Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2011

10 sân bay cảnh quan đẹp nhất thế giới

(Dân trí) - Mạng lưới đặt thuê máy bay riêng PrivateFly.com đã tiến hành một cuộc thăm dò với các du khách và phi công để tìm ra 10 sân bay có cảnh quan đẹp nhất nhìn từ trên cao khi hạ cánh và cất cánh.
 
1. Sân bay trên đảo Barra, quần đảo Outer Hebrides, Scotland. Đường băng của sân bay này chính là bãi biển yên tĩnh và thơ mộng. Thời gian bay thay đổi theo sự lên xuống của thủy triều, vì đường băng bị nhấn chìm bởi thuỷ triều mỗi ngày một lần.
 
2. Sân bay thành phố London, Anh. Là sân bay gần trung tâm thủ đô Lonon nhất, hành khách có thể chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp mắt phía dưới - với các công trình nổi tiếng như Big Ben, vòng đu quay London Eye và công viên Olympic 2012 - khi máy bay hạ cánh.

3. Sân bay Jackson Hole, Wyoming, Mỹ. Nằm gần dãy núi Teton hùng vĩ và được bao quanh bởi công viên quốc gia Grand Teton cảnh quan ngoạn mục, sân bay Jackson Hole đã được tuyên bố là một công trình quốc gia của Mỹ vào những năm 1940.

4. Sân bay trên đảo Aruba của Hà Lan. Sân bay quốc Queen Beatrix là cửa ngõ vào đảo Aruba của Hàn Lan ở biển Caribê. Queen Beatrix nằm ở bờ biển phía tây của đảo. Hành khách có thể bao quát toàn bộ hòn đảo khi máy bay thấp qua biển để tiếp cận đường băng.

5. Sân bay Male, quần đảo Maldives. Bao quanh bởi Ấn Độ Dương và cho phép quan sát các cảnh quan tuyệt đẹp của quần đảo Maldives, sân bay Male toạ lạc trên đảo Hulhule, 1 trong 26 đảo san hô vòng gần thủ phủ Male của quần đảo Maldives. Sân bay được xây dựng bởi 2.250 tình nguyện viên địa phương vào những năm 1960.

6. Sân bay Gustaf III. Với đường băng dài chỉ 650m, sân bay Gustaf III trên đảo St Barthelemy của Pháp ở Caribê không dành cho các chuyến bay quốc tế mà chỉ phục vụ các máy bay loại nhỏ. Chỉ những phi công giỏi nhất và nhiều kinh nghiệm nhất mới dám hạ cánh xuống sân bay này. Từ trên cao, hành khách có thể chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp yên bình với đồi núi, cỏ cây, nước non…

7. Sân bay Queenstown, New Zealand. Toạ tạc trên đảo Nam của New Zealand, cú hạ cánh xuống sân bay Queenstown cho phép du khách chiêm ngưỡng những cảnh quan nổi tiếng như hồ Wakatipu, dãy núi Nam An-pơ và vùng núi Remarkables.

8. Sân bay Gibraltar thuộc lãnh thổ hải ngoại của Anh. Sân bay Gibraltar do Bộ quốc phòng Anh tại bán đảo Gibraltar quản lý. Sân bay nằm cắt ngang một con đường chính của Gibraltar, vì thế mỗi lần có máy bay cất cánh, con đường này đều bị đóng cửa. Hành khách có thể ngắm cảnh quan tuyệt đẹp bên dưới khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Gibraltar.

9. Sân bay Narvik, Na Uy. Sân bay Narvik toạ lạc trong vòng Bắc Cực ở phía bắc Na Uy và là một trong những sân bay gần Bắc Cực nhất thế giới. Hành khách có thể ngắm nhìn phong cảnh mùa đông băng giá nhìn từ trên cao.

10. Sân bay Công chúa Juliana. Toạ lạc trên đảo St Maarten ở Caribê, sân bay này nằm sát bờ biển. Sân bay có đường băng rất ngắn, nên các máy bay tiếp cận xuống đảo này bay rất thấp. Bãi biển này là nơi lý tưởng cho những người ngắm máy bay. Còn hành khách trên máy bay cũng được quan sát cảnh quan thơ mộng từ trên cao.
 
An Bình
Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét