Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

CEO Facebook: "Tôi đã có một đêm thú vị tại Hạ Long"

(TNO) Sau cả đêm nghỉ ngơi và tham quan trên vịnh Hạ Long, 11 giờ sáng nay 25.12, chiếc tàu Phượng Hoàng Lửa (số hiệu QN 4338) chở đoàn du lịch của Mark Zuckerberg (CEO Facebook) chính thức cập bến tàu Hòn Gai (số 98 đường Bến Tàu, TP.Hạ Long, Quảng Ninh).
Theo thông tin từ chủ tàu Phượng Hoàng Lửa thì Mark Zuckerberg và đoàn du lịch của mình có tổng cộng 9 người (bao gồm cả vệ sĩ).
Cả đêm qua đoàn đã nghỉ ngơi, tham quan trên vịnh Hạ Long.

Mark Zuckerberg và đoàn của mình đã nghỉ đêm tại Hạ Long - Ảnh: Bích Ngọc
CEO Facebook đã thuê thuyền kayak tự mình chèo đi tham quan trên vịnh. Sau đó, cả đoàn còn tiếp tục đi thăm một số hang động nổi tiếng của vịnh Hạ Long.
Theo chủ tàu thì lẽ ra đoàn của Mark Zuckerberg sẽ cập bến tàu Hòn Gai vào khoảng 9 giờ 30 sáng nay. Tuy nhiên, chính Mark đã liên tục thay đổi địa điểm và đến 11 giờ thì bến tàu Hòn Gai là nơi được chọn để cập bến.
Ngoài ra, theo thông tin của Thanh Niên, Mark Zuckerberg và đoàn của mình đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho chuyến đi nhằm đánh lạc hướng với giới truyền thông.
Toàn bộ chuyến đi tham quan của Mark Zuckerberg đã được một công ty truyền thông trong nước tổ chức.
Mark Zuckerberg đã thuê khá nhiều hãng tàu tại Hạ Long để đi tham quan, đồng thời cũng đặt phòng ở nhiều khách sạn lớn nổi tiếng như Hòn Gai, Novotel... Tuy nhiên, cuối cùng Mark Zuckerberg cùng bạn gái và đoàn của mình đã quyết định nghỉ đêm trên vịnh.
Mặc dù chuyến đi của CEO Facebook mang tính chất cá nhân nhưng sáng nay Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Ninh cũng đã có mặt tại bến tàu Hòn Gai trao tặng Mark Zuckerberg một bó hoa nhằm chào đón anh chàng tỉ phú thế giới trẻ tuổi này đến tham quan vịnh Hạ Long.


Mark Zuckerberg đã chọn vịnh Hạ Long để tận hưởng đêm Noel - Ảnh: D.Đ.M
Đáp lại thịnh tình và sự hiếu khách của tỉnh Quảng Ninh, chàng tỉ phú giản dị Mark đã mời đoàn đại biểu của Sở VH-TT-DL cùng PV Thanh Niên (là phóng viên duy nhất) lên một xuồng nhỏ để đi ra tàu Phượng Hoàng Lửa cùng tham quan và trò chuyện.
Tại đây, ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Ninh đã gửi tặng Mark và bạn gái Priscilla Chan hai bó hoa tươi thắm kèm lời chúc Giáng sinh an lành hạnh phúc đến cặp đôi này vì đã chọn vịnh Hạ Long để tận hưởng đêm Noel 2011.
Trong phong cách giản dị quen thuộc của mình, Mark cũng gửi lời cám ơn vì sự thịnh tình và hiếu khách nói riêng của người dân và chính quyền tỉnh Quảng Ninh và người dân VN nói chung.
Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên vì sao chọn Hạ Long làm điểm dừng chân cho đêm Giáng sinh của mình, Mark cho biết: "Đơn giản bởi vì vịnh Ha Long rất đẹp. Bản thân tôi và bạn gái cùng cả đoàn đã có có một đêm thú vị tại Hạ Long".


Rất gần gũi và cởi mở, Mark đã thoải mái nhận lời chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại diện Sở và PV Thanh Niên - Ảnh: Bích Ngọc
Rất gần gũi và cởi mở, Mark đã thoải mái nhận lời chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại diện Sở và PV Thanh Niên.
Chỉ trong vài phút ngắn ngủi nhưng Mark tỏ ra là một người thân thiện, dễ gần và rất thoải mái. Sau khi chụp hình lưu niệm xong, Mark đã cho xuồng nhỏ đưa đoàn vào đất liền trước.
5 phút sau, Mark cùng bạn gái của mình và cả đoàn mới đi xuồng nhỏ vào đất liền. Sau đó 9 người lên hai xe ô tô chạy thẳng về đồi ông Giáp (Bãi Cháy) để lên trực thăng kết thúc chuyến thăm thú vị vịnh Hạ Long.
Theo nguồn tin của chủ tàu Phượng Hoàng Lửa thì Mark và bạn gái sẽ bay thẳng về Hà Nội. Tuy nhiên, một số thông tin trên các trang mạng khác lại cho biết Mark và bạn gái có thể tiếp tục bay lên Sa Pa (Lào Cai) để du lịch.
Một vài hình ảnh của Mark Zuckerberg và đoàn du lịch của mình tại Hạ Long:
Sau đây là một số hình ảnh của chuyến thăm này tại Hạ Long:
fa
Khoảng 11h30 ngày 25-12, đoàn của Mark đã chính thức vào tới cảng Hòn Gai... sau vài lần thay đổi kế hoạch
ta
Mark xuất hiện giản dị với quần bò, áo len, kính đen (ở giữa). Xung quan ông chủ Facebook luôn có ít nhất 3-4 vệ sỹ đi kèm
gk
Giây phút xuất hiện hiếm của Mark và cô bạn gái Priscilla Chan. Họ được chào đón bằng những bó hoa tươi
f
Tuy nhiên đoàn di chuyển rất nhanh với sự bảo vệ của đông đảo các vệ sỹ
Những hình ảnh hiếm hoi của CEO này. Việc tiếp cận đều bị các vệ sỹ ngăn cản...
Những hình ảnh hiếm hoi của CEO này. Việc tiếp cận đều bị các vệ sỹ ngăn cản...
hj
Trước đó, đoàn sở VHTT&DL đã lên du thuyền của Lữ hành Hạ Long Phoenix Cruiser tặng hoa, chức mừng đoàn
fa
Lãnh đạo sở VHTT&DL Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng đoàn.
fa
Ngay sau đó, đoàn đã di chuyển sang Bãi Cháy, lên máy bay kết thúc chuyến tham quan Vịnh Hạ Long.

Mark Zuckerberg và đoàn đang trao đổi với PV Thanh Niên và đoàn đại diện Sở VH-TT-DL Quảng Ninh

Đoàn của Mark Zuckerberg đang dùng tàu nhỏ để di chuyển vào đất liền 

Đoàn của Mark Zuckerberg thăm quan các hang động ở vịnh Hạ Long

Ra xe để lên đồi ông Giáp (Bãi Cháy)

Theo nguồn tin của chủ tàu Phượng Hoàng Lửa thì Mark và bạn gái sẽ bay thẳng về Hà Nội. Tuy nhiên, một số thông tin trên các trang mạng khác lại cho biết Mark và bạn gái có thể tiếp tục bay lên Sa Pa (Lào Cai) để du lịch


* Khoảng 14 giờ hôm nay, Mark Zuckerberg và đoàn của mình đã đến Sa Pa, Lào Cai.
Theo nguồn tin của Thanh Niên, Mark đã yêu cầu bãi đỗ trực thăng phải đảm bảo không có người mới chịu đáp xuống. Ngay khi trực thăng vừa hạ cánh, một chiếc ô tô đã ghé sát cửa đón đoàn.
Theo kế hoạch ban đầu, đoàn của Mark Zuckerberg dự định đáp trực thăng xuống TP.Lào Cai, tuy nhiên, sau đó đã đổi kế hoạch và bay thẳng lên Sa Pa.
Hiện cả đoàn đang nghỉ tại khách sạn Đức Minh tại Sa Pa.
Dự kiến trưa mai Mark Zuckerberg và mọi người sẽ lên đường về Hà Nội.

Ngay khi chiếc trực thăng chở đoàn của Mark Zuckerberg đáp xuống bãi đất trống, lập tức có ô tô ghé sát vào cửa đón - Ảnh: Phạm Vũ Sơn

Hai chiếc xe của Công ty du lịch Đức Minh chở cả đoàn rời bãi đáp trực thăng về thị trấn Sa Pa ngay sau đó - Ảnh: Phạm Vũ Sơn

Cửa xe được che chắn rất cẩn thận - Ảnh: Phạm Vũ Sơn

Theo nguồn tin của Thanh Niên, đoàn của Mark Zuckerberg sẽ đi thăm quan Sa Pa trong chiều nay và sáng mai. Trưa mai, đoàn sẽ xuất phát về Hà Nội - Ảnh: Phạm Vũ Sơn

Phạm Vũ Sơn - Lê Quân
Bài ảnh: Bích Ngọc - Nguyễn Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét