Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

[VIDEO] MỘT VÒNG ĐÀI LOAN BẰNG XE MÁY VỚI HUAWEI P20 PRO

  1. Mình đi Đài Loan khoảng 7-8 lần gì đó, vì thật sự rất thích đồ ăn và văn hóa ở đây. Thế nhưng việc chạy xe máy một vòng đảo lại là cái gì đó mình chưa từng làm, phần vì người dân Đài Loan lái xe quá "gấu", phần vì mình ưu tiên tự thuê xe hơi khi đi nước lạ sẽ an toàn hơn. Thế nhưng cơ hội chạy xe phân khối lớn một vòng đảo quốc xinh đẹp này lại quá khó để bỏ qua, và cứ thế mà mình lên đường, cầm theo P20 Pro như chiếc máy duy nhất vừa quay phim vừa chụp hình.

    Lý do mình nói người dân Đài Loan lái xe "gấu" là bởi vì họ chạy rất nghiêm túc và chấp hành luật giao thông đầy đủ. Chính vì vậy mà khi qua các ngã ba, ngã tư, đèn xanh thì họ "nhắm mắt nhắm mũi" mà phi, không hề giảm tốc độ. Hơn thế nữa thì khi đèn đỏ vừa hết, cứ như người ta đã sẵn sàng vặn hết ga để xe lao đi, rất ấn tượng. Nếu bạn nào ở Đài Bắc thì sẽ thấy xe máy chạy rất nhanh, nhanh hơn tốc độ trung bình của chúng ta rất nhiều.

    Trong chuyến đi này thì mình bằng Kymco AK550, xe maxi scooter mới mà Kymco sắp bán ở Việt Nam với giá khoảng 375 triệu đồng. Có những lúc xe 2 người mà chạy 170km/h trên cao tốc vẫn ổn, hay ôm cua ở 100-110km/h vì phuộc xe rất tốt. Nói nôm na là đi offline ké hội AK550 Đài Loan, mọi người ở đây sẽ đi một vòng đến trụ sở Kymco ở Cao Hùng để xuất phát, sau đó đến thành phố quê nhà của ai thì họ sẽ dừng lại và về ở đó.

    Cho những bạn nào muốn xem lịch trình, thì video mình có ghi rõ khoảng cách mỗi ngày trong vòng 4 ngày quanh Đài Loan. Cá nhân mình thấy lịch trình này khá hợp lý, vì sẽ có những ngày đường khó đi hơn, ôm cua nhiều và mệt hơn. Lưu ý là quãng đường chỉ mang tính tham khảo vì mình để dẫn đường bằng xe hơi, đi đường xe máy sẽ xa hơn do không lên được cao tốc.

    Các bạn có thể thuê xe tay ga ở Đài Loan với bằng lái Việt Nam, không rõ về xe phân khối lớn. Đừng quá lo lắng về công suất vì xe ở Đài chỉ yếu là scooter kiểu Mio Maximo ngày xưa, nhỏ, nhưng rất vọt và mạnh, rất vui. Lưu ý là đi cao tốc thì chỉ có xe trên 500cc mới được vào.

    Trong video thì toàn bộ đều được quay bằng P20 Pro, không xử lý màu hay xử lý chống rung bằng máy tính. Tất cả đều là từ camera nguyên bản. Về hình thì những hình ảnh bạn thấy phía dưới là ảnh gốc, chỉ resize bằng Lightroom và giới hạn kích cỡ file tối đa 450KB. Đối với các ảnh so sánh thì ảnh bên trái là ảnh có AI và phải là không AI. Để tránh quá nặng thì mình không up quá nhiều hình lên, các bạn xem video sẽ dễ thấy hơn.

    Chắc chắn khi chân lành hẳn, mình sẽ quay lại Đài Loan một lần nữa, và sẽ lại chạy xe máy đi vòng vòng hòn đảo này, chỉ có điều lịch trình sẽ là 2 tuần thay vì 5 ngày như vừa rồi.


Đang tải tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-7.jpg… Đang tải tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-8.jpg… Đang tải tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-9.jpg…
Đang tải tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-12.jpg… Đang tải tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-13.jpg… Đang tải tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-14.jpg… Đang tải tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-15.jpg… Đang tải tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-16.jpg… Đang tải tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-17.jpg… Đang tải tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-18.jpg… Đang tải tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-19.jpg… Đang tải tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-20.jpg… Đang tải tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-21.jpg…
 


https://tinhte.vn/threads/video-mot-vong-dai-loan-bang-xe-may-voi-huawei-p20-pro.2799418/ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét