Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012

XEM BIỂN NGƯỜI TRÊN VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH

Thời gian nghỉ kéo dài và một quyết định bãi bỏ phí cầu đường đã đẩy nhiều điểm thu hút khách du lịch ở Trung Quốc như Cố Cung, Vạn lý Trường thành... rơi vào tình trạng tắc nghẽn ngay trong những ngày đầu của kỳ nghỉ Tết Trung Thu và quốc khánh.
TIN BÀI KHÁC:

Các nhà chức trách có lẽ đã bắt đầu cảm nhận được sự bất cập của việc miễn phí cầu đường trong các kỳ nghỉ lễ lớn, có hiệu lực từ hôm Chủ nhật (30/9).
Theo số liệu thống kê từ 119 điểm du lịch do Văn phòng Kỳ nghỉ Quốc gia cung cấp, tính tới hôm thứ Ba, đã có 5,76 triệu lượt khách du lịch, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, kèm theo đó là tình trạng khách tham quan chen lấn, giao thông ách tắc và giá cả cắt cổ tại các điểm du lịch trong Tuần lễ Vàng. Điển hình như tại núi Huashan, tỉnh Thiểm Tây, hàng chục ngàn khách du lịch đã mắc kẹt trên đỉnh núi tới tận đêm thứ Ba do cáp treo không đủ để cung ứng.
Cố Cung hay Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh từ lâu đã là địa điểm hấp dẫn khách du lịch. Chỉ riêng hôm thứ Ba, nơi này đã đón nhận 180.000 khách, gấp 6 lần so với những ngày bình thường đông khách.
"Chúng tôi dường như không nhìn thấy gì cả ngoài những chiếc đầu nhấp nhô," Guo Zhijun, 42 tuổi ở tỉnh Hà Bắc cho biết. "Chúng tôi muốn cho cậu con trai 11 tuổi của mình có thể học thêm chút gì đó từ chuyến đi này nhưng cuối cùng chỉ nhận được sự mệt mỏi."
Tại Thượng Hải, khách du lịch cũng nườm nượp đổ về các trung tâm mua sắm cũng như các cửa hiệu bán lẻ để mua sắm với giá chiết khấu.
Trung tâm Thương mại Thượng Hải cho biết, doanh thu của trung tâm mua sắm Shanghai New World trong ba ngày đầu của kỳ nghỉ lễ đã tăng 130 triệu NDT, tương đương tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, những chuyến bay giá rẻ và phòng khách sạn cũng trở nên đắt đỏ và khó đặt. Theo trang web du lịch ctrip.com, 95% phòng khách sạn gần các điểm du lịch đã được đặt chỗ từ thứ Hai tới thứ Năm (1-4/10). Giá của nhà nghỉ và khách sạn 4 sao tăng 20% so với ngày thường, thậm chí có nơi còn tăng gấp đôi.
Quyết định cho phép sử dụng miễn phí đường cao tốc đã gây ra nhiều vấn đề phức tạp. Hàng trăm ngàn tài xế đã bị mắc kẹt trên đường trong suốt lễ Trung Thu. 24 tuyến đường cao tốc tại 16 tỉnh của Trung Quốc bỗng dưng biến thành bãi đỗ xe khổng lồ khi 86 triệu người đổ ra đường.
Học viện Du lịch Trung Quốc ước tính sẽ có khoảng 362 triệu khách du lịch di chuyển trong dịp nghỉ lễ kéo dài 8 ngày năm nay.
Hàng ngàn những bức ảnh được đăng trên các blog cá nhân cho thấy những tài xế ngao ngán bỏ ra ngoài đi dạo, chơi tennis hoặc ngủ gật trên xe.
Các chuyên gia cho rằng để giải quyết tình trạng này, chính phủ Trung Quốc cần xem xét điều chỉnh khung nghỉ lễ dài ngày, vốn cho phép hơn 1,3 tỷ dân nghỉ ngơi trong 1 tuần cùng lúc.
Dưới đây là một số hình ảnh chen chúc tại các điểm du lịch ở Trung Quốc trong dịp ngỉ Trung Thu và quốc khánh:
Vạn lý Trường thành:







Cố Cung (Tử Cấm Thành)



Quảng trường Thiên An Môn.


Sầm Hoa (Theo China Daily, ANN )
 http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/91382/xem-bien-nguoi-tren-van-ly-truong-thanh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét