Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

CHƯƠNG TRÌNH "LIVE CONCERT KHÁNH LY"

Tối qua (9/5), Chương trình "Live Concert Khánh Ly" đã diễn ra tại Hà Nội đánh dấu sự trở lại của ca sỹ Khánh Ly sau 40 năm xa quê. Hàng nghìn khán giả đã có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia để lắng nghe một trong những giọng ca nữ xuất sắc và được mến mộ nhất trong lịch sử âm nhạc Việt Nam qua những tuyệt phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Dù đã gần 70 tuổi nhưng nữ danh ca vẫn phong độ như ngày nào. Bà xuất hiện với phong thái giản dị và cởi mở quen thuộc, giọng hát Khánh Ly vẫn có sức truyền cảm đến lạ, đằm thắm hơn, mang nhiều trải nghiệm hơn và cũng nhiều hoài niệm, nhiều nỗi nhớ hơn.
Khánh Ly hát sảng khoái, rõ ràng không khác gì với khi người ta nghe bà hát qua băng đĩa nhiều năm nay. Kinh nghiệm sân khấu dày dặn giúp bà xử lý, che khuất được nhược điểm mà tuổi tác mang đến. Bản năng ca hát của người yêu âm nhạc giúp bà có thể lên những nốt cao, hạ những nốt trầm khá ngọt, theo đúng chất của riêng bà, hay theo cách gọi nôm na của nhiều khán giả ái mộ, giọng hát của “nữ hoàng cần sa” vẫn giữ nguyên sức hút. Một lối hát không lẫn vào đâu: hát như nói, mộc mạc, giản dị, tối giản nhất trong âm nhạc, đi thẳng vào tim người nghe. Sau mỗi câu hát dường như Khánh Ly để lại một cảm giác day dứt, hơn cả là níu cảm giác người nghe về trải nghiệm cảm xúc của đời sống tình cảm…
40 năm sống xa Hà Nội, live concert lần này cũng là cơ hội để Khánh Ly trở về nơi chôn nhau cắt rốn – nơi bà sinh ra, nơi có những kỷ niệm tuổi thơ êm đềm như món bánh mì paté gan cháy ở phố Hàng Bông, nơi bà tha thẩn ven bờ hồ để rồi những lời nhạc Phạm Duy len vào tâm hồn thơ trẻ, nuôi dưỡng một tình yêu trong trẻo đầu đời với âm nhạc, văn học, thơ ca, nơi bà in khắc ký ức về người cha ruột thân thương… Chương trình hội ngộ lần này như một chuyến hành trình nhìn lại quá khứ của Khánh Ly. Ở đó, "tất cả vui, buồn, sướng, khổ đã đi qua. Chỉ còn tình yêu là ở lại". Bà hát như một cách mỉm cười với những kỷ niệm, yêu thương đã qua và chào đón những yêu thương nồng ấm ngày trở về. Càng hát, bà càng say, càng phiêu để cho thoả mơ ước "hát cho đến khi tắt tiếng".
Khánh Ly rơi nước mắt ngày trở về - 1
Tối ngày 9/5 Chương trình "Live Concert Khánh Ly" đã được diễn ra tại Hà Nội đánh dấu cho sự trở lại của nữ ca sĩ sau gần 40 năm vắng bóng tại sân khấu quê nhà
Khánh Ly rơi nước mắt ngày trở về - 2
Khánh Ly mở đầu chương trình với các ca khúc quen thuộc như "Diễm xưa", "Tình xa", "Tình sầu".
Khánh Ly rơi nước mắt ngày trở về - 3
Giọng hát của bà, vẫn nội lực và có một chút gì da diết hơn xưa, đằm thắm hơn, mang nhiều trải nghiệm hơn và cũng hoài niệm, nhiều nỗi nhớ hơn. 
Khánh Ly rơi nước mắt ngày trở về - 4
Khánh Ly rơi nước mắt ngày trở về - 5
Ca sĩ Quang Thành, một giọng ca đẹp của dòng nhạc trữ tình
Khánh Ly rơi nước mắt ngày trở về - 6
Ca sĩ Thái Châu xuất hiện phong độ trong chương trình.
Khánh Ly rơi nước mắt ngày trở về - 7
Khánh Ly rơi nước mắt ngày trở về - 8
Khánh Ly đắm say bên Thái Châu.
Khánh Ly rơi nước mắt ngày trở về - 9
Hà Anh Tuấn song ca với chủ nhân đêm nhạc ca khúc "Xin cho tôi".
Khánh Ly rơi nước mắt ngày trở về - 10
Hà Anh Tuấn là người đã gây không ít bất ngờ cho khán giả. Anh trình diễn Áo anh sứt chỉ đường tà của Phạm Duy tự tin, ngẫu hứng nhưng chín chắn, hoàn toàn thuyết phục được hầu hết khán giả lớn tuổi có mặt tại khán phòng.
Khánh Ly rơi nước mắt ngày trở về - 11
Khánh Ly rơi nước mắt ngày trở về - 12
Tuấn Ngọc lịch lãm song ca cùng Khánh Ly.
Khánh Ly rơi nước mắt ngày trở về - 13
Đứng trên sân khấu 40 năm xa cách, Khánh Ly chất chứa rất nhiều cảm xúc.
Khánh Ly rơi nước mắt ngày trở về - 14
Khánh Ly rơi nước mắt ngày trở về - 15
Tuy nhiên Tiếng hát Khánh Ly của hôm nay vẫn sảng khoái và đầy sức hút như tiếng hát quen thuộc của bà trên băng đĩa bao năm qua.
Khánh Ly rơi nước mắt ngày trở về - 16
Cố kìm nén cảm xúc, nhưng nhiều lúc Khánh Ly cũng phải lặng đi qua từng ca khúc và tình cảm mà khán giả giành cho mình ngày hôm nay vẫn vẹn nguyên như ngày nào.
Khánh Ly rơi nước mắt ngày trở về - 17
Khánh Ly rơi nước mắt ngày trở về - 18
Khánh Ly rơi nước mắt ngày trở về - 19
Chương trình kết thúc trong sự tiếc nuối của rất nhiều khán giả, không ai muốn về vì họ vẫn còn muốn nghe tiếp Khánh Ly hát.
Như Hoàn (Khampha.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét