Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2018

ROBOT GIỐNG HỆT CON NGƯỜI ĐẾN MỨC GẦN NHƯ KHÔNG THỂ PHÂN BIỆT NỔI GÂY HOANG MANG VÀ LO SỢ

Một con robot giống người đến mức gần như không thể phân biệt nổi đã được các chuyên gia của công ty Enginnered Arts (Cornwall, Canada) tạo ra. Robot này mang tên Fred và được tạo ra trong vòng 12 tuần.
Fred đã khiến khách hàng của một quán bar tại London được một phen hết hồn vía. Họ gần như không thể phân biệt nổi Fred là một robot hay con người khi trò chuyện với nó. Trong khi trò chuyện, robot này còn đề cập đến một vấn đề rất đáng sợ mà nhiều người quan tâm hiện nay là người máy lật đổ con người. Và rồi bỗng nhiên, Fred lên cơn chập mạch và đập vỡ li nước trước mặt tất cả mọi người khiến họ không khỏi hoang mang và lo sợ.
Bạn có thể phân biệt được đâu là người đâu là robot không?
Bạn có thể phân biệt được đâu là người đâu là robot không?
Sau khi biết, đây chỉ là một phần chiến dịch quảng cáo của hãng truyền hình Now TV cho mùa mới của series phim viễn tưởng về robot Westworld nhưng việc robot Fred quá giống người cũng khiến cho nhiều người giật mình nhận ra rằng công nghệ chế tạo robot đã có những bước tiến rất đáng nể.
Để có thể giúp Fred giống hệt một con người, nhóm kỹ sư đã phải gõ hàng trăm ngàn dòng code, cùng hàng vạn thành phần bổ trợ bao gồm khung xương kim loại, da silicone, tóc thật, và đặc biệt cặp mắt được tạo ra từ công nghệ in 3D người thật.
Robot này mang tên Fred và được tạo ra trong vòng 12 tuần
Sau khi hoàn thành, nhóm chuyên gia quyết định đưa Fred đến quán bar The Prince Alfred phía Tây London để thử nghiệm và tất nhiên kết quả trên không nằm ngoài dự đoán của họ.
Chính nam diễn viên Tedroy Newell cũng phải thốt lên rằng, Fred giống đến mức ông có cảm giác như đang nhìn vào chính mình vậy.



 https://quantrimang.com/robot-giong-het-con-nguoi-den-muc-gan-nhu-khong-the-phan-biet-noi-khien-nhieu-nguoi-hoang-mang-va-lo-so-149710

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét