Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

CEO Google giản dị ngồi quán vỉa hè với “cha đẻ” Flappy Bird

Hình ảnh vị CEO quyền lực của Google, Sundar Pichai, đang ngồi uống trà đá vỉa hè cùng Nguyễn Hà Đông, “cha đẻ” của trò chơi Flappy Bird đình đám đã khiến nhiều người bắt gặp thích thú.
 >> CEO Google khuyên start-up Việt chinh phục thị trường trong nước trước
 >> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp CEO quyền lực Google tại Việt Nam

Trưa ngày 22/12, nhiều người yêu thích công nghệ đã bắt gặp hình ảnh khá thú vị tại một quán cafe tại phố Nhà Chung (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) khi Sundar Pichai, CEO Google, đang ngồi uống trà chanh cùng Nguyễn Hà Đông, “cha đẻ” của trò chơi từng “gây sốt” toàn cầu vào năm 2014, Flappy Bird.
CEO Google Sundar Pichai xuất hiện giản dị tại quán trà chanh vỉa hè cùng Nguyễn Hà Đông
CEO Google Sundar Pichai xuất hiện giản dị tại quán trà chanh vỉa hè cùng Nguyễn Hà Đông
Điều thú vị, thay vì lựa chọn một nhà hàng sang trọng để gặp gỡ, Sundar Pichai và Nguyễn Hà Đông lại chọn một quán cafe cóc, một trong những nét ẩm thực đường phố đặc trưng tại Việt Nam để nói chuyện cùng nhau về vấn đề khởi nghiệp công nghệ tại thị trường Việt Nam, trước khi Sundar Pichai có buổi gặp gỡ và giao lưu với giới lập trình viên, sinh viên và doanh nghiệp tại Việt Nam vào buổi chiều cùng ngày. Sự kiện đã thu hút khoảng 200 người tham dự.
Sundar Pichai cũng xuất hiện trong bộ trang phục giản dị, nếu không phải là một người yêu công nghệ thì thật khó để nhận ra đây là một trong những người đàn ông quyền lực nhất giới công nghệ. Cuộc nói chuyện giữa hai người kéo dài khoảng 30 phút.
Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, Sundar Pichai đã có buổi hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Văn phòng Chính phủ. Tại buổi tiếp, ông Sundar Pichai đánh giá cao sự phát triển của Việt Nam cũng như tiềm năng to lớn của Việt Nam trong phát triển ngành công nghiệp công nghệ thông tin và cho rằng với việc ký kết các Hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu (EVFTA) và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Ông cho biết Google sẽ có cơ hội lớn để hợp tác và mở rộng hơn nữa hoạt động tại Việt Nam. Sắp tới, Google sẽ có một số dự án hỗ trợ cho Việt Nam, như đào tạo cho khoảng 1.400 kỹ sư, chuyên gia công nghệ thông tin của Việt Nam; quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam; hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới qua thương mại điện tử và các dự án liên quan đến giáo dục - đào tạo.
Sundar Pichai và Nguyễn Hà Đông đã có buổi nói chuyện kéo dài 30 phút về tình trạng khởi nghiệp tại Việt Nam
Sundar Pichai và Nguyễn Hà Đông đã có buổi nói chuyện kéo dài 30 phút về tình trạng khởi nghiệp tại Việt Nam
Sinh năm 1972 tại thành phố Chennai (Ấn Độ), Sundar Pichai gia nhập Google vào năm 2004 với vai trò quản lý và đổi mới sản phẩm, chịu trách nhiệm phát triển các sản phẩm của Google như trình duyệt Chrome, hệ điều hành Chrome OS và dịch vụ lưu trữ Google Drive. Pichai cũng chịu trách nhiệm giám sát các dịch vụ mang tính chiến lược của Google như Gmail hay Google Maps...
Pichai đã có sự tăng trưởng nhanh chóng về sự nghiệp tại Google. Vào năm 2013, Sundar Pichai tiếp được được bổ nhiệm chức vụ quản lý phát triển nền tảng di động Android, trước khi được bổ nhiệm vào chiếc ghế CEO của Google từ tháng 8/2015, sau khi Google chuyển sang mô hình công ty con của Alphabet.
Sundar Pichai được xem là nhân vật quyền lực thứ 3 tại Google, sau hai nhà đồng sáng lập Larry Page và Sergey Brin.
T.Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét