Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

VOCKTAIL - CHIẾC LY ĐẶC BIỆT CÓ THỂ LÀM THAY ĐỔI HƯƠNG VỊ CỦA NƯỚC THÀNH RƯỢU



Được phát triển bởi Nimesha Ranasinghe và các cộng sự của ông tại Đại học Quốc gia Singapore, Vocktail là tên gọi của một chiếc ly đặc biệt có thể làm thay đổi hương vị của thức uống thông qua một ứng dụng được cài trên điện thoại. Khi chất lỏng được đổ vào ly, người dùng có thể tinh chỉnh 3 yếu tố nhằm thay đổi cách thưởng thức của nó. Đầu tiên, họ có thể thay đổi màu sắc của thức uống bằng cách thiết lập màu của một đèn LED được lắp bên trong.

Kế đến, họ có thể làm cho vị của thức uống trở nên ngọt hơn một chút, mặn hơn một chút hoặc đắng hơn một chút thông qua các điện cực có nhiệm vụ kích thích lưỡi đặt trên miệng ly. Ở các bài thử nghiệm trước đó, nhóm nghiên cứu nhận thấy các thông số về điện khác nhau sẽ mang đến mức độ hương vị khác nhau.

Cuối cùng, một cái ống được lắp trên ly có thể xả ra nhiều loại hương khác nhau, chẳng hạn như hương chanh, giúp cho cảm nhận khi thưởng thức nước uống trong ly thậm chí còn chân thật hơn. Trước đây, Ranasinghe từng chế tạo một sản phẩm tương tự nhưng không có khả năng giải phóng mùi hương và việc bổ sung khả năng này lên thiết bị mới giúp cho nó trở nên hoàn hảo hơn. Chiếc ly đặc biệt này có thể khiến bạn nghĩ mình đang uống thứ gì đó có vị ngọt nhưng thật ra đó chỉ là nước, giúp mọi người có thể thoả mãn nhu cầu về vị giác nhưng chẳng cần phải tiêu thụ nhiều calo vào người.

Ứng dụng được cung cấp kèm theo Vocktail sẽ cho phép mọi người chia sẻ công thức “pha chế” thức uống yêu thích của họ. Các chuyên gia cho rằng Vocktail rõ ràng là một sản phẩm hướng đến trải nghiệm cuối cùng của thực tế ảo, đó chính là mang cảm giác thật đến cho người dùng khi họ đang trong không gian ảo. Hãy thử tưởng tượng đến viễn cảnh bạn không cần phải ra khỏi nhà, chỉ cần ngồi tại chỗ, đeo một chiếc kính VR và đi tới một quán bar ảo, kêu thứ cocktail mà bạn yêu thích sau đó từ từ thưởng thức.

Nguồn: NewScientist
 

https://tinhte.vn/threads/vocktail-chiec-ly-dac-biet-co-the-lam-thay-doi-huong-vi-cua-nuoc-thanh-ruou.2749710/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét