Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

KỸ SƯ NHẬT CHIA SẺ CÁCH "THÔNG GIÓ" ĐỂ ĐỐI PHÓ VỚI COVID-19

Bên cạnh việc rửa tayđeo khẩu trangvệ sinh nhà cửakhử trùng quần áo… một trong những vấn đề quan trọng trong các biện pháp chống virus corona mới - Sars-cov 2 là thông gió cho không gian sống của bạn.
Viện Kiến trúc Nhật Bản và Hiệp hội kỹ sư điều hòa không khí mới đây đã chia sẻ cách mọi người nên thực hiện việc thông gió nơi ở để tránh nguy cơ xảy ra lây nhiễm chéo dịch bệnh trong cuộc sống hàng ngày. Tùy môi trường cụ thể, các tình huống phát sinh sẽ đòi hỏi những biện pháp thông gió khác nhau.
Tốc độ thông gió
Tốc độ thông gió là tốc độ trao đổi không khí, được tính bằng số lần mà cả thể tích không khí bên trong phòng được thay thế mỗi giờ. Nó được xác định bởi kích thước của chính căn phòng, kích thước của cửa vào và cửa ra khi không khí được trao đổi.
Khi số lần thông gió tăng lên, không khí mới bên ngoài vào pha loãng không khí cũ trong nhà và dần dần thay thế. Tốc độ thông gió lý tưởng để không khí trong nhà trong lành là 2 lần/giờ.
Thông gió trong phòng
Thông gió tự nhiên và thông gió cơ học
Thông gió được chia thành 1 loại gồm thông gió tự nhiên (mở các cửa sổ) và thông gió cơ học (sử dụng quạt).
Đối với các tòa nhà và phương tiện giao thông như ô tô có cửa sổ, hãy mở cửa sổ một cách chủ động để lấy không khí bên ngoài vào là cách hiệu quả nhất để thông gió.
Mở cửa sổ là cách tốt nhất để thông gió trong phòng
Các tòa nhà hay văn phòng không có cửa sổ, không khí được cung cấp nhờ thiết bị điều hòa không khí và hệ thống thông gió. Để thông gió trong phòng, bật hệ thống thông gió và dùng tới các thiết bị thông gió cơ học.
Đối với những căn phòng không có cửa sổ, được trang bị điều hòa không khí riêng, nên điều chỉnh điều hòa ở chế độ thông gió cao.
Các loại máy lọc không khí nói chung gần như không có hiệu quả rõ rệt trong việc thông gió do hiệu suất và phạm vi ảnh hưởng kém. Vì vậy, biện pháp tốt nhất để thông gió là mở cửa sổ và dùng quạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét