Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

3 THỜI ĐIỂM VÀNG NÊN ĂN SỮA CHUA CÒN TỐT HƠN UỐNG THUỐC BỔ

Sữa chua là một món ăn quen thuộc với hầu hết chúng ta trong cuộc sống hằng ngày. Các thành phần trong sữa chua có tác dụng làm giảm cholesterol, tăng sức đề kháng đối với vi khuẩn, ức chế sự phát triển của các khối u. Bên cạnh đó trong sữa chua có rất nhiều các lợi khuẩn trong quá trình lên men tự nhiên rất có lợi cho sức khỏe, chống táo bón, tiêu chảy, phục hồi một số vi khuẩn có lợi cho đường ruột đồng thời giúp bạn ăn ngon miệng hơn.
Tuy nhiên, sữa chua chỉ có lợi khi chúng ta ăn đúng thời điểm để có thể tăng cường hấp thụ dinh dưỡng từ sữa chua. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn biết 3 thời điểm "vàng" nên ăn sữa chua để hưởng nhiều lợi ích nhất cho sức khỏe và sắc đẹp của chị em mình nhé.

1. Nên ăn sữa chua sau bữa ăn từ 1 – 2 giờ: lợi khuẩn phát triển tốt hơn

Thời điểm nên ăn sữa chua
Sữa chua chỉ có lợi khi chúng ta đã cung cấp một lượng thực phẩm cho cơ thể, không nên ăn sữa chua khi đang đói vì lúc này bụng đói, độ axit trong dạ dày lớn (pH=2), ăn sữa chua vào lactic axit sẽ giết chết hết axit trong dạ dày. Vì vậy, tác dụng bảo vệ sức khỏe và làm đẹp sẽ giảm rõ rệt.
Các chuyên gia cũng không khuyến khích nên ăn sữa chua khi bạn đang quá no, bởi khi ăn quá no chung ta tiếp tục ăn một hộp sữa chua nữa sẽ khiến bạn nhanh tăng cân. Do sữa chua có nhiệt lượng cao hơn nhu cầu của cơ thể sau khi ăn no nên rất dễ làm bạn tăng cân.
Chính vì vậy thời gian thích hợp nhất để bạn ăn sữa chua chính là sau khi ăn từ 1-2 giờ. Trong khoảng thời gian này, dịch vị trong dạ dày bạn đã được loãng đi, nồng ddộ PH trong dạ dày đã ổn định và là môi trường rất thích hợp cho lợi khuẩn trong sữa chua phát triển tối đa. Vì vậy bạn hãy nên nhớ ăn sữa chua vào thời điểm này để tốt nhất cho cơ thể nhé.

2. Ăn sữa chua buổi xế chiều: chống bức xạ và giảm căng thẳng

Ăn sữa chua vào buổi chiều
Những người làm việc văn phòng, thường xuyên tiếp xúc với máy tính và bức xạ máy tính, sử dụng điện thoại lâu hay ngồi xem ti vi nhiều giờ liên tục thì nên cung cấp cho cơ thể một ly sữa chua vào buổi xê chiều là vô cùng thích hợp và có lợi. Trong sữa chua có rất nhiều Vitamin đặc biệt là hàm lượng Vitamin B sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống lại tổn hại do bức xạ của cơ thể. Ngoài ra, sữa chua còn có thể giảm thiệt hại bức xạ, ức chế tế bào lympho. Hai là, chất Tyrosine trong sữa chua giúp giảm bớt áp lực tâm lý, căng thẳng và lo lắng gây ra bởi sự mệt mỏi của con người.
Ăn sữa chua để đảm bảo cho sức khỏe
Sau một quá trình lên men axit lactic, protein trong sữa chua, peptide, axit amin và các hạt nhỏ khác trở thành tyrosine tự do, nhờ đó cơ thể càng dễ hấp thụ. Sau khi ăn trưa hoặc ăn kèm sữa chua trong bữa trưa còn giúp nhân viên văn phòng thư giãn và nạp năng lượng vào buổi chiều, giúp cải thiện hiệu quả công việc.

3. Ăn sữa chua buổi tối: hấp thụ canxi tốt nhất

Hấp thụ canxi nhờ sữa chua
Cũng giống như sữa tươi, sữa chua là một loại thực phẩm rất giàu canxi, nhưng nhờ trong sữa chua có chứa acid lactic và giữ lại canxi nên sữa chua tốt hơn hẳn sữa thường về vai trò thúc đẩy sự hấp thụ canxi. Khi ăn sữa chua vào buổi tối thì thời điểm tốt nhất nên ăn đó là từ 30 phút đến 2 tiếng là thời điểm lý tưởng nhất.
Từ buổi tối đến nửa đêm là thời điểm hàm lượng canxi của cơ thể thấp nhất nên rất có lợi cho sự hấp thu canxi trong thực phẩm. Cũng trong thời điểm này, các yếu tố ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi ít hơn.
Các bạn nên lưu ý rằng, khi ăn sữa chua vào buổi tối thì cần đánh răng thật kỹ. Vì trong sữa chua và các chất có tính axit trong sữa có thể gây hại cho răng.
Cập nhật: 22/03/2017 Tổng hợp 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét