Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

TRÚNG SỐ CẢ TRĂM TRIỆU ĐÔ LA, SAO VẪN NGHÈO?

  • 4 tháng 11 2018

Cuối cùng cũng có người trúng giải đặc biệt xổ số Mega Millions trị giá 1,537 tỷ đô la.
Thế nhưng nghiên cứu cho thấy người thắng giải chưa được xác định này có thể không may mắn như thế.
Khi người thành đạt vẫn cảm thấy bất an
Nghề xa xỉ làm túi xách bằng tiền giấy
Giới trẻ TQ chơi chữ hiểm hóc chống kiểm duyệt
Giải đặc biệt tăng lên đến con số khổng lồ như thế sau 25 lần quay số được tổ chức kể từ cuối tháng 7 đều không tìm được người trúng. Nó trở thành giải xổ số đặc biệt lớn thứ hai mà thế giới từng chứng kiến từ trước đến nay.
Kỷ lục giải đặc biệt là ở năm 2016, khi Powerball, một chương trình xổ số cạnh tranh với Mega Millions, có giải đặc biệt lên đến 1,6 tỷ đô la.
Mega Millions ban đầu ước đoán giải đặc biệt cũng là 1,6 tỷ đô la nhưng đã giảm xuống sau khi tổng kết tất cả số vé.
Cơ hội trúng giải đặc biệt này là cực kỳ nhỏ, là 1 trong 303 triệu. Người ta dễ bị sét đánh hơn gấp 400 lần so với việc trúng số lần này.
Nếu mỗi người lớn ở Mỹ đều mua một vé, mỗi vé một dãy số khác nhau thì vẫn có cơ hội tốt - khoảng 7% - là sẽ không có người trúng giải đặc biệt tại lần quay số làm cho trị giá giải thưởng còn phình ra lớn hơn nữa.
Nhưng một khi người trúng giải được công bố và nhận giải, một câu hỏi khác thú vị hơn xuất hiện: chuyện gì sẽ xảy ra với tất cả số tiền đó và người nắm giữ chiếc vé số 'may mắn' đó?
Nghiên cứu của tôi và những người khác đã chứng minh rằng: thường thì đó không như những gì bạn nghĩ.

Số tiền nhận được ít hơn bạn tưởng

Điều đầu tiên cần phải ghi nhớ là mặc dù giải đặc biệt nghe có vẻ khủng đến trào nước mắt như thế, số tiền thực lãnh sẽ ít hơn nhiều.
Vì sao bạn không quản lý được thời gian của mình
Bí quyết cần học thời điểm dứt bỏ sự thua lỗ
Làm sao để trở thành tỷ phú nghìn tỷ
Nếu có ai đó nhận giải thì người đó sẽ không thật sự nhận được số tiền 1,537 tỷ đô trên một tấm séc khổng lồ vào ngày hôm sau.
Nếu là người duy nhất trúng giải, người đó có thể chọn hoặc là nhận lãnh một lần số tiền là 878 triệu đô hay nhận toàn bộ 1,537 tỷ nhưng là được lãnh trong từng năm trong vòng 30 năm với số tiền lớn dần theo từng năm.
Sau đó, Sở Thuế sẽ cũng gặm được một phần lớn trong số tiền đó.
Nếu người trúng số đến từ tiểu bang không đánh thuế xổ số như Florida hay Texas và chọn lãnh một lần, chính phủ liên bang sẽ đánh thuế khoảng 211 triệu đô. Như vậy sẽ còn lại 667 triệu đô.
Vé trúng giải được cho là bán ra ở tiểu bang South Carolina, do đó người trúng số sẽ đóng thuế thêm 7% nữa và chỉ còn lại 606 triệu đô.
Giải đặc biệt bắt đầu trở nên nhỏ hơn nhiều, nhưng nó vẫn là một khoản tiền tương đối lớn.

Của trời cho sẽ đi về đâu?

Suy nghĩ chung của mọi người là trúng số sẽ giúp bạn đổi đời.
Mặc dù điều đó có thể luôn đúng, nghiên cứu cho thấy không phải luôn như cách mà bạn mong.
Các kinh tế gia Guido Imbens và Bruce Sacerdote và nhà thống kê Donald Rubin trong một nghiên cứu vào năm 2001 đã chứng tỏ rằng mọi người có xu hướng tiêu xài của trời cho không mong đợi.
Khi xem xét những người trúng số khoảng 10 năm sau chúng ta sẽ thấy họ chỉ giữ lại được 16 cent trong mỗi đô la mà họ trúng được.
Trong nghiên cứu của tôi, tôi đã nhận thấy rằng một người bình thường trong độ tuổi 20, 30 và 40 được hưởng thừa kế hay được cho một số tiền lớn nhanh chóng mất phân nửa số tiền đó do tiêu xài hay đầu tư sai.
Và các nghiên cứu khác đã cho thấy trúng xổ số nhìn chung không giúp được gì cho những người gặp căng thẳng về tài chính giải quyết được vấn đề của họ mà thay vào đó chỉ đẩy lui được kết cục phá sản không tránh khỏi.
Một nghiên cứu cho thấy một trong ba người trúng số bị phá sản.

Không dễ tiêu tùng hết

Vậy thì chính xác làm thế nào một người trúng số có thể làm tiêu tùng hàng trăm triệu đô la nhanh như vậy? Không hề dễ dàng.

Các nghiên cứu dân cư về đặc điểm của người chơi xổ số cho thấy độ tuổi đỉnh điểm mua xổ số là 30-39 và thật ra khả năng mua xổ số sẽ giảm đi với độ tuổi ngày càng cao. Tuổi thọ trung bình của người dân Mỹ là 79.
Do đó điều này có nghĩa là giả sử người trúng số đang trong độ tuổi 30, người đó sẽ có thời gian khoảng 45 năm để tiêu xài một cục tiền đã bị trừ thuế chẳng hạn như là 900 triệu đô la.
Điều đó có nghĩa là người đó phải chi tiêu ít hơn 20 triệu đô la một tí trong một năm tức xấp xỉ 55.000 đô la một ngày thì mới có thể tiêu sạch tiền - thậm chí còn nhiều hơn nữa nếu như chúng ta tính đến lãi suất tích lũy nếu số tiền đó được bỏ trong ngân hàng.
Thêm nữa, nếu thật sự làm tiêu tán hết thì có nghĩa là người trúng số không còn tài sản gì nữa.
Nhưng nếu người đó dùng tiền để mua nhà sang trọng, các bức tranh Banksy đắt tiền và xe Ferraris và Aston Martins, tài sản ròng của người đó sẽ không thật sự thay đổi và anh ta có thể nghỉ hưu với của cải còn y nguyên - giả dụ như là các khoản đầu tư đó vẫn giữ nguyên giá trị hay tăng giá.
Làm tiêu tán hết tiền bạc, vốn dẫn đến phá sản và tỷ lệ dành dụm thấp, có nghĩa là người trúng số không lại tài sản gì để chứng minh anh ta đã tiêu xài ngoài việc có thời gian hưởng thụ.

Từ giàu có thành nghèo khổ

Đó chính là điều mà một người đàn ông có tên là Huntington Hartford đã làm được.
Hartford, người sống từ năm 1911 đến năm 2008, là người thừa kế tài sản của Công ty Trà Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.

Công ty này, vốn chỉ ra đời trước Nội chiến, được mọi người biết đến nhiều hơn với tên gọi chuỗi siêu thị A&P.
A&P là cửa hàng thực phẩm từ Bờ Đông sang Bờ Tây đầu tiên của Mỹ, và trong giai đoạn từ Đệ nhất Thế chiến cho đến năm 1960 A&P cũng giống như Walmart đối với người tiêu dùng Mỹ trong thời đại ngày nay.
Hartford thừa hưởng khoảng 90 triệu đô la khi mới 12 tuổi. Nếu điều chỉnh theo lạm phát thì có nghĩa là ông có được 1,3 tỷ đô sau thuế khi chỉ còn là một đứa trẻ.
Ấy vậy mà Huntington đã tuyên bố phá sản ở New York vào năm 1992, tức khoảng 70 năm sau khi được trao cho một trong những tài sản lớn nhất trên thế giới vào lúc đó.
Bàn tay của Hartford chạm đến đâu thì của cải tan biến đến đó. Ông đã mất hàng triệu đô la mua bất động sản, sáng lập ra một bảo tàng nghệ thuật và tài trợ cho các nhà hát và show diễn.
Ông là sự kết hợp giữa khả năng kinh doanh tệ và lối sống hết sức xa hoa. Sau khi tuyên bố phá sản, ông sống cuộc sống ẩn dật với một người con gái ở quần đảo Bahamas cho đến ngày ông lìa đời.
Cầu cho cơ hội trúng số luôn ủng hộ bạn
Câu chuyện cuộc đời của Hartford cùng với các nghiên cứu khoa học cho thấy việc có được của trời cho không phải lúc nào cũng dẫn đến kết cục tốt đẹp.
Vung tay quá trán tiền trúng số dễ hơn là chúng ta tưởng.
Nếu bạn đã từng chơi vé số và chưa trúng thì tôi chúc bạn lần sau sẽ được may mắn hơn. Còn nếu bạn đã mua và đã trúng, thì tôi chúc bạn sẽ còn gặp may mắn hơn nữa.
Dù sao đi nữa, một bài học chủ yếu, cho dù bạn có chơi vé số hay không, là khi bạn có của trời cho hay trúng số, hãy lên kế hoạch trước cho tương lai và chống lại những cám dỗ rất bình thường của con người là tiêu xài hết số tiền đó.

https://www.bbc.com/vietnamese/vert-cap-46073068

Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018

VINGROUP CHÍNH THỨC THÂU TÓM CHUỖI SIÊU THỊ VIỄN THÔNG A

Vingroup đã chính thức xác nhận đã hoàn tất thương vụ mua lại hệ thống bán lẻ Viễn thông A sau rất nhiều đồn đoán trong năm nay.


Hệ thống Viễn thông A
Hệ thống Viễn thông A
Thông tin từ Vingroup cho biết, Tập đoàn này chính thức sở hữu Viễn thông A khi năm 100% tỷ lệ biểu quyết và 64,46% tỉ lệ lợi ích tại chuỗi hệ thống này.
Đồng thời, chức vụ giám đốc và người đại diện theo pháp luật trước đó là ông Huỳnh Việt Thương cũng đã được thay đổi từ ngày 14/9 vừa qua cho bà Mai Thu Thủy, người từng nắm nhiều vai trò quan trọng tại Vingroup. Tuy nhiên, giá trị thương vụ này vẫn không được hai bên tiết lộ.
Như vậy, sau rất nhiều đồn đoán, Vingroup đã hoàn tất thương vụ đình đám này ngay sát cuối năm 2018. Đây là một trong 3 thương vụ mua bán sáp nhập đình đám nhất đối với các hệ thống bán lẻ điện thoại di động. Trước đó, TGDĐ đã mua lại trên 95,2% của Trần Anh tại Hà Nội, trong khi Tập đoàn Central Group trước đó đã mua 49% cổ phần trong Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim, vốn từng là một trong những nhà bán lẻ điện tử hàng đầu trong nước.
Việc thâu tóm Viễn thông A sẽ giúp cho Vingroup mở rộng kênh phân phối hơn, bên cạnh Vinpro và Vinpro+. Đồng thời đây cũng là một mục tiêu nằm trong chiến lược quan trọng sắp tới khi tung ra thương hiệu điện thoại Vinsmart với số lượng kênh phân phối đủ lớn.
Các nguồn tin tiết lộ, Vinsmart có thể sẽ ra mắt smartphone đầu tiên trong cuối năm nay và một lãnh đạo của Oppo Việt Nam trước kia cũng đã gia nhập công ty này. Hãng này cũng đã có một ký kết với công ty công nghệ châu Âu BQ nhằm thúc đẩy quá trình sản xuất các dòng smartphone theo chuẩn quốc tế.
Được biết, Viễn thông A hiện có khoảng 200 cửa hàng và 100 trung tâm bảo hành trên khắp Việt Nam. Hệ thống này thành lập vào năm 1997, tức gần 21 năm đi vào hoạt động trước khi bị thâu tóm.
Gia Hưng

KÝ SỰ LÁI MÔ TÔ DỌC MALAYSIA ĐI XEM MOTOGP - TỪ THÀNH PHỐ ĐẢO ĐẾN THỦ ĐÔ

Nếu anh em đam mê mô tô và yêu thích MotoGP, mình đảm bảo rằng những trải nghiệm trong hành trình Honda Asian Journey 2018 chắc chắn sẽ khiến anh em thỏa mãn. Từ phi mô tô trên cao tốc, lái chiếc touring tiền tỷ, gặp mặt Marc Marquez, chi đến tham quan pit stop của đội Repsol Honda Team,… tất cả đều hết sức tuyệt vời. Bên cạnh đó, mình cũng sẽ tranh thủ chia sẻ một vài lưu ý khi đi du lịch ở Malaysia nói chung, cũng như kinh nghiệm để có thể tự đi xem chặng đua MalaysianGP ở Sepang nếu anh em đủ máu.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_022.jpg…

Nếu anh em chưa biết thì đây là năm thứ 3 mà Honda Asian Journey được tổ chức. Từ Penang, đoàn hơn 70 xe phân khối lớn của Honda sẽ di chuyển đến Kuala Lumpur. Lộ trình kéo dài hơn 500 km và diễn ra trong ngày 2 và 3/11. Ở ngày cuối cùng, tất cả các thành viên của Honda Asian Journey 2018 đến theo dõi chặng áp chót của MotoGP mùa giải này. Cái chính là đến chia vui cùng Tân vô địch Marc Marquez. Ngoài ra, mình còn hóng xem đội Repsol Honda Team của M93 sẽ thi đấu ra sao ở hạng mục đồng đội trước Movistar Yamaha MotoGP của Valentino Rossi.

Ngày 1 – Từ Sài Gòn đến Penang

Trước khi đi vào phần ký sự chính, mình sẽ điểm nhanh lại một vài điểm của chuyến đi từ Sài Gòn đến Penang trong ngày đầu tiên. Hiện giờ đã có nhiều hãng hàng không cung cấp chuyến bay thẳng 2 chiều Hà Nội - Penang và Hồ Chí Minh - Panang. Lần này mình bay AirAsia, tuy nhiên hãng này mỗi tuần chỉ có 4 chuyến vào thứ 2 - 4 - 6 và 7. Không may rằng thời gian khởi hành từ Việt Nam là thứ 5 ngày 1/11, nên mình và các anh em đi cùng đoàn phải bay nối thêm chuyến từ Kuala Lumpur đến Penang. Một điểm thú vị là sân bay Kuala Lumpur International Airport nằm ngay cạnh trường đua Sepang luôn. Nói vui thì mình đã bay trực tiếp từ Sepang đến Penang, để rồi chạy mô tô ngược trở về cho kịp ngày chủ nhật 4/11 xem đua xe.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0030.jpg…
Chuyến bay của AirAsia từ Sài Gòn đến Penang dùng máy bay thân nhỏ. Mỗi bên có 3 ghế, không gian ngồi ở mức tạm ổn với người cao 1m70 như mình. Thời gian bay tầm 2 tiếng, chưa tính các khoảng delay.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0033.jpg…
Vé của mình có mua kèm suất ăn. Món này họ gọi là Cơm gà Kung Pao. Ăn khá giống món gà kho gừng của Việt Nam :D

Sau nhiều giờ lang thang sang bay và lượn trên trời thì mọi người cũng đến được Penang. Nằm ở phía Tây Bắc Malaysia, đây là điểm du lịch rất được yêu thích. Hơi tiếc là mình không có đủ thời gian để khám phá hòn đảo này. Penang cũng là thành phố đảo duy nhất ở Malaysia và nó có dân số đông thứ 3 cả nước. Đường phố tuy rộng rãi nhưng rất đông xe hơi. Thành thử khi di chuyển từ sân bay về khách sạn vào tầm 6 giờ chiều giờ địa phương mất hơn 1 tiếng.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0071.jpg…
Do bị delay trễ giờ nên xe buýt của ban tổ chức đã đưa đoàn các nước khác về khách sạn trước. Đoàn Việt Nam được đón bằng xe 16 chỗ phía xa, không phải chiếc sedan trong ảnh đâu :p

Nếu đã từng sang Malaysia và để ý thì anh em có thể thấy thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất là 2 hãng xe quốc dân Proton và Perodua. Proton và Perodua thành lập năm 1983 và 1993, họ chuyên sản xuất các dòng xe cỡ nhỏ giá rẻ. Proton có hợp tác và chia sẻ công nghệ với nhiều hãng xe lớn như Honda, Mistubishi, Suzuki và Citroen. Còn Perodua là đối tác lâu năm với Daihatsu. Hy vọng trong tương lai các mẫu xe phổ thông và xe điện của VinFast cũng sẽ chạy trên đường Việt Nam nhiều như xe Proton và Perodua ở Malaysia.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0085.jpg…
Trên đường nhìn đâu cũng thấy xe Proton Perodua. Trong ảnh xe bên trái với logo sư tử là xe Proton, còn xe màu xanh bên phải là xe Perodua

Vừa đến khách sạn, ban tổ chức đã bố trí sẵn các vật dụng cần thiết trong chuyến đi cho từng thành viê. Chỉ cần điểm danh để nhận hành trang là xong, đã có thể về cất hành lý. Tranh thủ tí thời gian trước khi phải tham dự buổi tiệc chào mừng, mình khám phá xem vật phẩm nhận được của hành trình Honda Asian Journey năm nay gồm những gì. Thả tim cho ban tổ chức vì rất chu đáo. Có đầy đủ mũ, áo cho từng ngày, bình nước, quạt và cả túi đeo phù hợp để chạy xe :D

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0105.jpg…
Đỏ thắm!!

Honda Asian Journey năm nay có tổng cộng 6 nước tham gia. Bao gồm nước chủ nhà Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Indoesia, Philippines và Ấn Độ. Đi cùng mình trong đoàn Việt Nam có 6 anh em khác và một bạn nữ. Tầm 8 giờ tối thì tất cả các đoàn trong hành trình tụ tập đê tham tiệc giao lưu kết hợp nhẹ nhàng. Chủ yếu để mọi người làm quen với nhau và nghe phổ biến nhanh các quy định về an toàn. Ngày đầu tiên kết thúc tương đối nhẹ nhàng, trừ việc giờ ở Malaysia nhanh hơn giờ Việt Nam 1 tiếng. Thành ra bị mất 1 tiếng ngủ nghỉ lấy sức cho chuyến đi vào ngày thứ Sáu.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0127.jpg…
Team Việt Nam (bên trái) đối đầu Team Thái Lan trong mini game :D

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0143.jpg…
Lúc này gần 10 giờ đêm, mình ra ngắm phía trước của Hard Rock Hotel Penang thì đoàn Philippines mới đến nơi, nghe đâu là do máy bay delay...

Ngày 2 - Từ Penang đến Cao nguyên Cameron

Thức dậy bằng tiếng điện thoại báo thức của khách sạn, mình gom hành lý, giáp và mũ bảo hiểm xuống tập trung chuẩn bị khởi hành. Lịch trình của ngày 2/11 gồm buổi hướng dẫn các quy tắc láy xe an toàn, ăn trưa và chạy xe từ Peang đến cao nguyên Cameron. Tổng quãng đường vào khoảng 220 km và mình đã có dịp chạy chiếc xe khủng nhất trong đoàn vào chiều hôm đó. Tất nhiên trước khi khởi hành không thể thiếu phần chụp ảnh kỷ niệm.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0187.jpg…
Các anh cảnh sát dẫn đoàn cao to đẹp trai cùng dàn Honda ST 1300. Đây là mẫu sport-touring dùng động cơ V4, mạnh 117 mã lực và dẫn động trục các-đăng. Xe chủ yếu bán ở châu Âu nên không hầu như không xuất hiện ở Việt Nam.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0189.jpg…
Xe hậu cần của đoàn là Mítubishi Trion. Bộ mâm được độ rất đẹp :B

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0191.jpg…
Đố anh vì sao Winner bên Malay lại có thêm xi-nhan rời?

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0196.jpg…
Đi thôi :D

Từ khách sạn, tất cả mọi người đi xe buýt đến sân vận động Batu Kawan. Đây vừa là nơi mọi người được làm quen xe, cũng chính là điểm xuất phát của Honda Asian Journey lần thứ 3. Một điều thú vị là sân vận động nằm trên đất liền, nên xe buýt đã đưa đoàn đi qua cây cầu dây văng vượt biển dài nhất Đông Nam Á. Cây cầu dài đến 24 km và cái tên cũng không hề ngắn: Sultan Abdul Halim Muadzam Shah.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_002.jpg…
Xe buýt của Honda Asian Journey 2018 đi qua cầu Sultan Abdul Halim Muadzam Shah

Đến nơi là anh em đến ngắm nghía, sờ soạng ngay dàn xe mô tô đã chờ sẵn. Nào là nake, sport, adventure, touring đến classic đều có đủ. Một điểm đặc biệt nữa là tất cả các xe tham gia hành trình lần này đều thuộc về Honda Thái Lan. Toàn bộ được vận chuyển sang Malaysia chỉ để cho anh em quốc tế bào tour. Vậy nên anh em sẽ thấy xe có biển số trắng và chữ số đen. Sau khi nghe các chuyên gia Honda giới thiệu, chia sẻ các điểm cần lưu ý khi vào cua, phanh và kiểm soát xe thì mọi người nhận xe và bắt đầu thực hành trong sa hình.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0205.jpg…
Honda CB500X và CB500F

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0218.jpg…
Nhóm sport bike có Honda CBR500R và CBR650F, xen giữa là 1 em Rebel 500 lẻ loi
Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0202.jpg…
Honda CB1000R và Honda NC750X

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0210.jpg…
Chiếc Honda F6C cực ngầu và hầm hố :D

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0212.jpg… Honda Gold Wing thế thệ thứ 5 (màu trắng) và thế hệ thứ 6 (màu đỏ)

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0249.jpg…
Khi ngã xe thì làm gì? Xem video tại đây sẽ rõ :D

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0313.jpg…
Chuyên gia của Honda chia sẻ cách kiểm soát dòng xe adventure cỡ lớn như Honda Africa Twin.
Anh em có thể xem lại video trải nghiệm em ấy của Xe Tinh Tế tại đây

Theo sắp xếp từ ban tổ chức, hôm nay mình sẽ lái CB500X đầu tiên. Chiếc adventure tầm trung này đang bán chính hãng ở Việt Nam giá 180 triệu, khá hấp dẫn với anh em nào đang muốn chuyển lên từ các dòng xe 300cc. Mình tranh thủ lấy xe mình sẽ lái lúc trưa để làm quen luôn. Mỗi xe trong đoàn đều có số thứ tự, nhận chìa khóa xong thì cứ việc nhận đúng xe mà chạy. Với động cơ 2 xilanh mạnh 47 mã lực, Honda CB500X tỏ ra khá thân thiện và dễ bảo. Côn và ga đều mượt, nước đề không bị bốc. Chiều cao yên 810 mm cộng với trọng lượng khô 195 kg khá vừa sức với mình. Nhờ vậy nên các bài tập trong sa hình diễn ra suông sẻ và nhanh chóng.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0376.jpg…
Chiếc CB500X mà mình lái ở ngày đầu tiên

Phần khó khăn nhất chắc là thời tiết của Malaysia. Do vị trí nằm gần xích đạo hơn Việt Nam nên nắng gắt, cộng với độ ẩm cao nên rất dễ bị mất nước. Sau khi tập xong thì mọi người ăn vội bữa trưa và nghỉ ngơi để chuẩn bị xuất phát. Còn mình thì tiếp tục lang thang quanh khu vực sa hình xe có gì hay ho không. Kết quả là đây:

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0347.jpg…
Thêm một xe bán tải hậu làm công tác cần khác của đoàn, và mâm cũng được độ rất đẹp
Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0343.jpg…
Chiếc Navara này có cả rơ-mooc và kéo theo cặp đôi CB500X và CB500F này. Theo mình hỏi được thì đây là xe dự phòng cho các trường hợp xe hư hỏng hoặc sự cố trong hành trình

Đồng thời trong lúc đó, ban tổ chức đã xếp sẵn dàn xe thành đội hình rất đẹp, chờ sẵn các Rider chinh phục cung đường của ngày đầu tiên. Đúng 12h30 cờ xuất phát được phất!

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_016.jpg…
Anh em thích xe nào nhất trong nhóm này?

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0371.jpg…
CB500X thiết kế khá hầm hố, kích thước và cân nặng phù hợp với vóc dáng cao 1m70 như mình

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_023.jpg…
Xuất phát!

Ở Malaysia họ lái xe bên trái nên ban đầu mình cảm giác khá bỡ ngỡ, cảm tưởng cứ như đang đi ngược chiều vậy. Khi đó chỉ biết cố bám theo xe phía trước dể dần dần quen đường. Một điểm thú vị là trong 6 nước tham dự thì có Việt Nam và Philippines lái xe bên phải. Rồi điều mà mình mong muốn được làm bấy lâu nay đã thành sự thật: chạy mô tô trên cao tốc.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_027.jpg…
Đoàn đi theo cao tốc AH2 của Malaysia để xuôi về hướng Đông Nam

Lúc này tốc độ của đoàn cũng được đẩy nhanh dần lên, và mình dần hiểu hơn về chiếc CB500X. Điểm cộng lớn nhất là tư thế ngồi của xe cao ráo, ghi-đông rộng nên lái đường trường khá nhàn và ít bị mỏi. Kính chắn gió phía trước cũng phần nào che bớt gió bạt vào người. Mình không cần tốn nhiều sức để lái CB500X trên cao tốc Malaysia bởi vì mặt đường đẹp, kết hợp với xe mở đường nên chỉ việc tập trung chạy giữ tốc độ phù hợp theo đoàn thôi.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_028.jpg…
Anh bạn ở giữa đang chạy một chiếc CB500X màu đen

Khi những xe khác mạnh hơn như CB650F, CBR650F hay CB1000R dần “bơm” bạo hơn thì mình chỉ có thể chạy đến 130 km/h. Tay lái từ 120 km/h trở đi bắt đầu có cảm giác bay bay. Bánh trước chao đảo và không còn giữ được sự ổn định. Bù lại, từ khoảng 60 đến hơn 100 km/h động cơ vẫn đáp ứng tốt cho nhu cầu tốc độ của mình. Thậm chí có một đoạn do bị bỏ lại kha khá với nhóm đi trước nên mình đã cố núp gió và chạy hết tốc lực. Vận tốc trên đồng hồ điện tử có lúc đã gần chạm 160 km/h.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0387.jpg…
Điểm dừng chân đầu tiên là một cây xăng khá hiện đại. Ở đây người lái xe tự phục vụ và thanh toán ngay tại mỗi trạm bơm hoặc vào trả tiền cho nhân viên trong cửa hàng tiện lợi

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0388.jpg…
Ở Malaysia, họ đã bán đến xăng RON 97 và dầu diesel tiêu chuẩn Euro 5

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0386.jpg…
Ở đây có một cửa hàng tiện lợi nên mình tranh thủ nạp tí doping, lấy tinh thần tiếp tục đu đeo theo các xe khác

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0383.jpg…
Ngoài mô tô thì đội cảnh sát dẫn đường còn sử dụng một xe Mistubishi Outlander để làm hoa tiêu

Sau trạm xăng này thì cả đoàn phi một mạch đến điểm tập trung làm một cây xăng khác trên cao tốc. Ít hiện đại hơn và trông cũ hơn đôi chút trạm xăng khi nãy. Ở đây có các thành viên ban tổ chức trực tiếp bơm đầy bình cho từng xe một. Tiếp đến, mọi người nghỉ ngơi và giao lại chìa khóa để ban tổ chức chia xe lần 2 trong ngày.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0404.jpg…
Trong lúc chờ đến lượt tranh thủ sống ảo :p
Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0412.jpg…
Xếp xe ngay ngắn vào bãi
Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0415.jpg…
Xe này vào cao tốc chắc phải lên được 200 km/h :D

Và rồi cực kỳ may mắn khi chiếc chìa khóa đẹp nhất, xịn nhất trong đoàn được giao đến tay mình. Suốt hành trình Honda Asian Journey 2018 thì chưa đến 10 người có dịp may như mình. Đây là lần thứ 2 mình cầm chìa khóa thông minh của Honda Gold Wing 2018. Cảm giác hào hứng hơn gấp mấy lần lúc làm video về các tính năng hiện đại của Vua đường trường cách đây vài tháng. Đâu phải ai cũng đủ điều kiện hoặc may mắn để có thể cầm lái chiếc touring khủng nhất của Honda. Video trên tay các tính năng cao cấp không thua kém gì xe ô tô của Gold Wing anh em có thể xem tại đây.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0425.jpg…
Xe tiền tỷ có khác, chìa khóa cầm vào thấy sang ngay

Đến ngắm nghía để lấy thêm tinh thần thì mới phát hiện ra chiếc Gold Wing duy nhất trong đoàn khác đôi chút với phiên bản đang bán ở Việt Nam. Đó là bản dùng hộp số 6 cấp côn tay thay vì dùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DCT và không có túi khí cho người lái. Có thêm 2 trang bị này thì Gold Wing ở Việt Nam có giá gần ngang với 1 chiếc Honda Accord.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0428.jpg…
Cụm điều khiển trung tâm và ghi-đông của Gold Wing 2018 rất đẹp

Cảm giác vít ga Gold Wing chỉ có thể tóm gọn lại trong 1 từ “Sướng!”. Động cơ boxer 6 xi-lanh đối đỉnh 170 mã lực dư sức xóa nhòa cảm giác thiệt thòi khi chạy CB500X trước đó. Trừ việc số 1 khá hỗn thì còn lại không có gì để chê ở hộp số 6 cấp trên Gold Wing 2018. Rời khỏi trạm xăng tiếp tục là một đoạn cao tốc nữa. Mình vào đến số 3 để lên 100 km/h nhẹ nhàng và mượt mà đến bất ngờ. Trong khi đó, tua máy lên đến khoảng 4.000-5.000 vòng/phút. Còn nếu dùng đến số 6 thì vòng tua chỉ ở khoảng 2.000 vòng/phút thôi. Tiếng pô trầm ấm nhưng đầy uy lực, nghe mà chỉ muốn tăng ga rồi vượt hết các xe phía trước trong đoàn.

Yên của Gold Wing như ghế sofa, ngồi êm và đỡ đau lưng hẳn. Ghi-đông thấp nên khuỷu tay không phải gồng, lái rất nhàn. Mình còn đặc biệt ấn tượng với hệ thống treo trước kiểu càng đôi chữ A (double wish bone), tương tự như hệ thống treo trước của xe hơi. Dao động được triệt tiêu hợp lý, đủ êm ái, đồng thời vẫn cho phản hồi tư mặt đường ở mức tốt để người lái biết được rằng bánh xe đang ở đâu. Ngoài ra, hệ thống treo của Gold Wing còn có thể tùy chỉnh các mức độ tải trọng bằng nút bấm trên khu vực điều khiển chính.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_030.jpg…
Đường lên cao nguyên Cameron cảnh rất đẹp, mặt đường tốt nên chạy rất an tâm
Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_029.jpg…
Ban tổ chức chỉ có ảnh của Gold Wing đời trước đi đèo chứ không có ảnh của mình :(

Thử thách thật sự đến khi đoàn ra khỏi cao tốc AH2 và bắt đầu rẽ vào quốc lộ 185/A181 để đi lên cao nguyên Cameron. Các đoạn quanh co xuất hiện càng lúc càng nhiều. Độ khó của những góc cua cũng tăng dần theo số lượng. (Chi tiết cung đường anh em có thể xem qua tại đây). Thú thật, ngay lần đầu tiên chạy Gold Wing mà đã phải đi đường đèo với vận tốc trung bình 80 km/h quả thật có phần hơi đáng lo đối với mình.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0429.jpg…
Gold Wing 2018 rất bề thế. Mình cũng thích phong cách thiết kế mới hiện đại và trẻ trung hơn đời trước

Nhưng rồi càng chạy mình lại càng tự tin và càng thích. Bởi to lớn và cồng kềnh là vậy nhưng GL 1800 rất biết hợp tác khi vào cua, nếu không muốn nói là xe đã chủ động làm gần hết mọi thứ. Độ cân bằng, sự đầm chắc của tay lái và độ bám đường của bánh xe rất tốt. Người lái chỉ việc nương theo xe để dìu ga dắt số nữa là xong, chứ không cần phải ghìm hay cố đè bánh trước gì cả. Rồi khi nhiệt độ hạ dần thì chính là lúc để dùng đến nút sưởi tay lái và sưởi ghế. Quả thật, ngay cả với xe ô tô mình cũng chưa bao giờ mình đi đèo mà lại thong dong và thi vị đến như vậy.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0432.jpg…
Xe dài và nặng hơn gần 400 kg nhưng đỗ rất dễ vì có chế độ hỗ trợ lùi xe R ngay trên tay lái

Sau khi thưởng ngoạn gần 60 km đường quanh co thỏa thích với Gold Wing thì mình cũng đến được điểm dừng chung áp cuối trong ngày. Đó là một cửa hàng thuộc nông trại trồng trà xanh có tên Cameron Valley Tea House 3. Tọa lạc tại tỉnh Pahah Malaysia, cao nguyên Cameron nằm ở độ cao khoảng 1.500 mét trên mực nước biển nên khí hậu quanh năm luôn mát lạnh. Ngoài trà thì ở đây còn một đặc sản khác là dâu tây.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0452.jpg…
Đến Cameron là phải uống trà, hoặc trà sữa và ăn bánh ngọt như mình :D

Cao nguyên này nằm giữa Kuala Lumpur và Penang, lần lượt cách 2 thành phố này khoảng 200 km và 250 km. So sánh vui thì Cameron tựa tựa như Đà Lạt ở miền Nam, hoặc Mộc Châu ở miền Bắc. Nếu anh em đến Malaysia chơi, mình khuyên nên sắp xếp đến đây một lần, khí hậu rất trong lành, cảnh vật nên thơ, rất thích hợp để đưa người yêu đi nghỉ dưỡng, hâm nóng tình cảm.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0462.jpg…
Đây bạn nữ đi cùng trong đoàn Việt Nam với mình. Anh em có gì hãy giữ bình tĩnh :p
Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_034.jpg…
Cả đoàn chụp ảnh lưu niệm tại đồi trà trước khi lên đường về khách sạn

Sau khi ăn bánh ngọt, uống trà sữa xong thì cả đoàn di chuyển về khách sạn có tên Copthron, kết thúc chặng đầu tiên của hành trình Honda Asian Journey 2018. Ký sự ngày tiếp theo sẽ sớm được cập nhật tiếp trong bài này, anh em nhớ đón xem :D

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0506.jpg…
Tranh thủ check-in trước khi nhận phòng. Lúc này trời vừa mưa nhẹ và nhiệt độ trên nhiệt kế khổng lồ là 18 độ C

Xem phần cập nhật Ngày 3 của hành trình tại đây

Ảnh: Honda
 

Ngày 3 – Đến thủ đô Kuala Lumpur trong mưa và cái bắt tay hụt với Marquez

Ngày thứ hai rong ruổi trên mô tô
trong hành trình Honda Asian Journey 2018 không chỉ có khoảng cách dài hơn mà còn xảy ra những sự việc bất ngờ ngoài dự định rất đáng nhớ. Mình đã có dịp trải nghiệm cung đường đèo cực kì ngoạn mục dài hơn 80 km, phải tách đoàn trên cao tốc, được thủ đô Malaysia đón chào bằng một cơn mưa rào và cả hụt mất một cái bắt tay với Marc Marquez.

Sau khi ăn sáng và chuẩn bị hành lý, cả đoàn Việt Nam họp nhanh để phân chia xe chạy trong ngày, cũng như nghe nhắc nhở về các quy định an toàn. Nghe đâu hôm trước lúc bắt đầu lên đèo thì đã có một anh bạn của Philippines bị xòe lúc vào cua. Sáng thứ 7 lúc này lại đang mưa nhẹ, mặt đường trơn ướt nên anh em phải chuẩn bị tinh thần kỹ càng hơn.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0498.jpg…

Họp nhanh, lên dây cót tinh thần cho một ngày di chuyển gần 300 km


Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0513.jpg…
Xe đển dưới hầm, tìm mãi mới thấy chiếc CB500F biển số bù 5429

Chặng đầu tiên của hôm đó mình được bàn giao CB500F. Chiếc naked này chia sẻ cùng khung gầm, động cơ và hộp số với CB500X mà mình đã chạy hôm trước. Hành trình hơn 280 km bắt đầu ngay và luôn sau khi mọi người đưa xe khỏi hầm lúc 8 giờ 40. Tất cả men theo đường 59 về hướng Nam. Tốc độ cả đoàn chỉ khoảng 50 km/h do trục đường này không rộng lắm, hai bên có nhiều khách sạn, cửa hàng và khá đông khách du lịch. Đến khi rẽ vào đường 102 thì đường mới bắt đầu vắng hơn, đoàn bắt đầu tăng tốc. Một phần ba đường 102 chạy dọc theo sông Bertam của tỉnh Pahang và cảnh vật hai bên rất nên thơ. Đồi núi trập trùng, mây thì bay lững thững ngoài xa, mưa thì lúc có lúc không. Anh em có thể dùng Google Maps thep link tại đây để xem qua cung đường rất đẹp này.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_001.jpg…

So về kiểu dáng thì mình có phần thích CB500X hơn, trông nó cao to, vạm vỡ và đi xa cũng phù hợp hơn. Nhưng nếu mua để sử dụng thường xuyên ở đô thị thì chắc mình sẽ thiên về CB500F vì sự linh hoạt mà nó mang lại. Honda CB500F nhẹ hơn, yên xe thấp hơn 25 mm so với CB500X, bình xăng cũng gọn hơn. Nhờ vậy mình chỉ mất tí thời gian để làm quen xe.

Tư thế ngồi lái có hơi chồm về trước đúng với đặc trưng của dòng naked. Tuy nhiên, mình không cần gồng quá nhiều như khi chạy CB650F của Mod @su béo béo, việc ôm cua cũng nhẹ nhàng hơn nhiều. 47 mã lực từ động cơ 2 xilanh của CB500F nhìn chung đủ sức làm chủ cung đường rời cao nguyên Cameron. Chủ yếu mình chạy ở số 3 và 4, vận tốc trung bình tầm 80 km/h vì mặt đường hơi ướt và lâu lâu lại có các ổ gà lớn do xạc lở.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0518.jpg…
Trạm dừng chân này khá đơn sơ, dù sao vẫn đủ rộng rãi để các xe có thể sắp xếp vào hết trong bãi


Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0527.jpg…
Toilet lộ thiên, gần gũi với thiên nhiên :D

Sau trạm nghỉ chân đầu tiên, cả đoàn tiếp tục chạy trên đường 102 tầm 40 km rồi chuyển hướng sang quốc lộ 1504. Đoạn đường này làm mình nhớ đến khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long khi bên đường là các hàng cây thuộc giống dừa hay cọ gì đó. Lâu lâu còn có vài đàn bò được thả rong ven đường, khiến mấy anh cảnh sát dẫn đường phải dừng lại để canh chừng mấy bạn bò không làm bậy :D

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_003.jpg…

Hơn 12 giờ 30 thì cũng đến được chỗ ăn trưa. Quán ăn này có tên Lemang To’ Ki, dường như nó là điểm dừng chân thường xuyên của nhiều nhóm đi phượt bằng xe máy, mô tô. Món đặc biệt nhất ở đây là cơm nấu bằng ống tre, kha khá giống cơm lam ở Đà Lạt. Điểm khác biệt là họ có lót thêm 1 lớp lá chuối giữa cơm và ống tre, đồng thời loại gạo này dẻo hơn so với cơm lam. Tranh thủ ăn vội đĩa cơm với gà nướng để kịp làm video livestream để anh em ngắm chiếc Honda NC750X dưới đây:


Video livestream giời thiêu nhanh Honda NC750X và các xe khác trong hành trình

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0554.jpg…
Cơm nấu bằng ống tre được quấn trong lá chuối, ăn cùng gà nướng. Mình có lấy thêm 1 chút cơm chiên để ăn cho chắc bụng

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0544.jpg…
Ở ngoài xe xếp thẳng tắp...

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0565.jpg…
...phía trong nón treo cũng ngay hàng thẳng lối :D

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0534.jpg…
Giờ mới biết Honda có làm trực thăng :p

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0557.jpg…
Trong quán có một ban nhạc chơi để phục vụ cho thực khách

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0561.jpg…
Phía trước cổng là một chiếc xế độ khâ độc đáo của phượt thủ nào đó, chắc cố tình đậu gần chiếc Gold Wing dẫn đoàn :p


Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0547.jpg…
Một nhóm biker khác chuẩn bị lên đường sau khi ăn trưa xong

Lúc này, đoàn chỉ còn cách Kuala Lumpur tầm 80 km thôi và mình được chuyển sang chạy chiếc Honda CB1100 EX màu đỏ mận đời 2015. Xe độ nhẹ thêm phần kính chắn gió và ốp đèn pha. Chi tiết này vừa làm đầu xe liền lạc hơn, vừa giảm phần nào gió bạt vào người lái khi chạy ở tốc độ cao. Đoàn vội khởi hành lúc 1h45 khi trời bắt đầu đổ mưa nhè nhẹ. Ấn tượng đầu tiên của mình là động cơ 4 xi-lanh của xe không thật sự khỏe đến 88 mã lực như thông số kỹ thuật. Có thể do em nó đã bị bào tour hơi nhiều. Tuy nhiên, phanh trước của chiếc CB1100 EX này cực nhạy, bóp phát là dính ngay.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0570.jpg…

Chưa kịp để tâm cảm nhận xe kỹ càng hơn thì vấn đề diễn ra. Rõ ràng trước khi đi mình đã kiểm tra xăng cộ, bản đồng hồ của chiêc CB1100 EX lúc đó mới vơi 2 vạch. Ngoài ra, lúc ăn trưa mình có thấy team hậu cần đi châm xăng cho các xe nên rất an tâm. Vậy mà mới chạy được tầm 10 km thì xăng tụt xuống chỉ còn 2 vạch. Theo như lịch trình được thông báo của ban tổ chức, chặng này quãng đường di chuyển khoảng 90 km để về khách sạn. Lòng mình lúc đó thầm mong chỉ là phao đo xăng bị sai mà thôi, hoặc giữa chặng sẽ có điểm tiếp nhiên liệu.

Vào đến cao tốc E8 được một đoạn thì xăng chỉ còn một vạch cuối. Lúc này mình đã chuẩn bị tinh thần để phải dắt bộ rồi. Nhưng nhớ ra ban tổ chức có hướng dẫn rằng có việc gì cần trợ giúp trên đường chỉ cần giơ tay và báo hiệu cho nhóm dẫn đường. Bật đèn ưu tiên rồi tách đoàn, mình giơ tay xin trợ giúp thì có ngay một anh chạy ST1300 áp sát và ra dấu bám sát về lề. Chiếc Navara hậu cần nhận được tin báo cũng tấp vào lề vào để trợ giúp. Sau khi khỏi han thì mình được báo rằng đã gần tới trạm xăng rồi nên không cần đổ thêm xăng ngay trên cao tốc. Thế rồi mình bám theo đuôi chiếc ST1300 màu đen, len lỏi giữa 3 dòng ô tô trên cao tốc vì lúc này đã không còn xe chặn hậu của đoàn nữa. Lúc này mới thấy kinh nghiệm đi xe máy ở Sài Gòn lúc kẹt xe có ích như thế nào :p

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_006.jpg…
Càng về gần Kuala Lumpur, mưa dần xuất hiện nhiều hơn

Vào đến địa phận thủ đô thì mưa không ngớt, và mình đã tắm trọn cơn tầm tã để về đến khách sạn. Một phần vì chủ quan nên mình không mang theo bộ đồ đi mưa. Một phần đoàn không dừng lại nên mình bắt buộc phải chạy tiếp nếu không muốn bị lạc. Không những mưa, thủ đô của Malaysia 4 giờ chiều còn cực kỳ đông xe, xa lộ 4-5 làn xe hơi mà vẫn kín chỗ. Dù đã có cảnh sát hộ tống mở đường nhưng nhiều lúc đoàn mô tô vẫn phải đi theo hàng 1, xen vào giữa 2 làn ô tô. Rất may là ý thức tham gia giao thông của người dân nước bạn rất tốt. Khi có hiệu lệnh của cảnh sát là lập tức nhường đường cho đoàn Honda, kể cả xe ô tô lẫn xe máy. Đến khi không còn gì để ướt nữa thì mình cũng đền được nơi cần đến. Cất vội xe vào hầm, mình nhận phòng rồi chuẩn bị lên đồ để kịp giờ đi gặp Marquez.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_007.jpg…

Từ khách sạn Le Meridien Putrajaya, mọi người được xe buýt đưa đến Sama-Sama Hotel ngay cạnh trường đua Sepang. Đây là địa điểm tổ chức tiệc gặp mặt với các tay đua MotoGP của đội Repsol Honda Team và các thành viên của hành trình Honda Asian Journey 2018. Đến nơi thì đã có hẳn một câu lạc bộ Honda CBR ở Malasia chờ sẵn để gặp thần tượng.Anh em chọn dàn xe thay các bạn PG dưới đây?

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0593.jpg…
Xe...

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_010.jpg…
...hay người?

Sau khi ăn uống, các đoàn 6 nước giao lưu để giết thời gian thì hơn 9 giờ 10 hai nhân vật chính của buổi tiệc mới xuất hiện. Đây là đầu tiên mình gặp trực tiếp các tay đua MotoGP bằng xương bằng thịt. Thật sự bất ngờ khi Marzc Marquez và Dani Pedrosa bên ngoài màn hình tivi nhỏ con hơn mình tưởng nhiều. M93 cao 1m69 trong khi số 26 chỉ cao 1m60. Vậy mà họ có thể kiểm soát những cổ máy hơn 200 mã lực ở vận tốc khủng khiếp cực kì thuần thục.

Đang tải 0024.jpg…

Thannh niên mà anh em hay gọi là "Trẻ trâu" thật ra ở ngoài rất thân thiện và lành tính. Đặc biệt là 2 tay đua Tây Ban Nha nói chuyện với nhau liên tục, chắc là bàn luận về buổi chạy phân hạng dưới mưa chiều hôm 3/11. Sau tấm ảnh chụp chung cả đoàn Việt Nam, mình có làm liều quành lại để bắt tay với Marquez nhưng hụt mất vị bị nhân viên kỹ thuật cản lại. Tiếc nữa là ban tổ chức không sắp xếp M93 và Pedrosa tặng chữ ký. Thời gian từ lúc vào cho đến lúc ra khỏi khán phòng của 2 ngôi sao chỉ tầm 15 phút. Đành thông cảm vì lịch trình dày đặt của họ trong những ngày ở Sepang, vừa phải tập trung thi đấu, vừa phải tham gia gặp gỡ người hâm mộ.

Đang tải Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_MWP_6169.JPG…

Ở phần cuối của ký sự hành trình Honda Asian Jourey 2018, mình sẽ chia sẻ với anh em về 1 ngày ở Sepang International Circuit Malaysia xem MotoGP vui vẻ lẫn cực nhọc ra sao

https://tinhte.vn/threads/ky-su-lai-mo-to-doc-malaysia-di-xem-motogp-tu-thanh-pho-dao-den-thu-do-cap-nhat-o-trang-2.2872739/page-2#post-52593879