Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

HÃY KHỬ TRÙNG NỆM ĐÚNG CÁCH TRƯỚC KHI NẰM

Mùa đông đến và các gia đình trải nệm (đệm) lên giường để tránh rét. Nhưng bạn có biết, hàng triệu vi khuẩn, vi trùng, thậm chí những sinh vật như dệp, bọ đang ẩn náu trong chiếc nệm chúng ta nằm mỗi ngày? Nếu thực sự tìm hiểu các thông tin về những vi khuẩn hay sinh vật có thể ký sinh trong nệm của mình, rất có thể bạn sẽ không có được một giấc ngủ ngon. Để giảm những vi khuẩn có hại trên giường xuống mức tối thiểu, chúng ta nên giặt ga trung bình mỗi tuần một lần và lật nệm lên để vệ sinh định kì. Nhưng làm thế nào để có thể khử trùng nệm đúng cách? Egiadung sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó bằng những mẹo nhỏ dưới đây.

Phơi nệm dưới ánh nắng mặt trời

lam-sach-nem-dem-dung-cach-2.jpg

Nếu có thể, hãy chọn một ngày nắng ấm áp rồi mang chiếc nệm của bạn ra ngoài để làm sạch và tránh vệ sinh chúng vào những ngày ẩm ướt hay những ngày có độ ẩm cao. Ánh mặt trời không chỉ làm khô mà còn như một cách bạn làm sạch nệm. Các tia UV như một chất khử trùng tự nhiên giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn có hại. Nếu bạn không thể mang nệm ra bên ngoài thì sự lựa chọn tốt nhất là sắp xếp lại đồ đạc trong nhà để dành một không gian trống trong căn phòng và gác nệm của bạn bên cửa sổ đầy nắng.

Loại bỏ tối đa các bụi bẩn

Bắt đầu làm sạch đệm của bạn bằng cách loại bỏ càng nhiều bụi càng tốt. Đối với những loại nệm ghế (thường gắn liền với ghế) khiến bạn không thể tháo ra làm sạch được, có một cách đơn giản là dùng máy hút bụi đưa qua toàn bộ bề mặt nệm và các kẽ hở, khoảng cách giữa nệm với ghế.

lam-sach-nem-dem-dung-cach.jpg

Nếu bạn gặp rắc rối khi nước ngọt bị đổ ra ghế sofa, vết bẩn từ những vật nuôi hay bé yêu của bạn tè dầm lên chúng… Hãy sử dụng khăn sạch thấm càng nhiều chất lỏng càng tốt. Sau đó mới dùng máy hút bụi để làm khô.

Khử trùng nệm

Ngoài việc loại bỏ bụi bẩn, việc bạn cần làm là khử trùng chiếc nệm của mình. Có rất nhiều phương pháp mà bạn có thể sử dụng như dùng máy là hơi cầm tay. Khi bạn đưa máy là khắp mặt nệm, hơi nóng sẽ giúp tiêu diệt vi trùng và bụi.

Bạn cũng có thể dùng một ít baking soda (một loại muối nở dung để nấu ăn) để hút ẩm mốc, loại bỏ mùi khó chịu và làm ga trải nệm mới hơn (lưu ý: bạn chỉ để một vài phút sau đó dùng máy hút bụi làm sạch chúng). Nhưng để tiêu diệt được nhiều vi khuẩn hơn, bạn nên tìm và sử dụng một số loại dung dịch khử trùng bán sẵn.

Chọn thuốc xịt kháng khuẩn hoặc dung dịch khử trùng có mùi hương mà bạn thích và tránh sử dụng thuốc tẩy. Có thể thuốc tẩy là tuyệt vời trong việc tiêu diệt vi trùng, nhưng chúng sẽ phá hủy kết cấu vải của trên hầu hết các nệm và có hại cho da.

lam-sach-nem-dem-dung-cach-3.jpg

Nếu bạn sử dụng chất tẩy rửa là chất lỏng thì nên pha loãng với nước ấm theo hướng dẫn trên nhãn, nhúng một miếng giẻ sạch vào dung dịch và sau đó vắt kiệt nước, chỉ để giẻ vừa đủ ẩm. Mục đích của việc vắt khô giẻ là làm sạch bề mặt của nệm mà không làm bão hòa độ ẩm và tránh việc dẫn đến nấm mốc.

Đối với thuốc xịt thuốc khử trùng, bạn chỉ phun sương nhẹ trên bề mặt nệm, sau đó lau bằng giẻ sạch đã được vắt khô hoàn toàn. Sau khi làm tất cả các việc trên, tấm nệm của bạn cần được phơi khô. Hãy dành ra vài giờ để phơi và chỉ dừng việc này khi bạn chắc chắn rằng chúng đã thật sự khô.

Sau khi làm sạch và khử trùng nệm, bạn có thể yên tâm phủ lên chúng một bộ ga trải giường thơm tho và tận hưởng một đêm ngon giấc.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét