Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

VIDEO BẰNG KỸ THUẬT TIME-LAPSE CỰC ĐẸP CỦA ROB WHITWORTH

Đoạn video timelapse dài hơn 2 phút dưới đây của nhiếp ảnh gia Rob Whitworth sẽ đưa bạn đến thành phố Instanbul của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là sự kết hợp của kỹ thuật timelapse, hyperlapse, flowmotion và khả năng hậu kỳ video chuyên nghiệp theo phong cách rất đặc trưng của Rob. Rob cho biết qua đoạn video này, anh muốn giới thiệu đến người xem về lịch sử, văn hoá, và đặc trưng xã hội nơi đây:


Bạn có thể mở ở chất lượng 4K để có trải nghiệm tốt nhất​
  • Timelapse là kỹ thuật ghép nhiều bức ảnh liên tiếp lại với nhau, mỗi bức ảnh cách nhau một khoảng thời gian để tạo thành một video tua nhanh hoàn chỉnh. Thay vì quay video 24 khung hình trong 1 giây, timelapse là tập hợp của 24 khung hình được chụp riêng rẽ và ghép lại. Đoạn videoo bạn xem bên trên được tạo ra bằng cách chụp từng khung hình một, mỗi khung hình cách nhau vài giây, tạo ra đoạn video tua nhanh.
  • Hyperlapse là kỹ thuật timelapse động, vừa quay timelapse, vừa di chuyển với tốc độ chậm để tạo ra đoạn video tua nhanh với hiệu ứng như người xem đang di chuyển.
  • Flowmotion là kỹ thuật bám theo đối tượng trong khung hình và chuyển tiếp từ cảnh này sang cảnh khác một cách tự nhiên, tạo cảm giác như chúng ta đang xem một cảnh liên tục chứ không phải đã chuyển sang một khung hình khác
Nếu bạn nào chưa về Istanbul thì đây là thành phố lớn nhất, đồng thời là trung tâm kinh tế, văn hóa và lịch sử của Thổ Nhĩ Kỳ. Với dân số hơn 14 triệu người (2014), Istanbul là một trong số các vùng đô thị lớn nhất châu Âu và xếp vào một trong những thành phố đông dân nhất thế giới xét về dân cư trong địa phận thành phố.
---- Theo Wikipedia ---
Nếu các bạn thắc mắc anh chàng này đã làm video như thế nào thì có thể xem video hậu trường dưới đây:




BTS-8. BTS-10. BTS-5. BTS-1. BTS-11. BTS-2. BTS-6. BTS-3. BTS-12. BTS-7. BTS-9.
 

https://tinhte.vn/threads/video-bang-ky-thuat-time-lapse-cuc-dep-cua-rob-whitworth.2528656/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét