Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Bài 2 XEM PHIM THEO CÁCH PRO NHẤT THÌ PHẢI LÀM NHƯ THẾ NÀO

I/Lưu trữ & quản lý phim bằng phần mềm

a/Dùng phần mềm để quản lý phim

Phim & các thông tin của phim sẽ do phần mềm quản lý. Mọi thay đổi sẽ được phần mềm thực hiện 1 cách tự động




b/Đồng bộ thông tin phim lưu trữ với IMDB, TMDB



IMDB và TMDB là những cơ sở dữ liệu phim Online lớn nhất trên thế giới. Mọi thông tin về phim như năm sản xuất, thể loại, diễn viên, đạo diễn, xưởng phim, số vốn bỏ ra, doanh thu, giải thưởng...vv và vv đã được lưu trữ theo chuẩn tại IMDB và TMDB. Khi đồng bộ thông tin của phim lưu trữ với IMDB, TMDB là ta đã có mọi thông tin về các phim được lưu trữ theo cách chuẩn và chính xác nhất.

Ta phải dựng CSDL cho các phim dạng Metadata. Đây là 1 dạng cơ sở dữ liệu về phim và ca nhạc. Nó chứa các thông tin liên quan đến phim như Poster, Backdrop, info..Actor image...vv Các thông tin được hiển thị từ Metadata thông qua file xml. Nhiệm vụ của phần mềm này trước tiên căn cứ vào tên phim hoặc tên thư mục chứa phim mà nhận dạng, hoặc cung cấp cho người dùng lựa chọn để nhận dạng phim.
Sau khi đã nhận dạng phim trên IMDB, TMDB thì phần mềm phải tìm kiếm trên IMDB, TMDB các thông tin về phim đó như poster, backdrop, info, rating...director, actor...thậm chí cả subtitle và tạo ra file xml hiển thị các thông tin đó.

c/Tự động đọc thông tin về file chứa phim



Thay vì đặt tên phim có chứa dòng chữ "720p", "DTS" hay "H264" hoặc "HDTV" thì phần mềm sẽ tự động đọc những thông tin về độ phân giải phim, chuẩn mã hóa âm thanh, hình ảnh và nhiều thông tin khác nữa. Khiến ta ko phải nhớ trong đầu hoặc đặt thành tên dài ngoằng cho phim..

II/Duyệt phim dựa theo thông tin phim

a/ Duyệt phim: Khi duyệt phim, sẽ hiển thị danh sách các phim sẽ phải hiển thị theo cách trực quan nhất tới người dùng. Thường là dạng poster/cover có hoặc không có thông tin đi kèm.



b/ Lọc phim lựa chọn tiếp

Sau đó tiến hành chọn trực tiếp hoặc lựa chọn tiếp tục như chọn theo thể loại, theo năm, chọn theo diễn viên, chọn theo đạo diễn, chọn theo xưởng phim..vv




III/Xem phim với Remote như xem TV

Ta có thể nằm ườn trên giường hoặc ghế sofa. Một tay ôm người yêu, 1 tay bấm remote. Chứ ko phải gò lưng gõ bàn phím hoặc đẩy chuột nữa



IV/Tinh chỉnh Onscreen như tinh chỉnh trên TV



Khi phim đang chạy fullscreen, mọi thao tác chỉnh đều là các menu gần trong suốt. Cho phép chỉnh mà ko gián đoạn việc xem phim của người khác, giống như chỉnh khi xem truyền hình vậy...
__________________

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét