Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

"Thi ảnh bộ điện thoại" - Một trải nghiệm thú vị ở Sydney!

1.Một truyện ngắn về nhiếp ảnh gia không chuyên:

An là một cô nàng kinh tế ưa thích nhiếp ảnh, đặc biệt là những khoảnh khắc trong đời thường và chuyến đi. Và dĩ nhiên, "bạn đường" không thể thiếu là chiếc máy ảnh thân yêu của cô. An chụp ảnh theo cảm xúc của chính bản thân chứ không theo bất kỳ nguyên tắc nào. Điều đó làm cho những thước ảnh của cô trở nên độc đáo và riêng biệt. Mỗi chuyến đi là một khoảnh khắc đáng nhớ, đáng để trải nghiệm và lưu trữ.


[​IMG]
Núi táo JUJI - Vùng đất của ngọn đồi xanh

[​IMG]
Ngọn đồi BƠ - Nơi của những điều lạ thường

[​IMG]
Thu lũng ỚT VÀNG - Lãnh địa của đế chế bị lãng quên

[​IMG]
Rãnh núi BẮP - Thiên đường của điều huyền bí
Sau những chuyến đi lạ kỳ và thú vị, mùa thu năm nay, cô cùng cha mẹ đã sang thăm chú thím ở Sydney - một thành phố sầm uất ở bờ biển phía đông của Úc. Liệu đất nước này có điều gì gây sự tò mò và thú vị cho kẻ đã từng trải qua những điều khó tin trên. Mà khoan....Sao lại là mùa thu lại vào tháng 5? Có gì sai ở đây chăng. Xin thưa rằng, chẳng có gì không đúng. Hoạ chăng là cái thời tiết ngược đời ở nước Úc là cái sai.

Địa điểm đầu tiên, họ đến thăm quan chính là Nhà ga trung tâm - Central Railway Station. Đây là một trong những nhà ga lâu đời nhất của Sydney, nó hình thành vào những năm 1855 khi mà cuộc cách mạng công nghiệp vừa xảy ra. Với sự nhiệt tình như một hướng dẫn viên thực thụ, thím của AN đã giúp mọi người thêm nhiều thông tin bổ ích.

[​IMG]
Trước khi rời nơi này, AN cũng đã kịp ghi lại vài khoảnh khắc đáng nhớ với sự tò mò của mẹ cô.

[​IMG]
Để đến nhà thờ St Mary's Cathedral nổi tiếng thì mọi người đi bộ dọc theo con đường Elizabeth với những tòa cao ốc lộng lẫy.

[​IMG]

Nhà thờ St Mary's Cathedral đúng là một địa điểm thăm quan không thể bỏ qua khi đến Sydney. Mẹ và thiếm của AN đã có một tấm ảnh đẹp ở đây.

[​IMG]

Địa điểm kế tiếp chính là cầu cảng Sydney - Sydney Harbour Bridge. Khung cảnh vịnh đầy ấn tượng cùng với Nhà hát Opera Sydney gần đó là một hình ảnh biểu tượng cho cả Sydney và Australia.

[​IMG]



Tại đây, AN có một kỷ niệm và cũng là một bí mật khó nói khi cô chụp ảnh cho mọi người. Cô ít khi lấy nét sai, và tấm hình này là lại là một trong số đó.

[​IMG]


Và nơi mà bất kỳ ai cũng muốn có một tấm ảnh lưu niệm đến Sydney chính là Nhà hát Opera Sydney. Nhà hát có kiến trúc độc đáo hình con sò hay những cánh buồm no gió ra khơi.

[​IMG]

Một tấm hình ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ ở Opera house. Kết thúc ngày đầu tiên của chuyến thăm quan, họ về nhà bằng tàu lửa và không quên có tấm ảnh lưu niệm.

[​IMG]

Còn nhiều điều thú vị ở đất nước xứ chuột túi này đang chờ AN khám phá...

2. Chuyện phím về chụp ảnh bằng điện thoại
Các tấm ảnh trên đều được chụp ở chế độ thông thường của Camera Google. Sau đó được chỉnh sữa bằng phần mềm Perfect Clear và phần mềm Photos đề cân bằng trắng, chỉnh saturation và sử dụng bộ lọc màu.


Sydney 01/05/14
Tedmuchan
http://www.tinhte.vn/threads/thi-anh-bo-dien-thoai-mot-trai-nghiem-thu-vi-o-sydney.2293971/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét