Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Mãn nhãn với Ảnh báo chí Thế giới 2013

Nhiếp ảnh gia Paul Hansen tới từ Thụy Điển đã giành được giải cao nhất của Ảnh báo chí Thế giới 2013 với bức ảnh những người đàn ông ôm thi thể của hai em nhỏ Palestine trên một con phố ở Dải Gaza.
TIN BÀI KHÁC:

Theo Mayu Mohanna, thành viên của ban giám khảo, "sức mạnh của bức ảnh nằm ở sự đối lập giữa sự tức giận và đau lòng của người lớn trước những đứa trẻ vô tội.”

Rodrigo Abd tới từ Argentina, một nhiếp ảnh gia làm việc cho hãng thông tấn AP, đã giành giải nhất hạng mục Ảnh tin tức chung, thể loại ảnh đơn (General News Single) với bức ảnh Aida bật khóc khi vừa tỉnh lại. Chồng cô và 2 con nhỏ đã thiệt mạng khi ngôi nhà của cô ở Idib, Syria bị nã bom.

Loạt ảnh bà cụ Mirella (71 tuổi) chăm sóc người chồng, ông Luigi, người mắc bệnh tâm thần tại Rome đã mang lại giải nhất hạng mục Đời thường, thể loại chùm ảnh (Daily Life Stories) cho nhiếp ảnh gia Fausto Podavini tới từ Ý.

Nhiếp ảnh gia Soren Bidstrup của Đan Mạch, hiện đang làm việc cho Berlingske, đã giành giải nhì hạng mục Đời thường, thể loại ảnh đơn (Daily Life Single) với bức ảnh một chuyến nghỉ hè ở Jeselo.

Bức ảnh một phụ nữ nhặt rác tạm nghỉ khi trời mưa tại một bãi rác ở Nairobi, Kenya đã mang lại giải nhất hạng mục Các vấn đề Đương đại, thể loại ảnh đơn (Contemporary Issues Single) cho nhiếp ảnh gia Micah Albert tới từ Mỹ.

Nhiếp ảnh gia Maika Elan tới từ Việt Nam đã giành giải nhất hạng mục Các vấn đề Đương đại, thể loại chùm ảnh (Contemporary Issues Stories) của Ảnh báo chí Thế giới 2013 với Bộ ảnh The Pink Choice. Trên ảnh là một cặp đồng tính nữ, những người đã gắn bó với nhau một năm, đang cùng xem TV sau giờ học ở trường.

Bức ảnh thể hiện sự sảng khoái của một tay đua sau chặng đua nguy hiểm qua những cánh đồng trong cuộc thi Pacu Jawi tại Batu Sangkar, tây Sumatra đã mang lại giải nhất hạng mục Hành động thể thao, thể loại ảnh đơn (Sports Action Single) cho nhiếp ảnh gia Chen Wei Seng tới từ Malaysia.

Nhiếp ảnh gia Stephan Vanfleteren tới từ Bỉ, một nhiếp ảnh gia làm việc cho Mercy Ships/De Standaard đã chiến thắng hạng mục Chân dung con người, thể loại chùm ảnh (People - Staged Portraits Stories).

Giải nhất hạng mục ảnh Tự nhiên, thể loại chùm ảnh (Nature Stories) đã thuộc về bộ ảnh Emperor Penguins của nhiếp ảnh gia Paul Nicken tới từ Canada.

Nhiếp ảnh gia Jan Grarup tới từ Đan Mạch đã giành giải nhất hạng mục ảnh thể thao, thể loại chùm ảnh (Sports Features Stories) với bộ ảnh phụ nữ chơi bóng rổ tại Mogadishu, Somalia.
Sầm Hoa (Theo Telegraph)
http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/109334/man-nhan-voi-anh-bao-chi-the-gioi-2013.html 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét