Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

[INFOGRAPHIC] LỊCH SỬ CỦA MÓN SUSHI

Sushi là món ăn truyền thống của người Nhật, và cũng là món ưa thích của nhiều người ở nhiều quốc gia. Vì sushi là món quốc hồn quốc túy của Nhật nên nhiều người tin rằng sushi bắt nguồn tại Nhật Bản. Tuy nhiên không phải vậy, sushi đã trải qua một quá trình phát triển rất lâu dài.
Bạn đừng nhầm tưởng hình dạng sushi hiện đại ngày nay giống với sushi trong quá khứ, sushi nguyên bản khác biệt nhiều so với hiện nay.

Trải qua thăng trầm lịch sử, món cơm cuộn này đã có những biến đổi không ngừng về hình thức và nội dung. Phiên bản đầu tiên của sushi đã xuất hiện tại vùng sông Mekong (Thái Lan) 3500 TCN, dần dần sushi ngày càng "tiến hóa". Năm 700, Narezishi ra đời - Cá được sơ chế rồi ủ với cơm, sau vài tháng cá được lấy ra ăn còn cơm thì bỏ đi. Tiếp sau đó là Namanare năm 1400 - Cá ướp cuộn với cơm, thời gian ủ khoảng 1 tháng, một phần cơm được sử dụng.

Rồi đến Hayazushi năm 1650 - Giấm được trộn với cơm và cá, quá trình lên men chỉ trong một ngày và có thể ăn cả cơm và cá cùng lúc. Dần dần sushi đã vươn ra thế giới với những cách tân táo bạo trong công thức chế biến, nhiều loại sushi mới ra đời như California Roll, Otoro sushi,... Vậy để biết rõ hơn về lịch sử phát triển của món sushi, mời bạn xem infographic dưới đây.

lich su cua mon sushi.


Nguồn: visual.ly

https://tinhte.vn/threads/infographic-lich-su-cua-mon-sushi.2542975/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét