Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

TRO HỎA TÁNG CỦA NGƯỜI QUÁ CỐ SẼ LÀ NHỮNG VIÊN KIM CƯƠNG NHÂN TẠO BÊN NGƯỜI THÂN?

(Ảnh minh họa)
Dịch vụ tổng hợp kim cương nhân tạo từ tro hỏa táng của người quá cố rất có thể sẽ ra mắt các khách hàng Việt Nam trong thời gian không xa.

Algordanza, một công ty có trụ sở tại Thụy Sĩ hoạt động trong lĩnh vực khá đặc biệt là cung cấp kim cương nhân tạo được tổng hợp từ tro hỏa táng người quá cố đã chính thức có mặt tại Việt Nam từ tháng 3/2013.
 
Kim cương nhân tạo (ảnh minh họa)

Doanh nghiệp này đang dự định kinh doanh mặt hàng kim cương nhân tạo được tổng hợp từ tro hỏa táng của người quá cố theo quy trình thống nhất. Cụ thể, Công ty sẽ nhận tro hỏa táng từ người có yêu cầu, mang về công ty Algordanza tại Thụy Sĩ để tổng hợp thành kim cương Algordanza và sau đó vận chuyển về Việt Nam để giao lại cho khách hàng.

Hiện doanh nghiệp đang tìm hiểu cách thức để triển khai hoạt động của mình tại Việt Nam bởi liên quan đến một số thủ tục xuất nhập khẩu. Cụ thể, Algordanza Việt Nam đã đề nghị cơ quan chức năng hướng dẫn thủ tục hải quan đối với việc xuất khẩu tro hỏa táng của người quá cố và nhập khẩu lại mặt hàng kim cương nhân tạo được tổng hợp từ số tro nói trên.

Tuy nhiên đây là hoạt động xuất nhập khẩu mới phát sinh, chưa có quy định cụ thể về thủ tục hải quan nên các bên liên quan đang chờ Tổng cục Hải quan hướng dẫn.

Việc tổng hợp kim cương nhân tạo từ tro hỏa táng của người quá cố đã được công ty Algordanza triển khai trên thế giới kể từ khi thành lập, năm 2004.

Theo các nghiên cứu khoa học, trong cơ thể người có 20% là carbon. Lượng tro carbon thu được khi thiêu xác sẽ được làm sạch rồi đưa vào phòng thí nghiệm để tinh chế. Trong điều kiện áp suất 80.000 atmosphere và nhiệt độ 3.000oC tro carbon kết dính vào nhau và tạo ra chất graphite. Chất này được đưa vào một máy ép để ép lại thành các viên kim cương thô. Cuối cùng chúng được mài và tạo hình theo yêu cầu của gia đình. Màu sắc của các viên kim cương nhân tạo được tổng hợp từ tro hỏa táng của người quá cố tùy thuộc vào các chất hóa học có trong cơ thể người quá cố.

Chi phí cho việc tổng hợp kim cương nhân tạo này không được tiết lộ công khai nhưng theo các nguồn tin thì mức khởi điểm bắt đầu từ 5.000 Euro.

Minh Minh (SG tiếp thị)
http://tamnhin.net/khoahoccongnghe/25399/tro-hoa-tang-cua-nguoi-qua-co-se-la-nhung-vien-kim-cuong-nhan-tao-ben-nguoi-than.html#.UiJbhH9t8e4 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét