Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

TOP 30 NAG CHỤP CƯỚI 2016 CỦA TẠP CHÍ RANGEFINDER

Tạp chí Rangefinder đã công bố top 30 NAG chụp cưới đẹp nhất 2016. Đây là lần thứ 5 Rangefinder công bố danh sách này, dựa trên tiến cử bởi các tay máy từ hơn 200 quốc gia.
Trọn bộ Galery ảnh có thể xem ở ĐÂY (900 tấm)

Dưới đây là 11 câu chuyện thú vị đằng sau mỗi bức ảnh, mình xin lược dịch chứ không phải là 11 ảnh đẹp nhất.

1. Lato Photography/Laura&Tommy (Ý)

tinhte-30wedphoto-1.jpeg

"Một trong những ảnh yêu thích nhất trong mùa cưới vừa qua. Ánh sáng gắt, rất chói, dẫn đến quyết định chụp bằng ống tilt-shift 45mm để hậu cảnh được mềm (mờ) hơn. Điểm nhấn là tư thế tay của cặp đôi này, tạo một đường thẳng hài hoà, màu sắc phục trang hợp với hậu cảnh và tất nhiên là vẻ đẹp của cô dâu."

2. Lukas Piatek (Đức)

tinhte-30wedphoto-2.jpeg

"Trong ngày cưới, tôi hay chụp nhiều hình lũ trẻ. Chúng không ngại máy ảnh và làm mọi thứ chúng muốn như thể tôi không có ở đó. Cậu nhóc này chạy vòng vòng sàn nhảy cả buổi tối, và trong một lúc, tôi chờ cậu ta làm điều gì đó đặc biệt. Tôi đã không ngờ rằng thằng bé nhảy thật hoàn hảo, với cánh tay giơ cao ngay chính giữa sàn. Tấm ảnh này chụp 2 năm trước và là tấm ảnh tôi yêu thích nhất trong năm đó."

3. Jacob Loafman (Mỹ)

tinhte-30wedphoto-3.jpeg

"Cặp đôi này tổ chức lễ và tiệc tại nhà thờ. Dù vậy, nhà thờ này vừa xây mới nhưng cô dâu chú rể nói rằng vẫn có thể vào trong nhà thờ cũ. Họ hỏi ý kiến tôi rằng có thể chụp ảnh cưới và tổ chức tiệc ở đó không. Tôi phấn khích và đồng ý. Ngay khi bước chân vào nhà thờ cũ, tôi ngạc nhiên vì nơi đây thật tuyệt. Nó trống rỗng, hoàn toàn trống rỗng. Vẫn còn đó những gì còn lại của nơi trước đây treo cây thập tự trên tường. Thật đẹp.
Tôi nhận ra vẫn có thể đi lên ban công và muốn chụp một tấm toàn cảnh từ đó. Ý tưởng của tôi là để họ tự sắp xếp thật ngẫu nhiên.Tôi đưa ra rất ít lời chỉ dẫn. Tôi muốn một tấm ảnh cưới nhưng trông giống ảnh bìa album hơn. Nhóm người là tâm điểm, nhưng sự trống trải và sàn nhà cũ kĩ tạo thêm sự thú vị cho bức hình. Sau khi chụp vài tấm, tôi biết mình đã chụp được đúng ý ban đầu."

4. People Truelove Tellers (Tây Ban Nha)

tinhte-30wedphoto-4.jpeg

"Tấm này khá là may. Chúng tôi không định chụp vì sắp hết giờ, và đang trên đường đến một địa điểm chụp khác. Lái xe theo một con đường nhỏ hẹp, lạc lõng ở ngoại ô Madrid, bất chợt một bầy cừu băng ngang qua đường. Thật tuyệt vì chúng đang chạy về phía đồi và hướng nắng hoàng hôn thật hoàn hảo. Tôi yêu cầu cô dâu chú rể chúng và bức ảnh này ra đời!"

5. Tim và Laura Sullivan (Mỹ)

tinhte-30wedphoto-5.jpeg

"Chip và Karyn có nhiều dự định cho lễ cưới (từ đóng thế ca sĩ Prince cho đến thật nhiều ban nhạc sống), nhưng cuối cùng họ chọn một lễ cưới bí mật với chỉ 2 đứa con và chúng tôi. Tim làm lễ, Laura chụp ảnh, và cả một ngày, đi từ nơi này đến nơi khác, những nơi đẹp nhất Seatle (có cả đầu bếp trên xe tải, làm hơn những gì khách yêu cầu là điều mà chúng tôi thích). Tấm này chụp trong lúc làm lễ. Hoa được mang tới và sắp đặt thật đẹp mắt, trong như một Wonderland nho nhỏ, không thể nhận rằng căn hộ của họ còn đang xây. Hai cô con gái khóc, và chúng tôi cũng vậy, thật là đáng nhớ."

6. Marko Marinkovic (Croatia)

tinhte-30wedphoto-6.jpeg

"Việc hậu kì của tôi hướng những tấm ảnh có màu sắc giống các họa sĩ từ thế kỉ 16, 17, vì họ là nền tảng của nhiếp ảnh mà. Mỗi bức tranh tôi xem để lấy cảm hứng cho tôi cái nhìn về cả quá trình người họa sĩ cần phải làm để tái tạo lại ánh sáng 3 chiều từ mặt phẳng. Từ việc bố cục cho đến chọn bảng màu, hệt như nhiếp ảnh ngày nay vậy. Kỉ nguyên kĩ thuật số khiến chúng ta chụp quá nhiều và đánh giá thấp quá trình suy nghĩ trước khi chụp."

7. The Henrys (Scotland)

tinhte-30wedphoto-7.jpeg

"Đây là một trong những đám cưới cảm động nhất mà chúng tôi từng chụp. Mặt trời lặn, dự báo thời tiết sẽ mưa to - cô dâu chú rể và quan khách thấm mệt sau một ngày dài. Ngay lúc đó, chúng tôi tự nghĩ, liệu đây có đúng là nghề của mình không?! Và rồi từ đó, chúng tôi có câu trả lời cho riêng mình và tiếp tục chụp đến khi còn có thể."

8. Lucy Spartalis (Úc)

tinhte-30wedphoto-8.jpeg

"Làm việc với Paul và các chú rể như thể có cả ngày dài ở trường quay Monty Python. NHÌN những bộ râu quai nón, những đôi tất, những tư thế gợi cảm. Cộng sự Alastair và tôi cười ra nước mắt sau mỗi shot hình. Lúc một người này trồng chuối, người kia thì bắt đầu tạo hình kêu gợi. Tôi đã có thể chụp như vậy, nhưng để sống động hơn - chỉnh lại vị trí sao cho Paul ở giữa 2 chân chú rễ đang ở đằng sau, yêu cầu người kia khụy một gối để tạo điểm nhấn... chúng tôi đã có một bố cục năng động và cân bằng hơn. Tôi thường không thích tạo dáng mẫu quá mức, nhưng khi nó có dụng ý, một chút tinh chỉnh có thể làm mọi thúc tuyệt vời hơn."

9. Heather Liddell (New Zealand)

tinhte-30wedphoto-9.jpeg


"Đám cưới vào mùa xuân khá đặc biệt. Julia và Graham nắm tay nhau, còn trời thì mưa nắng. Hạt mưa bắt lấy tia nắng và tạo hiệu ứng tuyệt với. Tôi khụy gối thấp để lấy được góc có chút flare từ mặt trời và chắc rằng những hạt mưa kia được nổi bất trên nền hàng rào màu tối."

10. Pablo Beglez (Tây Ban Nha)

tinhte-30wedphoto-10.jpeg

"Vài phút sau khi Paula rời khỏi phòng tiến tới nơi làm lễ, váy cưới cô ấy có vấn đề. Nhà thiết kế lấy kim chỉ ra may lại ngay tại đó. Vài phút ấy thật căng thẳng, nhưng cuối cùng mọi thứ đều tuyệt."

11. Jacob Murphy (Mỹ)

tinhte-30wedphoto-11.jpeg


"Về cuối buổi tiệc, khi màn nhảy đầm đang cao trào, tôi nhận ra hiệu ứng vignette hoàn hảo xung quanh những đôi giày. Tôi thích những chi tiết có thể kể chuyện. Tôi đánh đèn không trực tiếp để cho ảnh trông thú vị hơn."


Theo DPreview​ 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét