Trang
bị một màn hình dạng head-up như xe hơi, hệ thống dẫn đường, cảm biến
để đo tình trạng xe, kết nối smartphone... đó là những gì mà
BMW
trình diễn trong chiếc nón bảo hiểm mới của họ. Ngoài ra thì đó là một
chiếc nón bảo hiểm fullface kiểu dáng truyền thống, bên trong bọc da nâu
rất đẹp và sang. Những gì chiếc nón này trang bị cũng không quá xa vời,
vấn đề là người ta có làm hay không thôi.
Màn hình nhìn xuyên:
Màn hình này hoạt động tương tự như màn hình hiển thị thông tin trên
kính xe hơi hay gọi là head-up display. Nó có một máy chiếu, chiếu vào
tấm gương nhìn xuyên (Google Glass làm theo cách này). Tức là chúng ta
nhìn xuyên qua kính và một ít thông tin hiện lên trên đó. Một số xe hơi
đã trang bị sẵn head-up display mặc định.
Thông tin hiển thị của màn hình này được lấy từ xe, từ camera trên nón bảo hiểm và từ điện thoại di động được kết nối.
Từ xe: các cảm biến trên xe sẽ báo về lượng xăng còn lại, quãng đường đi được, nhớt, áp xuất lốp, tình trạng xe...
Từ nón bảo hiểm: Thông tin về camera trước và sau.
Từ điện thoại: nhận điện thoại, dẫn đường... có hai loa hai bên và micro để nói chuyện
Trên nón có một cục pin và chúng ta có thể thay được, mỗi cục dùng được 6 tiếng liên tục.
Về thiết kế thì chiếc nón bảo hiểm này của BMW theo kiểu truyền thống.
Không phù hợp với anh em đi xe sport. Phần lót da được làm rất xịn và
đẹp.
BMW không cho biết nón này của họ khi nào bán ra và mức giá cụ thể.
Nón bảo hiểm khá đẹp và gọn gàng
Màn hình Head-Up gắn trong nón là mấu chốt của vấn đề. Màn hình này sẽ là nơi hiển thị thông tin có được.
Nón được hoàn thiện rất cao cấp, như những chiếc xe BMW.
Giới thiệu đến các bạn: 70 năm tình ca trong tân nhạc Việt Nam: Trịnh Công Sơn in acoustic, phần 4 & 5 (phần cuối).
Tracks List:
Phần 4.
38.- Tôi Ru Em Ngủ .............................Lê Hiếu
39.- Ru Em Từng Ngón Xuân Nồng ........Nguyễn Hồng Nhung
40.- Im Lặng Thở Dài ..........................Khánh Ly
41.- Cho Đời Chút Ơn ..........................Mai Trang
42.- Phúc Âm Buồn..............................Thái Hòa
43.- Chờ Nhìn Quê Hương Sáng Chói .....Giang Trang
44.- Này Em Có Nhớ ...........................Thu Phương
45.- Xin Trả Nợ Người .........................Trần Thu Hà
46.- Hoa Vàng Mấy Độ ........................Thái Hòa
47.- Mỗi Ngày Tôi Chọn Một Niềm Vui ...Khánh Ly
48.- Như Tiếng Thở Dài .......................Giang Trang
49.- Một Lần Thoáng Có ......................Thủy Tiên
Phần 5.
50.- Em Đi Bỏ lại Con Đường................. KhánhLy
51.- Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên .......Thái Hòa
52.- Tô iƠi Đừng Tuyệt Vọng ................Thái Trân
53.- Góp Lá Mùa Xuân .........................Giang Trang
54.- Bốn Mùa Thay Lá .........................Thái Hòa
55.- Đời Cho Ta Thế ............................Thủy Tiên
56.- Như Một Lời Chia Tay ...................Chính Duật
57.- Môi Hồng Đào .............................Hiền Thục
58.- Về Nơi Cuối Trời ..........................Kim Lan & Đỗ Trung Quân
59.- Vẫn Có Em Bên Đời .....................Giang Trang
60.- Vẫn Nợ Cuộc Đời .........................Lô Thủy
61.- Yêu Dấu Tan Theo....................... Trịnh Vĩnh Trinh
Chuyện kể rằng trên con đường dẫn vào một làng nọ, có một ông đạo sĩ
ngồi ngay giữa, từ ngày này qua ngày nọ. Thoạt đầu thì không ai thắc mắc
nhưng rồi thì mọi người tò mò và khi hỏi tại sao thì ông cho biết rằng
ngồi đây để đám voi, mà lâu lâu lại tràn vào làng phá phách, sợ mà không
dám xuất hiện. Dân làng thắc mắc là lâu nay đâu thấy đám voi này nữa
thì ông nói là chính vì ông. Khi đám hương chức của làng họp để quyết
định xem có nên mời ông ta đi chỗ khác để khỏi án ngữ đường vào làng
thì, không ai dám khẳng định là vì có ông mà đám voi không dám đến, hay
chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Kết quả là ông vẫn tiếp tục ngồi vì
người ta sợ rằng nếu, quả thật nếu ông đi mà đám voi tràn tới thì dân
làng có còn sống cũng .. khó nuôi.
Ngày 30-4-1975, bộ đội vào giải phóng Sài Gòn. Cũng trong lúc đó, bao
nghìn quân nhân chế độ cũ cũng đang còn lẩn quẩn đâu đó trong thành phố
sau khi nghe lệnh của một ông tổng thống có nhiệm kỳ ngắn nhất trong
lịch sử thế giới và, một quyết định duy nhất, cũng không kém phần bi hài
là, lệnh buông súng. Lang thang trên đường, một số người vừa giác ngộ ý
chí cách mạng từ .. đêm hôm qua cũng đang ... tình nguyện đeo trên trên
tay mảnh vải đỏ và tay kia, những khẩu súng nhặt được mà chủ yếu là để
.. hôi của trong cảnh hỗn quân, hỗn quan và bước tiến đầu tiên là con
đường dẫn đến .. tòa đại sứ Mỹ, vừa được bỏ ngỏ tối hôm qua,!
Bầu không khí sôi sục với những quyết tâm của đội quân đang trên đà
chiến thắng, sẵn sàng đi tiếp bước cuối cùng với bất cứ giá nào. Sau
những gốc cây, trong từng góc khuất, đám bại binh vừa miễn cưỡng tự ...
giải giáp cũng hoang mang, không biết là mọi việc sẽ ổn thoả hay, mình
đang bị dồn đến chân tường. Ngoài đường thì lớp người mới .. giác ngộ
cũng lăm le chờ một cơ hội để lập công trong giờ thứ ..25 mặc dầu nếu có
bóp cò thì, khả năng bắn ... chính mình, đang ...ba chân còn hai, là
rất cao.!
Người Sài Gòn nín thở và, đạo sĩ ... Trịnh Công Sơn bước vào đài phát thanh hát bản "Nối Vòng Tay Lớn".!
Chắc chắn rằng chỉ ông Trời mới có thể biết là vì vậy mà bạo động đã
không xẩy ra nhưng nếu bạn là người Sài Gòn lúc ấy, chính lúc ấy, thì
bạn sẽ nghĩ sao.?
Chỉ cần một tiếng súng, một thây người ngã xuống thì Sài Gòn ngày ấy đã có thể trở thành một biển máu.!
Cần Trịnh Công Sơn hát bản này hay không cần.?
Trớ trêu thay, như Nguyễn Du đã viết, "chữ tài, chữ mệnh khéo là ghét
nhau" vì, vài ngày sau, người ta bắt đầu lên án Trịnh Công Sơn và tất cả
những tác phẩm của ông, nhạc tình, nhạc phản chiến hay thân phận ca
cũng rứa.
Hồi xưa, trên thế giới, khi một phi công phe kia bị bắn rơi và tử trận
thì phe này sẽ bay ngang để thả một vòng hoa với quan niệm rằng, dẫu
thua hay thắng, bên nào cũng có những anh hùng.
Động thái "chào" của quân lính sau này cũng bắt nguồn từ thời trung cổ.
Chào là động tác nâng miếng che mặt lên để bên kia nhìn thấy mặt, tỏ
lòng tôn trọng đối phương, người giết hay sẽ bị giết.
Nhưng bây giờ, Trịnh Công Sơn bị lên án vì đã sáng tác bài " Hát Cho Một
Người Nằm Xuống", khi tỏ sự tiếc thương, dẫu chỉ từ một người bạn với
một người bạn, một phi công của quân đội miền Nam cũ đã bị bắn rơi. Theo
quan niệm của những người trong Liên Hiệp Sinh Viên Học Sinh tức Thành
Đoàn Thanh Niên Cộng Sản, sau này thì, phe địch không có quyền được
thương tiếc, đừng nói dến chuyện anh hùng.
Và nhất là, cũng theo họ, Trịnh Công Sơn đã phản bội mục đích của cuộc
chiến thần thánh chống chủ nghĩa tư bản bằng câu "hai mươi năm nội chiến
từng ngày" trong bản "Gia Tài Của Mẹ".
Trong những năm trước đó, ông được dung túng, khỏi bị đi lính. Nhạc của
ông được hát hàng ngày từ những người thích hoặc không thích ông. Nhạc
phản chiến của ông cũng chỉ bị cấm đoán lấy lệ chứ chưa ai bị bắt hay bị
làm khó dễ khi hát.
Nhưng bây giờ, thảm kịch của cuộc đời ông mới thực sự bắt đầu và, phải
trốn ra Huế sau khi được đánh tiếng là sẽ bị thủ tiêu, từ những người
từng chén chú, chén anh, từng ôm đàn hát, với ông cho đến .. ngày hôm
qua. Trịnh Công Sơn và họ giống như hai mặt của một đồng xu, ngồi cạnh
nhau nhưng không bao giờ gặp được nhau trên quan điểm chính trị.
Trịnh Công Sơn phải trốn về Huế để tìm nơi nương tựa vì ở đó ông có
nhiều anh em. Hy vọng là họ sẽ giúp đỡ mình nhưng, ông tránh vỏ dưa lại
đạp vỏ .. mít vì, ở đây ông còn bị lãnh đạn nặng hơn nữa. Bị tố cáo tại
các trường học, các biểu ngữ nêu đích danh giăng lên, Trịnh Công Sơn
phải lên đài truyền hình Huế nhận lỗi của mình với bài "thu hoạch". Tuy
rất khéo léo trong bài nhận lỗi đó, Hoàng Phủ Ngọc Tường không đồng ý
bài đó, đòi phải viết lại vì chưa thành thật.
Người ta quyết tâm ghê gớm lắm trong sự kiểm soát nên ông đã đóng cửa
nhà mình, không dám tiếp ai trong nhiều năm. Sau đó, ông phải đi thực
tế, tức là đi để biết người nông dân cày bừa cực khổ như thế nào, đi
trên những cánh đồng còn rải rác những chông mìn. Ông đã thoát chết ít
nhất là trong một lần; một con trâu đã cứu ông khi nó đạp quả mìn mà
đáng lẽ ông sẽ đạp.
Ba năm sau, một vị lãnh đạo đã tìm cách đưa ông về Sài Gòn, trả lại hộ
khẩu và, tạo điều kiện để cho ông yên tâm sống. Nhưng, nhạc của ông vẫn
bị cấm trong một thời gian dài, bất kể là tình ca, thân phận ca hay phản
chiến ca. Nhạc Trịnh Công Sơn đã lỗi thời và hơn thế nữa, đi ngược với
hiện trạng đất nước,
Lúc đó, tuy còn nhiều người vẫn nghe lén nhạc TCS, nhất là từ miền Bắc nhưng, không ai dám công khai thừa nhận.
Phải đợi một thời gian đổi mới và cải tổ, khi nhạc miền Nam trước 1975
vẫn còn bị cấm và nhạc từ hải ngoại dĩ nhiên đồng nghĩa với phản động,
thì nhạc của ông mới đưọc bắt đầu hát lại. Hát lại không phải vì người
ta thấy nó hay, không phải vì người ta cảm nhận được chất tình mà đơn
giản vì, nó dễ hát và trên hết, người ta không có gì để hát. Và rồi, các
ca sĩ mới ra ràng bắt đầu "theo đóm ăn tàn", bắt đầu tuyên dương ông
như một nhân tài, nhạc của ông là di sản, của đất nước.
Đúng ra "di sản" chỉ là cái từ "nhạc Trịnh" vì trước 75, không ai gọi
nhạc của ông một cách vắn tắt và, vô lễ, là "nhạc Trịnh". Người ta gọi
rõ ràng, đủ tên là "nhạc Trịnh Công Sơn". "Nhạc Trịnh" là Trịnh nào.?
Trịnh Công Sơn, Trịnh Lâm Ngân, Trịnh Hưng, Trịnh Văn Ngân, Trịnh Bách
hay Trịnh Nam Sơn.???
Trước hay sau 1975, Trịnh Công Sơn là một nhạc sĩ sáng tác theo thời
thế. Điều này cũng chẳng có gì là sai trái vì nghệ sĩ là những kẻ đa
cảm, dễ xúc động nên thời nào thì sáng tác có âm hưởng thời ấy là chuyện
thường tình. Nửa thập kỷ đầu của 1960, nhạc ông thuần túy là nhạc tình.
Từ nửa sau của những năm 60 đến những năm giữa của thập kỷ 70, nhạc ông
là "phản chiến ca", loại nhạc mà cả bên này lẫn bên kia, không bên nào
lấy làm hài lòng. Sau 1975, nhạc ông viết thuần túy là cho thân phận
chính ông, lồng trong những ca từ .. lửng lơ. Tuy nhiên, lâu lâu cũng
xuất hiện vài bản nhạc phim để kiếm sống hoặc để "che mắt".
Nhưng thôi, bàn về Trịnh Công Sơn thì dễ bị ném đá một cách rất dễ dàng và vô tội vạ.
Kẻ binh thì ném đá vì tội binh chưa ...đủ, hành vì tội văn dốt, vũ nát,
dám phát ngôn bừa bãi là các bài "Bống Bồng Ơi", "Thưở Bống Là Người"
hay "Bống Không Là Bống" là viết cho .... Hồng Nhung. Em đã "đọc" rất kỹ
lời ba bản này mà lại còn in ra, để ngay trước mặt, để cạnh nhau, so
sánh những tương quan và dị biệt của ba bản. Theo em, những "ẩn ý" và
"ẩn ngữ" của Trịnh Công Sơn chả .. ẩn tí nào, chả liên quan gì đến cô
này, dầu chỉ một mi li mét. "Bống" lồ lộ ra trước mắt như khi so sánh
ảnh của một cô chân dài trước và sau khi đi ... Hàn quốc về, chỉ là ta
không muốn thấy, không muốn hiểu hay, không muốn đề cập tới thôi.
Kẻ ghét sẽ ghép vào tội ghét chưa tròn.
Người ghét ở phía Đông Thái Bình Dương sẽ phàn nàn là tại sao đất nước
đã thay da đổi thịt mà lại viết là "em ra đi nơi này vẫn thế".? Sài Gòn
vẫn còn nguyên à.?
Người chê ở phía Tây thì phản đối là "từng con đường nhỏ sẽ trả lời cho
ta" hay, "đi giữa mùa Thu Hà Nội để nhớ một người và nhớ mọi người" là
sao.? Tại sao từng con đường nhỏ của Hà Nội phải trả lời cho những câu
hỏi của tên này.? Tên này công trạng gì mà dám ngang nhiên "đi giữa mùa
thu Hà nội", mùa thu Cách Mạng.?
Còn "nhớ một người" là nhớ ai.? À há, nhớ Khánh Ly đấy hả,? nhớ Khánh Ly
để hy vọng ả này mang đám "phục quốc" về đấy nhỉ.? Nhớ mọi người là nhớ
những ai,? nhớ cái đám lâu ngày không gặp vì đang nằm trong trại cải
tạo, phải thế không.?
Kết quả là, trong những năm đầu, phía đông Thái Bình Dương, ai dại dột
hát bản "Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên" mà không nhìn trước, trông sau thì
nguy cơ .. vỡ gáo dừa là cái chắc. Còn phía tây biển Thái Bình, trong
vài năm đầu, ai ngu xuẩn mà ư ử bài " Nhớ Mùa Thu Hà Nội" thì tương lai
cũng rất ... đen tối.
Người khôn thì gầm gừ là hiểu chưa thông còn kẻ dại thì bĩu môi là cần gì phải hiểu, vẽ chuyện.
Ở rộng người chê, ở hẹp người cười nên em đây xin hai chữ "bình yên" và, mời các bạn nghe tiếp phần 4 & 5, phần cuối cùng.
Links cho nhạc và lời bình luận của Hoài Nam:
Links cho nhạc, không có lời bình luận.
Chú thích:
1.- Như thường lệ, trân trọng cám ơn về lời bình luận được ghép vào, của Hoài Nam, SBS Radio, Australia.
2.- Phần 5, cuối, không có lời bình luận nhiều vì tằm Hoài Nam chỉ nhả đến chừng ấy tơ thôi.
3.- Sau khi nhấn "thanks" và trong lúc chờ download, các bạn nhớ "còm"
cho vài chữ để những links nay khỏi chìm vào dĩ vãng trong vài ngày sau
đó.
Nikon tại
CES 2016 năm nay có điểm nhấn đặc biệt với các sản phẩm mới: đầu tiên là chiếc máy ảnh DSLR Full-Frame chuyên nghiệp
Nikon D5.
Đây là chiếc được nâng cấp độ phân giải từ 16MP của phiên bản D4s lên
20MP, điểm lấy nét lên đến 153 điểm trong đó có 90 điểm lấy nét chéo,
nổi bật nhất là dải nhạy sáng mở rộng lên đến hơn 3 triệu. Đồng thời ra
mắt là chiếc máy DSLR APSC
Nikon D500, nâng cấp thay thế cho chiếc D300s ra đời khá lâu và đã ngưng sản xuất.
Tại hội chợ, Nikon có trưng bày trong tủ kính chiếc máy quay video 360 độ có tên
KeyMission,
là chiếc camera hành động đầu tiên của Nikon. Họ không cho trải nghiệm
và cũng chưa cung cấp nhiều thông tin kỹ thuật về cái máy này.
KeyMission có hai ống kính hai bên có thể quay 4K, khả năng chống nước
và chống va đập.
Ngoài việc trưng bày hệ thống máy ảnh, ống kính, các phụ kiện, Nikon
cũng có những hoạt động trình diễn khác như các buổi chia sẻ về nhiếp
ảnh, kỹ thuật của các nhiếp ảnh gia khách mời. Đặc biệt nhất và thu hút
nhiều người tham gia là dự án Helix chụp hình 360 độ gồm 100 chiếc Nikon
D750 gắn thành một vòng tròn. Mời anh em xem video:
Triển lãm
CES 2016 diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9/1/2016 ở Las Vegas thật sôi động với loạt thiết bị hoàn toàn mới từ
Nikon như chiếc DSLR cao cấp D5 hay chiếc máy đầu bảng của dòng DX là D500.
Olympus
cũng góp mặt với ống kính chống rung tốt nhất thế giới M.Zuiko 300mm
F/4 PRO bên cạnh chiếc máy ảnh nồi đồng cối đá Tough TG0870.
Sony,
Panasonic,
Kodak cũng đều tham gia triển lãm này.
Như mọi năm, Camera Tinh Tế đã có mặt tại Las Vegas để gởi đến các bạn
chi tiết về những sản phẩm mới. Mình xin hệ thống lại cho các bạn dễ
theo dõi:
I. Nikon
1. Nikon ra mắt chiếc DSLR cao cấp nhất Nikon D5
Tại CES năm nay, Nikon đã công bố chiếc Nikon D5, là DSLR dòng chuyên
nghiệp, cũng là chiếc DSLR cao cấp nhất của hãng với cấu hình rất cao.
Dãy ISO lên đến hơn 3 triệu, hệ thống lấy nét 153 điểm cũng như có thể
quay 4K. Tuy nhiên mức giá của thiết bị cũng không hề nhẹ: 149 triệu
đồng
2. Nikon D500 ra mắt, thay thế cho D300s đã 6 năm tuổi
Nikon D500 là chiếc DSLR cao cấp nhất của Nikon trong dòng máy DX (cảm
biến Crop). Máy cóhệ thống lấy nét tự động mới với 153 điểm lấy nét, cảm
biến 20.9MP Dx dành cho dòng máy Crop Nikon , khả năng quay video 4K,
chụp liên tục 10fps với buffer lên đến 200 tấm ảnh ở định dạng RAW.
5. Ống kit mới cho máy DX: Nikkor AF-P DX 18-55mm F3.5-5.6G
Ống kính mới này thật đặc biệt bởi nó rất quen thuộc với mọi tay máy, là
ống kính phổ biến cho người mới bắt đầu với máy Nikon. Phiên bản mới ra
mắt tại CES 2016 được bổ sung Motor lấy nét bước và chia làm 2 phiên
bản.
6. Nikon công bố camera hành động "nồi đồng cối đá" có thể quay video 4K
Đặc biệt hơn, đó là video 4K 360°, phục vụ cho việc tạo ra các video
thực tế ảo VR. Nikon KeyMission 360 là camera hành động đầu tiên của
Nikon, cũng là thiết bị tiên phong của hãng trong việc tạo ra nội dung
VR. Máy gồm 2 ống kính Nikkor, 2 cảm biến,....
II.
Canon
1. Haichiếc PnS siêu zoom PowerShot SX540 HS và SX420 IS
CES năm nay, Canon giới thiệu ít thiết bị và hai chiếc compact siêu zoom
mới này là một trong số đó. Trong khi Canon PowerShot SX540 HS có thể
zoom 50x quang học tương đương 24-1200mm F3.4-6.5 thì Canon PowerShot
SX420 IS có thể zoom 42x có chống rung, tương đương với tiêu cự
24-1008mm.
III. Olympus 1. Olympus M.ZuiKo 300mm F/4 PRO: Ống kính chống rung tốt nhất thế giới
Thương hiệu được mệnh danh là Leica Châu Á này đã không làm các fan hâm
mộ thất vọng khi giới thiệu ống kính M.ZuiKo 300, F/4 Pro cho hệ máy
Micro Four Thirds. Ống kính này có hệ thống chống rung mới, kết hợp với
khả năng chống rung 5 trục của thân máy Olympus để có thể chống rung lên
đến 6 Stop. Đây là mức độ chống rung cao nhất của một hệ thống máy ảnh
hiện nay
Olympus Tough là một trong những mẫu máy ảnh compact
nồi đồng cối đá phổ biến và hãng đã công phiên bản TG-870 mới nhất tại
CES 2016. Thiết bị này có hệ thống "GPS thế hệ mới", màn hình LCD độ
phân giải cao hơn, sáng đẹp hơn,...
Không liên quan đến CES lắm nhưng trọng dịp này, Olympus đã chính thức
quay trở lại thị trường Việt Nam với các mẫu máy OM-D EM-1, EM-5, EM-10
và PEN. Anh em yêu thích máy ảnh Olympus giờ đây có thể tiếp cận với máy
và dịch vụ chính hãng
Tại CES năm nay, Panasonic đã giới thiệu ống kính LEICA DG VARIO-ELMAR 100-400mm F4.0-6.3 ASPH dành riêng cho dòng máy M43
Lumix G. Đây là sản phẩm được tạo ra bởi Panasonic, dưới sự giám sát
chất lượng của Leica và tất nhiên chất lượng ảnh của những ống kính
Leica thì không hề thấp
Năm nay Panasonic vẫn tập trung vào những thiết bị tầm trung có thể quay
4K với hai đại diện là hai chiếc Compact TZ100 và TZ80. Trong khi TZ100
có cảm biến 1" thì TZ80 có cảm biến 1/2.3”. Cả hai máy đều có thiết kế
hiện đại, có thể quay 4K và có tính năng Post Focus
Năm nay Panasonic đem đến CES mẫu máy quay bán chuyên HC-WXF991 với khả
năng quay 4K, zoom 25X với bộ chống rung quang học. Chiếc máy quay này
còn đặc biệt vì có thêm camera phụ ở màn hình LCD, cho phép quay đa
góc.
Năm nay hãng quang học nổi tiếng thế giới Carl Zeiss kết hợp với
Fellowes để tạo ra bộ ống kính cho điện thoại ExoLens với các thấu kính
T* của Zeiss. ExoLens gồm 3 ống kính với tiêu cự khác nhau là ống góc
rộng 0.6x (cho tiêu cự xấp xỉ 18mm) , ống tele 2x (cho tiêu cự xấp xỉ
58mm) và ống Vario-Proxar Macro có thể zoom được từ 30-78mm
Super 8 là dòng máy quay cầm tay nổi tiếng của Kodak ra đời cách đây 50
năm và đã ngừng sản xuất từ rất lâu. Năm nay Kodak đã đem chiếc máy quay
này trở lại với sự dung hợp với cổ điển và hiện đại:
Các thiết bị tại gian hàng Kodak ở CES khá đa dạng với máy quay Kodak
SP360 4K, các máy ảnh mirrorless, ống kính và các máy ảnh dạng thu gọn
để gắn kèm với thiết bị di động.
Trong xu hướng nhiếp ảnh không trung đang phát triển, DJI giới thiệu
chiếc DJI Phantom 3 4K với khả năng quay video 4K với giá dưới $1000.
Với mức giá hấp dẫn, người dùng sẽ dễ tiếp cận với chiếc Drone này để
ghi lại các đoạn video/ảnh đẹp từ trên cao. Bên cạnh đó DJI còn giới
thiệu chiếc Inspire 1 Pro màu đen.
Năm nay Sony ra mắt hai loại thẻ nhớ mới tại CES nhằm phục vụ cho khả
năng chụp ảnh tốc độ cao của NIkon D5 và D500. Cụ thể thẻ XQD mới cho
Nikon D5 có tốc độ đọc lên đến 440MB/s, trong khi thẻ SD cho D500 có tốc
độ đọc tối đa 200mb/s
HDR-AS50 là chiếc camera hành động
mới nhất và là đầu tiên của Sony có Bluetooth. Chiếc camera này có thể
quay video 1080p chất lượng cao với ống kính Zeiss T* góc nhìn lên đến
170 độ
Ambarella là nhà sản xuất chip và sản phẩm họ đem đến CES năm nay là
chip xử lý Ambarella H2/H12 với khả năng xử lý video 4K 120fps. Kích
thước của những con chip này rất nhỏ và đươc thiết kế để gắn vào trong
các máy bay điều khiển Drone.
Từ những góc nhìn độc đáo, phó nháy người Mỹ John Beck đã ghi lại nhiều hình ảnh ấn tượng về Sài Gòn 1967-1968.
Những bức ảnh này được scan với độ phân giải cao, đạt độ sắc nét hiếm
thấy dù đã có tuổi đời gần nửa thế kỷ (ấn vào ảnh để xem với độ phân
giải cao nhất).
Đại lộ Lê Lợi.
Đại lộ Lê Lợi (bên phải) và một góc chợ Bến Thành (bên trái).
Cầu vượt bộ hành nối bùng binh Quách Thị Trang với bến xe buýt trước chợ Bến Thành.
Đại lộ Lê Lợi nhìn từ trên cầu vượt.
Đại Lộ Hàm Nghi.
Đại lộ Hàm Nghi nhìn từ trên cầu vượt bộ hành phía sông Sài Gòn.
Đại lộ Trần Hưng Đạo nhìn từ trên cầu vượt.
Tượng đài nữ Phật tử Quách Thị Trang và danh tướng Trần Nguyên Hãn trước chợ Bến Thành.
Nhà Quốc hội chính quyền Sài Gòn (Nhà hát Lớn).
Đường Phan Châu Trinh, cửa Tây chợ Bến Thành.
Cổng chính của chợ Bến Thành.
Đường Lê Thánh Tôn, phía cửa Bắc chợ Bến Thành.
Góc ảnh khác về góc chợ Bến Thành phía cửa Bắc. Thiếu nữ áo dài chọn mua hoa quả.
Khách Tây cũng mua bán tại đây.
Những pa-nô quảng cáo cỡ lớn ở đường Phan Châu Trinh, cửa Tây chợ Bến Thành.
Đường Lý Thái Tổ.
Nhà thờ Bắc Hà trên đường Lý Thái Tổ. Posted by Việt Anh Theo KIẾN THỨC