Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

TRÒNG KÍNH SINH HỌC OCUMETICS: CẤY GHÉP 8 PHÚT, PHỤC HỒI THỊ LỰC 20/20, DÙNG ĐƯỢC 25 NĂM

Tinhte-kinh-sat-trong-sinh-hoc-1.

Bác sĩ nhãn khoa Garth Webb tại British Columbia đã phát triển thành công chiếc kính sát tròng sinh học Ocumetics Bionic Lens, giúp các bệnh nhân mắc tật khúc xạ có thể phục hồi lại thị lực 20/20 sau ca phẫu thuật cấy ghép kéo dài chỉ 8 phút nhằm thay thế cho thủy tinh thể cũ. Mặt khác, bệnh nhân sau khi cấy ghép sẽ không bao giờ mắc chứng đục thủy tinh thể do tròng sinh học sẽ tự phân hủy dần dần và có thể thay mới khi cần thiết.

Ocumetics Bionic Lens có hình dạng như một chiếc nút nhỏ, được cuộn tròn lại rồi "tiêm" vào mắt người cùng với dung dịch nước muối sinh học và sẽ tự bung ra, cố định chính xác vị trí trong vòng 10 giây. Sau ca phẫu thuật cấy ghép kéo dài 8 phút, người bệnh sẽ được phục hồi thị lực gần như ngay lập tức và kéo dài hiệu quả trong ít nhất là 25 năm (đối với người trưởng thành). Đây là kết quả sau 8 năm nghiên cứu với tổng chi phí 3 triệu đô la của bác sĩ Webb và các cộng sự. Bác sĩ Webb cho biết: "Đây là phương pháp cải thiện thị lực chưa từng có trước đây. Nếu bạn bình thường bạn chỉ có thể nhìn rõ vật thể ở khoảng cách chưa tới 3 mét thì sau khi được cấy tròng sinh học, bạn có thể nhìn rõ đồng hồ ở khoảng cách gần 10 mét."

Tinhte-kinh-sat-trong-sinh-hoc-2.JPG
Kính sinh học có kích thước như một chiếc nút nhỏ, có thể cuộn tròn lại và "tiêm" vào mắt người cùng với dung dịch nước muối sinh học, cố định chính xác vị trí trong vòng 10 giây

Mặc dù đây là một công nghệ đầy sự hấp dẫn và hứa hẹn, nhưng sản phẩm vẫn phải tiếp tục trải qua nhiều thử nghiệm trước khi chính thức thương mại hóa trong tương lai. Hiện tại, nhóm đang tiến hành các thử nghiệm trên động vật và những người mù. Theo kế hoạch, nếu quá trình diễn ra suôn sẻ thì sản phẩm cuối cùng sẽ được phát hành rộng rãi sớm nhất là vào năm 2017. Đây không chỉ là một phương pháp hữu hiệu để phục hồi khả năng nhìn cho những người có thị lực kém, mà còn hứa hẹn sẽ thay đổi toàn bộ diện mạo của ngành công nghiệp mắt kính hoặc các sản phẩm hỗ trợ thị lực trong tương lai.

Tham khảo CBC
 

https://www.tinhte.vn/threads/trong-kinh-sinh-hoc-ocumetics-cay-ghep-8-phut-phuc-hoi-thi-luc-20-20-dung-duoc-25-nam.2463941/

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét