Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

[VIDEO] LƯỢN QUANH TƯỢNG NỮ THẦN TỰ DO VỚI ĐỘNG CƠ PHẢN LỰC CÁ NHÂN JB-9

Một người đàn ông với bộ jetpack ( động cơ phản lực cá nhân) đã thu hút sự chú ý của nhiều cư dân địa phương khi bay ngang qua sông Hudson tại thành phố New York (Mỹ) vào tuần trước. Người này lượn một vòng quanh Tượng Nữ thần Tự do, trước khi hạ cánh an toàn trên boong của một chiếc thuyền được bố trí sẵn.

Nhân vật đề cập bên trên chính là David Mayman - doanh nhân người Úc đã miệt mài nghiên cứu và thiết kế nguyên mẫu của thiết bị bay đặc biệt này, trong suốt 10 năm qua. Trong quá trình làm việc, ông nhận được sự trợ giúp của Nelson Tyler - người được biết đến với việc phát triển các hệ thống camera cho trực thăng và những công nghệ làm phim khác. Được biết 3 trong số chúng đã mang lại cho ông giải Oscar.


Sự hợp tác giữa Mayman và Nelson kết quả tạo thành một mẫu jetpack với trọng lượng nhẹ mang tên JB-9. Mặc dù có kích thước khiêm tốn (đủ để nằm vừa vặn trong cốp xe), tuy nhiên, nó đủ mạnh để nâng người sử dụng lên đến độ cao 3.050 mét so với mặt đất và có thể đạt tốc độ tới 102 km/h. Thời gian hoạt động của JB-9 cho một lần nạp đầy nhiên liệu chỉ vào khoảng 10 phút. Sau chuyến bay thử tuần rồi, Mayman cho rằng động cơ đã cung cấp một "lực đẩy thật tuyệt vời, tốc độ tốt, khả năng tăng tốc không có gì để chê và vận hành rất ổn định".

Với những thành công gặt hái được trong giai đoạn đầu, Mayman và Nelson (cùng các thành viên khác tại công ty của họ - Jetpack Aviation) đã và đang phát triển một mô hình mới của jetpack là JB-10. Mẫu động cơ phản lực cá nhân mới cũng sẽ hoạt động tương tự JB-9, nhưng tốc độ được đẩy mạnh hơn, với mức tối đa lên đến 160 km/h. Chắc chắn là những cải tiến về tốc độ cũng sẽ đi kèm với các tính năng an toàn được bổ sung, Mayman khẳng định.

jetpack_tinhte.
Hình ảnh nguyên mẫu JB-9​

Jetpack Aviation hiện đang nghiên cứu lắp thêm hệ thống bóng bay hay dù tự động bung nếu phi công mất kiểm soát. Theo nhà sản xuất, kích thước nhỏ là một lợi thế của những chiếc JB, giúp nó có thể sử dụng dễ dàng ở bất cứ đâu. Mayman cho rằng sản phẩm của họ sẽ được ứng dụng vào khá nhiều lĩnh vực, bao gồm cả quân sự và điện ảnh. Hiện công ty vẫn chưa có kế hoạch bán jetpack rộng rãi ra thị trường, tuy nhiên hãng này cho biết họ sẽ cân nhắc đến vấn đề này trong tương lai, khi thiết bị ổn định và dễ tiếp cận hơn bởi hầu hết mọi người.

Theo: Livescience
 

https://tinhte.vn/threads/video-luon-quanh-tuong-nu-than-tu-do-voi-dong-co-phan-luc-ca-nhan-jb-9.2525869/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét