Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Cảm xúc sau chuyến Phototrip Asuszenfone 2 tại Thổ Hà-Bắc Giang

Đặt chân tới Thổ Hà, trong chuyến Phototrip Asus Zenfone 2 do Camera TinhTe tổ chức, cảm giác đầu tiên của mình là tìm thấy sự bình yên, trong lành và bình dị...
Bước xuống phà, từ từ tiến về Thổ Hà, cảm thấy nét hoang sơ, mộc mạc thôn quê đang dần dần hiện hữu, bỏ lại sau lưng phố xá ồn ào, náo nhiệt, hiện đại, bụi bặm, và lạnh nhạt….
P_20150822_071806.
Đầu tiên khi lên tới bờ, mình chú ý ngay ở cách chỗ phà đậu chừng chục mét, có khoảng 2-3 con thuyền nhỏ, chở người qua sông, điều đặc biệt, người chèo thuyền toàn là các bà cụ phải trên 70 tuổi, cảnh tượng này mình cảm thấy hơi kỳ lạ, nên đã tới 1 chiếc thuyền gần đó, chào hỏi lễ phép với cụ, hỏi thăm cụ rồi xin phép chụp cụ 1 tấm ảnh làm kỷ niệm, khởi đầu hành trình tới Thổ Hà, cảm giác đẹp và thơ như vậy đây.. 1_1.
Tiến sâu vào trong làng, đầu tiên là cảnh sinh hoạt ở chợ Thổ Hà, cũng bình dị như bao khu chợ khác P_20150822_072446.
Tiến qua chợ, vào sâu trong làng, bắt gặp ngay những phên bánh đa được phơi tại sân đình, tạo nên một bản sắc rất riêng, rất độc đáo mà không phải ở đâu cũng có P_20150822_075308. P_20150822_075733. P_20150822_081516.
Mình cùng cả nhóm bắt đầu tiến sâu hơn vào trong làng, và cùng trải nghiệm về cuộc sống ở nơi đây, sự hiếu khách, thân thiện và gần gũi của người dân Thổ Hà bắt đầu được thể hiện .... 3_1. P_20150822_082909.
Một điều đặc biệt dễ nhận thấy, là người dân Thổ Hà từ bà cụ già tới thanh niên rất yêu nghề truyền thống làm bánh Đa, đâu đâu cũng thấy những phên bánh đa được phơi, đón nắng sớm, tạo nên một nét riêng không lẫn vào đâu được, bình dị, đẹp, gần gũi, mộc mạc làm sao... AdobePhotoshopExpress_b5631b1c2a5646e7b10fcdc4fb4c2742. P_20150822_081728.
Ở nơi thôn quê bình dị này, thanh niên không có smartphone, không facebook, họ chỉ giải trí với Gà chọi, mình đã được mời lên nhà chàng trai này và được xem chú Gà chiến của a ấy :D 5_1.
Hiện nay, với xu hướng mở cửa và phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa, các làng nghề truyền thống đang ngày càng mai một, thì Thổ Hà là một điểm sáng, một nơi cần được bảo tồn và gìn giữ, đẹp thay, đáng yêu thay hình ảnh người "đàn ông" Thổ Hà đang phụ cha đẩy xe bánh Đa vào nhà 8_1.
Thật yên bình, thật tĩnh lặng, khác hẳn với sự xô bồ náo nhiệt nhưng vô cảm của đô thị... P_20150822_080440.
9_1.
Mình cùng với nhóm đã chụp, chụp lại những gì mộc mạc, giản dị nhất ở Thổ Hà theo chính cảm nhận của chúng mình khi ở nơi đây, dù thời gian thi có hạn, nên không thể thăm thú và cảm nhận được nhiều hơn, nhưng cũng đủ để trái tim của mình ấm lại, hình như cũng đã lâu lắm rồi, mình mới được sống lại với cảm giác này, thật khó diễn đạt thành lời.

Một tấm ảnh kỷ niệm với 10_1_1. gia đình đã cho chúng mình vào tác nghiệp, với cả 4 thế hệ sống với nghề làm bánh Đa cổ truyền, chú bé đang khóc kia, sau này lớn lên, có trở thành một chàng trai làm bánh Đa lành nghề tại quê hương Thổ Hà hay không, một câu hỏi, hay một hi vọng, không, mình nghĩ đó là một niềm tin, niềm tin vào thế hệ trẻ Thổ Hà ở ngày mai... P_20150822_090844.

Điều cuối cùng đọng lại trong chuyến phototrip, là tình bạn, tình anh em giữa những người đã quen từ lâu, hay mới gặp nhau lần đầu tiên, chỉ đơn thuần là cùng đam mê chụp ảnh bằng điện thoại, mọi người đã vai kề vai, sát cánh nhau, để được sống với đam mê, được chụp, được chia sẻ, thật hạnh phúc khi được làm những điều mình thích, với những người cùng chí hướng, có lẽ, đây chính là phần thưởng lớn nhất mà mỗi người tham gia cuộc thi ngày hôm đó, đã nhận được..

Xin chân thành cảm ơn BQT Camera Tinh Tế và công ty Asus Việt Nam đã đồng hành tổ chức một sân chơi cho chúng mình, những người trẻ, đến với nhiếp ảnh bằng cả một niềm đam mê luôn cháy bỏng...

Ngày hôm đó, mình đã biết rằng, tất cả các bạn tham gia dự thi, tất cả các nhóm, tất cả chúng ta, đã là những người chiến thắng, chúng ta xứng đáng vì chúng ta đã chụp bằng cả trái tim mình, tấm lòng mình, cho Thổ Hà, cho quê hương Việt Nam

Tạm biệt Thổ Hà, tạm biệt những yêu thương, nhất định sẽ có dịp quay trở lại....!!!

https://www.tinhte.vn/threads/cam-xuc-sau-chuyen-phototrip-asuszenfone-2-tai-tho-ha-bac-giang.2501886/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét