Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

SÀI GÒN - CẦN GIỜ THEO ĐƯỜNG CẦN GIUỘC LONG AN & CẬP NHẬT SƠ GIÁ HẢI SẢN

  1. Sáng thứ 7 chở người yêu xuống Cần Giờ ăn hải sản hóng gió biển tránh cái đông đúc của thành thị. Đi thẳng từ Sài Gòn đến Cần Giờ qua phà Bình Khánh cũng đã nhiều, hôm nay tra Google nó chỉ đi theo đường xuống Cần Giuộc rồi rẽ ngang vào đường Rừng Sác nên mình đi thử xem sao.

    Tại quận 4 thay vì đi Nguyễn Tất Thành thẳng xuống Huỳnh Tấn Phát ra phà Bình Khánh thì đi Khánh Hội - Nguyễn Hữu Thọ - Lê Văn Lương rồi ra bến đò ở sông Soài Rạp đoạn Cần Giuộc rồi vào đường Rừng Sác. Đường này thì lợi là tuy nhỏ chạy trong các ấp nhưng đường đẹp, không có ổ gà, không thấy mấy anh CSGT nhiều, hại là nó ngoằn nghèo nhiều rẽ và chờ đò qua sông lâu. Đường Rừng Sác dạo này vẫn đông các anh CSGT nhé, đừng thấy đường vắng, thẳng tắp mà bang nhanh hoặc lấn tuyến mấy anh nhảy từ rừng đước ra là xong phim nhé. Khi về mình còn thấy 3 xe của các anh chạy nhè nhẹ hóng gió và tấp 1 xe máy vào, xe gì nhìn khá lạ chắc kiểm tra giấy tờ.

    Bản đồ:





    Đang đi Nguyễn Hữu Thọ thì rẽ vào đường nhỏ Phạm Hữu Lầu thì mới ra Lê Văn Lương được:





    Chạy 5 phút hết đường rẽ trái vào Lê Văn Lương:





    Chạy Lê Văn Lương tới chỗ ngã tư lớn có Đại Lý Năm Sánh, bên kia thấy Nha Khoa thì rẽ trái vào đường không tên, từ đây thẳng ra đò:





    Tới bến có khá nhiều bạn cũng ở SG xuống CG chơi, giá đi ghe 1 xe máy là 20k:









    Chờ lâu quá mới ổn định ghe để chạy mình buồn ngồi cắt móng tay trên sông nước





    Những người chủ ghe chạy xe dùm lên luôn cho khách do khá nguy hiểm





    Sau khi qua đò mình nghe các phượt thủ trẻ nọ tranh cãi xem đây là cầu Cần Thơ hay cầu... Mỹ Thuận

    Last edited by thich_o_nha; Hôm nay at 00:43.
    Trích dẫn
    Sau khi qua đò lại đi thẳng:





    Hết đường thì rẽ trái:





    Tới ngã tư thì rẽ trái nữa lên cầu Vàm Sát:







    Từ đây thì cứ chạy thẳng đến khi nào đụng đường Vàm Sát thì rẽ phải vào rồi chạy thẳng đến Cần Giờ như mọi khi thôi. Đi đường này sẽ đi ngang rất nhiều đầm tôm của người dân nơi đây

  2. Trích dẫn 
    Sau khi hết đường Rừng Sác thì đến vòng xoay lớn chạy thêm vài chục mét tới ngã tư thì rẽ phải vào cổng chào khu du lịch 30/4 có chợ Hàng Dương quen thuộc thôi.

    Vào trong chợ:





    Chợ thì có 2 loại hải sản một là tươi:





    và loại chế biến sẵn, có vẻ mọi người mua đồ tươi nhiều hơn:





    và sau đây là phần hấp dẫn, cập nhật giá hải sản chưa trả giá gì hết, mình và người yêu hỏi qua một số loại thì giá như sau:

    Tôm: 300k/kg (loại tôm mà mình mua 1/2 kg = khoảng 10 con)
    Bạch tụt: 150k/kg (loại to mình mua 1kg = 2 con)
    Sò điệp: 50k/kg
    Ốc giác: 150k/kg (mình mua con bự cân lên 6 lạng)
    Ốc hương: 250k/kg
    Ốc mỡ: 300k/kg
    Hào: 50k/12 con




    Các loại hải sản chụp búa xua ở những hàng mình mua, ko dám đè ra chụp bậy bạ sợ ng ta quánh hihi




  3. Trích dẫn 
    Con này kêu là sò Mai:





    Ốc này kêu là ốc Tô





    Ốc này kêu là ốc Giác





    Ốc Móng Tay:


  4. Trích dẫn 
    Sau khi mua xong hải sản thì có thể đem ra biển tự nướng ăn luôn (nếu có bếp núc) còn không thì nhờ luôn người trong chợ làm dùm với giá thoả thuận, tụi mình thì đói quá quên trả giá nên người ta lấy 90k tiền công bao gồm, nướng bạch tụt, sò điệp mỡ hành, ốc giác xào rau muống, nướng tôm, người ta cho luôn rau ăn kèm và muối tiêu chấm, nếu muốn ăn muối ớt xanh thì mua 1 chai trong chợ nhé.

    Bếp của các Yan Can Cook trong chợ





    Rồi xong đem ra biển chỗ mấy quán cho thuê ghế quất thôi, tổng cộng tất cả đồ ăn nc uống trong cái hình này khoảng 550k (đã bao gồm 2 cái ghế = 20k ngồi thoải mái tới khi gãy ghế). Các bạn vào những quán cho thuê ghế nằm ở cuôi cuối đường thì sẽ sạch sẽ và yên tĩnh hơn những quán ở đầu. Nhiêu đây 2 đứa mình ăn không hết, còn dư tới 1 con mực và 5 con tôm đem về nhà ăn tối. Bữa sau lên ăn bớt lại thì chắc mỗi đứa chỉ cần chi khoảng > 200k là vừa ăn.





    Biển Cần Giờ thì vẫn như đó giờ, đơn giản không xô bồ, lúc mình đến cũng có khá đông người tắm, khoảng 20 người




    Ăn xong về thì mình đi đường quen thuộc là phà Bình Khánh cho nhanh. Chia sẻ một số ảnh chụp cùng cảm xúc chầm lắng








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét