Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

“Sao” ồ ạt “rơi” đến Việt Nam

(TNO) Năm 2011 dường như là năm đón “sao” của Việt Nam. Có “sao” đến trong kèn trống rình rang cho các tour diễn, có sao đến “âm thầm lặng lẽ” để nghỉ ngơi khiến giới truyền thông phải đổ xô "săn lùng".
>> CEO Facebook: "Tôi đã có một đêm thú vị tại Hạ Long"
Rình rang “mưa sao”
Mở màn cho “mưa sao” là sự xuất hiện của nhóm nhạc lừng danh Backstreet Boys. Nhóm nhạc với những ca khúc nổi tiếng As Long As You Love Me, Inconsolable, I'll Never Break Your Heart, How did I fall in love with you,… đã có hai buổi biểu diễn “dậy sóng” tại sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM) vào tối 24.3 và sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vào tối 26.3.

Nick Carter, hot boy của ban nhạc Backstreet Boys, xuống sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Nghĩa Phạm
Đến đầu tháng 4, khán giả Việt Nam lại “sôi” lên trước sự xuất hiện của danh ca gạo cội Bob Dylan. Ông đã đem đến cho khán giả một đêm diễn đáng nhớ vào tối 10.4 trong khuôn khổ liveshow Bob Dylan - Live in Vietnam, diễn ra tại trường Đại học RMIT (TP.HCM).
Buổi diễn thu hút hơn 5.000 khán giả.
Một tháng sau, giới trẻ lại “phát sốt” khi nghe tin nhóm nhạc Hàn Quốc - Super Junior đến VN biểu diễn. Lần này, địa điểm tổ chức live show không nằm ở TP.HCM hay Hà Nội như lệ thường mà tại Bình Dương.
Hơn 6.000 khán giả trên Sân vận động Bình Dương đã có một đêm đắm chìm trong âm nhạc cùng Super Junior vào tối 7.5.

Khán giả VN "phát cuồng" với Super Junior - Ảnh: Nguyên Trương

Và "dậy sóng" cùng Westlife - Ảnh: Lê Quân
Tiếp theo cho làn sóng “đổ bộ” của các “sao” đến VN trong năm nay là sự xuất hiện của hai chàng David - quán quân (David Cook) và á quân (David Archuleta) của cuộc thi Thần tượng âm nhạc Mỹ (American Idol 2008).
Trong đó, David Cook đã có chuyến đi chớp nhoáng để biểu diễn trong chương trình H-Artistry 2011 tại Hà Nội vào ngày 16.6.
Trước khi đến VN, chàng trai này còn rất dễ thương khi gửi một dòng tin nhắn trên Twitter đến khán giả: “Xin chào các bạn Việt Nam! I will be performing live in Hanoi on 16/6/2011, at Quan Ngua Stadium! Can’t wait!” (Tạm dịch: “Xin chào các bạn Việt Nam! Tôi sẽ trình diễn tại Sân vận động Quần Ngựa, Hà Nội vào ngày 16.6.2011! Thật là nóng lòng!”).
Còn Á quân American Idol 2008 David Archuleta đã có hai đêm diễn “đốt cháy” sân khấu tại Sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM) vào ngày 22.7 và tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) vào ngày 24.7.
 
Á quân Thần tượng âm nhạc Mỹ 2008 David Archuleta biểu diễn và giao lưu cùng khán giả - Ảnh: Nguyên Trương
Đây là lần đầu tiên David Archuleta đến VN và biểu diễn trong chương trình Idol music event 2011 cùng với các ca sĩ VN như Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Ngô Thanh Vân, Bảo Thy, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Uyên Linh, Văn Mai Hương.
Và tất nhiên, khỏi phải nói đến độ cuồng nhiệt mà khán giả VN dành cho hai chàng David tài hoa là thần tượng âm nhạc Mỹ này.
Đến tối 1.10, Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) gần như “nổ tung” trong đêm diễn Gravity của nhóm nhạc Westlife. Hàng chục nghìn khán giả đã cùng “tạo sóng” với những bài hát đầy sôi động và những bản ballade trữ trình của ban nhạc này, bất chấp mưa bão.
“Săn sao”
Không rình rang mà có ý đến VN một cách thầm lặng nhưng cái tên Brangelina và Mark Zuckerberg đã làm cho giới truyền thông trong nước và quốc tể phải đổ xô “săn tìm”.
Lần đầu tiên đại gia đình Angelia Jolie - Brad Pitt cùng 6 con là: Maddox - 10 tuổi (người Campuchia), Zahara - 6 tuổi (người Ethiopia), Pax Thiên - 7 tuổi (người VN) và ba con đẻ là Shiloh (5 tuổi), cặp song sinh Vivienne - Knox (3 tuổi), đã đến VN.

Pax Thiên (ôm gấu bông) được mẹ Jolie dẫn về thăm quê hương cùng đại gia đình - Ảnh: Nguyên Khang
Chuyến đi được xem như là để nữ minh tinh hàng đầu Hollywood thực hiện lời hứa với cậu con nuôi người VN Pax Thiên về thăm quê hương, sau 4 năm nhận về Mỹ.
Đại gia đình "ông bà Smith" đã bí mật đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào tối 10.11. Sau đó, cả nhà đã có kỳ nghỉ dưỡng kéo dài gần một tuần tại Côn Đảo.
“Cơn sốt” mang tên Jolie vừa qua thì giới truyền thông lại tất tả “truy tìm” ông chủ của Facebook - Mark Zuckerberg.
Mọi việc bắt đầu từ việc một cư dân mạng "nhanh tay lẹ mắt" phát hiện phần bản đồ trên Facebook của Priscilla Chan, bạn gái Mark Zuckerberg và xác định cả hai người đang ở Hà Nội.

 
Mark Zuckerberg và đoàn của mình đã nghỉ đêm tại Hạ Long - Ảnh: Bích Ngọc
Lần theo dấu hiệu đó, hành tung của tỉ phú 26 tuổi bị lộ. Mark Zuckerberg đã có kỳ nghỉ Giáng sinh tại VN từ ngày 22.12.
Sau đó, người hâm mộ đã phát hiện Mark và bạn gái “bằng xương bằng thịt” tại cửa hàng điện thoại Vertu của khách sạn 5 sao Metropole trên phố Ngô Quyền, Hà Nội vào chiều 23.12.
Cho đến thời điểm này (25.12), cặp đôi đã ghé thăm vịnh Hạ Long và Sa Pa.
“Sao” sắp tới
Chưa dứt năm 2011, một vài thông tin về các chuyến viếng thăm VN của các “ngôi sao” quốc tế vào năm 2012 đã được hé lộ.
Đó là lịch trình của Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và Quả bóng Vàng châu Âu 2006 - Cannavaro.
Thủ quân của đội tuyển Italia vô địch World Cup 2006 này dự định sẽ “hạ cánh” xuống VN vào đầu tháng 1.2012.
 
Siêu mẫu sáng tạo America’s Next Top Model - Tyra Banks sẽ đến VN đầu tháng 1.2012 - Ảnh: BTC cung cấp
Bên cạnh đó, sàn catwalk VN có thể sẽ khai màn cho năm mới 2012 bằng những bước sải chân của siêu mẫu Tyra Banks.
Kiều nữ sáng tạo format của chương trình America’s Next Top Model dự kiến đến VN vào tối 8.1, trong chương trình Người mẫu Việt Nam - Vietnam’s Next Top Model, tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM).
Đây là dịp hiếm hoi siêu mẫu Tyra Banks nhận lời có mặt tại những quốc gia mà Next Top Model đang được sản xuất và phát sóng.
Như vậy, sau một năm "đầy sao" sắp qua, người hâm mộ VN hứa hẹn sẽ đón một năm mới với việc được tiếp cận nhiều hơn nữa "ngôi sao" quốc tế.
Cơ hội quảng bá du lịch VN
Trả lời câu hỏi của phóng viên Thanh Niên Online vì sao chọn Hạ Long làm điểm dừng chân cho đêm Giáng sinh của mình, ông chủ Facebook cho biết: "Đơn giản bởi vì vịnh Hạ Long rất đẹp. Bản thân tôi và bạn gái cùng cả đoàn đã có có một đêm thú vị tại Hạ Long".
Cùng chung cảm xúc như thế, trước khi rời VN sau chuyến nghỉ dưỡng, nữ siêu sao của "Kẻ cướp mộ" Jolie đã quay trở lại phòng làm thủ tục sân bay để cám ơn mọi người và thổ lộ cảm xúc thích thú với một chuyến đi thú vị.
Còn với các "sao" biểu diễn thì cho rằng không nơi nào khán giả cuồng nhiệt như ở VN.
Đất nước, con người VN xinh đẹp, thân thiện, mến khách đang dần "hút" các "sao" đến tham quan và biểu diễn. Sự xuất hiện của các "sao" cũng là cơ hội để VN quảng bá hình ảnh du lịch ra thế giới.
Nguyên Mi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét