Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

[BẠN CÓ BIẾT] THỜI ĐIỂM HIỆU QUẢ NHẤT ĐỂ UỐNG CÀ PHÊ SÁNG THEO KHOA HỌC

Chúng ta thường cố uống cà phê càng sớm càng tốt sau khi thức dậy vào buổi sáng nhưng các nhà khoa học khẳng định rằng đó chưa phải là thời điểm tốt nhất để uống cà phê.

Theo nhà thần kinh học Steven Miller, vào buổi sáng (từ 8-9h), nồng độ cortisol trong cơ thể người đạt mức cao nhất. Đây không chỉ là loại hormone có liên quan tới mức độ tỉnh táo của con người và nồng độ của nó trong cơ thể càng cao, sự tỉnh táo càng nhiều.

Do đó khi uống cà phê vào đúng khoảng thời gian mà tự bản thân chúng ta đã tỉnh táo sẵn thì vô tình, tác động tăng cường sự tỉnh táo của cà phê mang tới đã bị lãng phí.

Miller cho biết: “Một trong những nguyên tắc cơ bản trong dược học là dùng một loại thuốc khi cần (mặc dù chắc chắn các nhà khoa học có thể bảo rằng cà phê luôn cần). Nếu không làm thế thì chẳng nào chúng ta đang làm giảm tác dụng của một loại thuốc khác có cùng dược tính. Nói cách khác, uống thêm 1 ly cà phê vào buổi sáng trong khi cơ thể đã có sẵn tác dụng tương tự là hành động kém hiệu quả.”

Đồng thời, Miller cho biết rằng thời gian hiệu quả nhất để uống một ly cà phê là từ 9h30 tới 11h30 (ngoài ra còn một số khung giờ khác cần tránh uống cà phê để không bị “đụng” là từ trưa tới 13h và từ 17h30 tới 18h30 bởi đây là các khoảng thời gian nồng độ cortisol tăng lên).


Đang tải 3525980_mui_ca_phe_tinhte.jpg…

Tham khảo NeuroscienceDC
 

https://tinhte.vn/threads/ban-co-biet-thoi-diem-hieu-qua-nhat-de-uong-ca-phe-sang-theo-khoa-hoc.2741701/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét