Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2023

SPOTIFY GIỚI THIỆU "DJ AI" TỔNG HỢP PLAYLIST NHẠC CÁ NHÂN HÓA, NGHE NHẠC SỐ NHƯ NGHE RADIO

 

Spotify giới thiệu "DJ AI" tổng hợp playlist nhạc cá nhân hóa, nghe nhạc số như nghe radio
Hồi internet chưa phổ biến như bây giờ, đã nhất lúc mở radio lên nghe là có DJ trò chuyện, rồi mở lời dẫn đưa chúng ta đến với một bản nhạc hay. Anh em 8x 9x có còn nhớ “Quick and Snow Show” trên VOV không? Đấy chính là mục tiêu mà Spotify đang hướng đến khi giới thiệu công cụ hỗ trợ mang tên DJ, dành cho những người dùng dịch vụ nghe nhạc trực tuyến.



Với DJ, mỗi lần bật Spotify lên nghe nhạc, anh chị em sẽ không phải ngồi nghe những playlist hết bài này thì chuyển qua bài khác một cách vô hồn nữa. Thay vào đó, giọng nói tạo ra từ thuật toán deep learning sẽ vào đề, để bản nhạc tiếp theo chạy một cách tự nhiên và thân thiện. Giọng nói của AI DJ trong clip giới thiệu của Spotify chính là của Xavier Jernigan, giám đốc phụ trách quan hệ đối tác văn hóa của Spotify. Nhưng Jernigan sẽ không ngồi lồng tiếng từng câu lời dẫn.

Thay vào đó, startup âm thanh AI Sonantic sẽ dùng thư viện lời nói của Jernigan huấn luyện thuật toán deep learning để tạo ra những câu nói dựa trên tông giọng của con người, tạo ra những đoạn hội thoại và bình luận chân thực đến mức có thể khiến vài người phát hoảng. Nếu anh em thấy cái tên Sonantic quen quen, thì họ chính là đơn vị đã tạo ra profile giọng nói AI cho nam diễn viên Val Kilmer dùng trong phim Top Gun Maverick, sau khi nam tài tử trải qua quá trình điều trị ung thư cổ họng, khiến ông mất đi giọng nói.

Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/ai-da-giup-dien-vien-trong-top-gun-maverick-tim-lai-giong-noi-nhu-the-nao.3525136/

AI đã giúp diễn viên trong Top Gun: Maverick tìm lại giọng nói như thế nào?

Các khán giả của phần 2 bộ phim Top Gun đều biết nam tài tử Val Kilmer sẽ quay trở lại với vai Tom “Iceman” Kazansky, nhưng điều họ còn thắc mắc là sau đợt điều trị ung thư cổ họng vào năm 2014, Kilmer đã mất khả năng nói chuyện.
 tinhte.vn


Hiện tại AI DJ đã được thử nghiệm ở Mỹ và Canada, dành cho những người mua gói cước Premium của Spotify. Giống như mọi thuật toán machine learning khác, người dùng tương tác và sử dụng DJ càng nhiều, thì nó càng có đủ dữ liệu để lên kế hoạch cho những playlist nhạc cá nhân hóa phù hợp với từng cá nhân đơn lẻ.

Theo TechSpot 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét