Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2019

CUỐI NĂM RỒI MÌNH CHEN CHÂN Ở ĐÀ LẠT. CÒN BẠN ĐI ĐÂU?

Tình cờ có việc ở Đà Lạt vào ngày cuối năm 2018, mình đã phải sống trong sự chen chúc của "loài người" trên từng con đường, góc phố khi phải ra ngoài. Người ta chật kín đến nỗi việc lưu thông thật sự khó khăn. Nếu có việc phải cần taxi hay grab bạn sẽ chờ rất lâu và cuối cùng sẽ nhận được tin nhắn từ tổng đài nếu bạn gọi lên hỏi: hiện tại đang kẹt xe, xe sẽ đến đón bạn nhưng không biết chính xác giờ nào. Bạn có thể đón xe khác nếu cần."

Đang tải IMG_1014.jpg…
Đang tải IMG_1012.jpg…
Do dịp cuối năm trùng với cuối tuần nên thời gian nghỉ dài hơn nên người ta đổ xô về Đà Lạt để hưởng không khí se lạnh của vùng cao nguyên này. Số lượng người đông kính khủng dẫn đến việc ăn uống ngon lành tử tế, có thời gian nhâm nhi chén rượu nếp ấm bên dĩa thịt nướng hít hà cái hơi lạnh là điều không thể. Người ta phải ngồi chờ vì lượng khách quá đông phục vụ không thể chu đáo như thường lệ. Nếu muốn có cái ăn, bạn phải tự phục vụ mình từng cái chén, đôi đũa, ly đá...
Đang tải IMG_0994.jpg…
Đang tải IMG_1022.jpg…
Đang tải IMG_1030.jpg…

Trong thời khắc cuối cùng của năm mình tản bộ ra khu trung tâm với dự định tìm lại những kỷ niệm ngày xưa khi cùng bạn bè ở nơi Đà Lạt thơ mộng này. Ra được tới bờ hồ, mình phải cởi áo khoác ra một lúc dù bên ngoài trời vẫn se se lạnh do phải lướt qua một rừng người. Người ta chen chúc nhau trên từng mét vuông, cố chen vào các hàng quán ven đường hay những shop hàng lưu niệm để mua những món quà kỷ niệm cho mình hoặc người thân.

Đang tải IMG_1028.jpg…Đang tải IMG_1032.jpg…Đang tải IMG_1057.jpg…
Đang tải IMG_1054.jpg…

Để mắt nhìn quanh, mình thấy rất nhiều rác nhựa được các du khách thản nhiên quăng đại đâu đó trên đường. Vẫn có những giỏ đựng rác nhưng dường như người ta không quan tâm việc bỏ rác vào đúng chỗ sẽ giúp các anh chị công nhân vệ sinh đỡ vất vả trong đêm sương giá lạnh.

Đang tải IMG_1029.jpg…Đang tải IMG_1039.jpg…Đang tải IMG_1038.jpg…Đang tải IMG_1042.jpg…
Đang tải IMG_1070.jpg…
Những năm gần đây, Đà Lạt là một trong những điểm được ưu chuộng, nhất là các bạn trẻ để trải qua những kỳ nghĩ lễ. Nếu chỉ biết hưởng thụ mà không biết giữ gìn thì không sớm thì muộn những nơi du lịch của chúng ta sẽ chỉ gợi lại những kỷ niệm không đẹp khi nhắc tới.

Loạt ảnh này mình chụp từ điện thoại và chủ yếu ghi lại khoảnh khắc chen chân ở Đà Lạt trong ngày cuối năm. 

Còn bạn, bạn đã làm gì, đi đâu vào ngày cuối năm. Mời bạn chia sẻ nhé.

Chúc bạn một năm mới hạnh phúc và bình an.

https://tinhte.vn/threads/cuoi-nam-roi-minh-chen-chan-o-da-lat-con-ban-di-dau-moi-ban-chia-se-nhe.2900173/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét