Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

SINH HOẠT PHỐ ÔNG ĐỒ

  1. Hôm nay mình xách máy ảnh ra đường với mục đích chính là chụp ảnh chợ hoa ở Bến Bình Đông nhưng nhìn nó đìu hiu quá nên thôi. Cứ thế mà mình chạy ra Sài Gòn rồi đi lang thang chẳng biết chụp chủ đề gì, từ thương xá Tax đi 1 vòng ra nhà thờ Đức Bà, tính chụp ké mẫu ở khu vực Diamond :D. Và rồi mình gặp chủ đề chính.
    Phố Ông Đồ là một hoạt động thường niên được tổ chức vào những ngày cuối tháng Chạp tại khu vực xung quanh Nhà Văn Hóa Thanh Niên, TP Hồ Chí Minh. Năm nay Phố Ông Đồ khai mạc vào sáng ngày 19 tháng Chạp và kéo dài cho đến ngày 30 tháng Chạp.

    ps 1-19 064.
    Nhìn tổng thể Phố Ông Đồ là một màu vàng rực rỡ của hoa mai.

    ps 1-19 088.
    Là nơi quảng bá một truyền thống văn hóa của dân tộc, đó là nghệ thuật thư pháp.

    ps 1-19 070.
    Bên cạnh thư pháp còn có những nghệ nhân thư họa.

    ps 1-19 079.
    Cụ già ngồi ở một góc nhỏ để cho chữ Nho.

    ps 1-19 047.
    Cô bé học cách viết thư pháp.

    ps 1-19 076.
    Bên cạnh đó, Phố Ông Đồ còn có 1 góc nhỏ dành cho Trà Đạo.

    ps 1-19 052.
    Là nơi sinh hoạt văn hóa cũng như là một địa điểm lý tưởng để tham quan, chụp ảnh lưu niệm ngày xuân.

    ps 1-19 055.
    Cùng nhau "Xin chữ" để cầu cho lộc phúc vào nhà.
    nhanle264mrcake thích nội dung này.
  2. hnadov

    hnadov Thành viên

    Sáng nay mình ra Phố Ông Đồ gặp rất nhiều "mẫu" áo dài cũng như các anh chị em mang theo đủ loại "súng ống" :D. Mình hy vọng anh chị em góp thêm nhiều ảnh về mẫu cũng như cảnh sinh hoạt của Phố Ông Đồ trong topic này cho nó thêm phần sôi động. Nếu bạn đam mê nhiếp ảnh bạn có thể xách máy ảnh ra đây bắn ké :D. Vài mẫu mình chụp ké được trong sáng nay :)
    ps 1-19 040.

    ps 1-19 038.

    ps 1-19 033.

    ps 1-19 078.
    Last edited: Hôm qua lúc 15:51
    nhanle264mrcake thích nội dung này.
  3. pumpkit

    pumpkit Thành viên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét