Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Chùm ảnh về "cái chết chậm rãi" của nông thôn nước Mỹ

Khung cảnh những ngôi nhà đổ nát tại các trang trại bỏ hoang đã trở thành một cảnh tượng rất quen thuộc trong các bộ phim Holly Wood. Khi đặt trên khung nền trống trơn, các bức ảnh của Ofra Lapid đã tạo ra sự đối nghịch kì lạ giữa thế giới hiện đại và một thời "xưa cũ" của nước Mỹ.
Khung cảnh những ngôi nhà đổ nát tại các trang trại bỏ hoang đã trở thành một cảnh tượng rất quen thuộc trong các bộ phim Holly Wood. Khi đặt trên khung nền trống trơn, các bức ảnh của Ofra Lapid đã tạo ra sự đối nghịch kì lạ giữa thế giới hiện đại và một thời "xưa cũ" của nước Mỹ.
Để thực hiện các bức ảnh này, Lapid đã in các bức hình chụp của một nhiếp ảnh gia giấu tên lên mô hình lên bìa các-tông, sắp xếp các mô hình này để tạo ra lớp bóng đổ giống y hệt như bức hình gốc. Các bức ảnh tái hiện gần như hoàn hảo "cái chết" chậm rãi của nông thôn nước Mỹ.
Lapid mất tới 2 năm để tạo ra các mô hình này, từ các tấm bìa các tông và bè nhỏ được sử dụng để giữ cấu trúc cho các ngôi nhà đổ nát bé nhỏ. "Đây là quá trình chuyển giao từ một nơi mà tôi thấy hấp dẫn, thú vị thành một nơi mà tôi muốn dùng để đại diện cho mình. Từ một hình ảnh mà tôi tìm thấy, từ một kí ức hoặc từ một vị trí,... tôi biến chúng thành hình ảnh của bản thân mình".
Lapid khẳng định: "Có rất nhiều người đã ngay lập tức phản hồi về các bức ảnh này; chúng gợi lại cho họ cảm xúc, kỉ niệm. Đây là một tác phẩm rất nhiều cảm xúc, theo một cách kì dị".
Lapid cho biết, cô đã liên tục liên hệ với tác giả của các bức ảnh gốc, song chưa bao giờ được trả lời. Cô nói rằng "Các bức ảnh của anh ấy đối với tôi rất nhân bản. Mỗi bức ảnh đều có nét biểu cảm riêng, giống như là chân dung vậy".
Khung cảnh những ngôi nhà đổ nát tại các trang trại bỏ hoang đã trở thành một cảnh tượng rất quen thuộc trong các bộ phim Holly Wood. Khi đặt trên khung nền trống trơn, các bức ảnh của Ofra Lapid đã tạo ra sự đối nghịch kì lạ giữa thế giới hiện đại và một thời "xưa cũ" của nước Mỹ.
Khung cảnh những ngôi nhà đổ nát tại các trang trại bỏ hoang đã trở thành một cảnh tượng rất quen thuộc trong các bộ phim Holly Wood. Khi đặt trên khung nền trống trơn, các bức ảnh của Ofra Lapid đã tạo ra sự đối nghịch kì lạ giữa thế giới hiện đại và một thời "xưa cũ" của nước Mỹ.
Khung cảnh những ngôi nhà đổ nát tại các trang trại bỏ hoang đã trở thành một cảnh tượng rất quen thuộc trong các bộ phim Holly Wood. Khi đặt trên khung nền trống trơn, các bức ảnh của Ofra Lapid đã tạo ra sự đối nghịch kì lạ giữa thế giới hiện đại và một thời "xưa cũ" của nước Mỹ.
Khung cảnh những ngôi nhà đổ nát tại các trang trại bỏ hoang đã trở thành một cảnh tượng rất quen thuộc trong các bộ phim Holly Wood. Khi đặt trên khung nền trống trơn, các bức ảnh của Ofra Lapid đã tạo ra sự đối nghịch kì lạ giữa thế giới hiện đại và một thời "xưa cũ" của nước Mỹ.
Khung cảnh những ngôi nhà đổ nát tại các trang trại bỏ hoang đã trở thành một cảnh tượng rất quen thuộc trong các bộ phim Holly Wood. Khi đặt trên khung nền trống trơn, các bức ảnh của Ofra Lapid đã tạo ra sự đối nghịch kì lạ giữa thế giới hiện đại và một thời "xưa cũ" của nước Mỹ.
Khung cảnh những ngôi nhà đổ nát tại các trang trại bỏ hoang đã trở thành một cảnh tượng rất quen thuộc trong các bộ phim Holly Wood. Khi đặt trên khung nền trống trơn, các bức ảnh của Ofra Lapid đã tạo ra sự đối nghịch kì lạ giữa thế giới hiện đại và một thời "xưa cũ" của nước Mỹ.
Khung cảnh những ngôi nhà đổ nát tại các trang trại bỏ hoang đã trở thành một cảnh tượng rất quen thuộc trong các bộ phim Holly Wood. Khi đặt trên khung nền trống trơn, các bức ảnh của Ofra Lapid đã tạo ra sự đối nghịch kì lạ giữa thế giới hiện đại và một thời "xưa cũ" của nước Mỹ.
Khung cảnh những ngôi nhà đổ nát tại các trang trại bỏ hoang đã trở thành một cảnh tượng rất quen thuộc trong các bộ phim Holly Wood. Khi đặt trên khung nền trống trơn, các bức ảnh của Ofra Lapid đã tạo ra sự đối nghịch kì lạ giữa thế giới hiện đại và một thời "xưa cũ" của nước Mỹ.
Khung cảnh những ngôi nhà đổ nát tại các trang trại bỏ hoang đã trở thành một cảnh tượng rất quen thuộc trong các bộ phim Holly Wood. Khi đặt trên khung nền trống trơn, các bức ảnh của Ofra Lapid đã tạo ra sự đối nghịch kì lạ giữa thế giới hiện đại và một thời "xưa cũ" của nước Mỹ.
Khung cảnh những ngôi nhà đổ nát tại các trang trại bỏ hoang đã trở thành một cảnh tượng rất quen thuộc trong các bộ phim Holly Wood. Khi đặt trên khung nền trống trơn, các bức ảnh của Ofra Lapid đã tạo ra sự đối nghịch kì lạ giữa thế giới hiện đại và một thời "xưa cũ" của nước Mỹ.
Khung cảnh những ngôi nhà đổ nát tại các trang trại bỏ hoang đã trở thành một cảnh tượng rất quen thuộc trong các bộ phim Holly Wood. Khi đặt trên khung nền trống trơn, các bức ảnh của Ofra Lapid đã tạo ra sự đối nghịch kì lạ giữa thế giới hiện đại và một thời "xưa cũ" của nước Mỹ.
Khung cảnh những ngôi nhà đổ nát tại các trang trại bỏ hoang đã trở thành một cảnh tượng rất quen thuộc trong các bộ phim Holly Wood. Khi đặt trên khung nền trống trơn, các bức ảnh của Ofra Lapid đã tạo ra sự đối nghịch kì lạ giữa thế giới hiện đại và một thời "xưa cũ" của nước Mỹ.
Lê Hoàng
Theo BGR

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét