Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2011

Ziona, gia đình lớn nhất thế giới

  • Ziona Chana sống với tất cả 181 thành viên gia đình mình trong một ngôi nhà 100 phòng.
  • Các bà vợ luân phiên nhau tới lượt ngủ chung giường với chồng.
  • Cần 30 con gà cho một bữa ăn tối.
Ziona Chana là chủ gia đình lớn nhất thế giới. Ông ta nói rằng mình được "ban ơn" có 39 người vợ. Hiện nay, ông có 94 người con, 14 con dâu và 33 đứa cháu.

Toàn bộ gia đình 181 than2h viên sống trong một tòa nhà 4 tầng 100 phòng ở vùng đồi núi tại làng Baktwang (bang Mizoram, đông bắc Ấn Độ). Các bà vợ ngủ trong những gian phòng cộng đồng và lần lượt từng bà tới phiến sẽ được ngủ chung giường với chồng.


Toàn bộ gia đình Ziona hiện nay gồm 181 thành viên.

Ngôi nhà của gia đình Ziona giống như 1 khách sạn: 4 tầng với 100 phòng. Đây là ngôi nhà bê tông lớn nhất trong làng.

Ziona là người đứng đầu một giáo phái gọi là "Chana" do cha ông là Chana lập ra năm 1942, cho phép đa thê. Ông này nói với báo Sun (Anh): "Ngày nay tôi cảm thấy mình giống như một đứa con đặc biệt của Thượng đế. Ngài đã ban cho tôi rất nhiều người để chăm sóc. Tôi tự coi mình là người đàn ông may mắn nhất được làm chồng của 39 phụ nữ và là chủ gia đình lớn nhất thế giới".

Đại gia đình Ziona được tổ chức hầu như theo kỷ luật quân đội. Bà vợ cả Zathiangi tổ chức mọi việc, phân công các bà vợ kia làm các công việc nội trợ như lau dọn, giặt giũ, nấu ăn,... Mỗi bữa cơm tối, gia đình này ăn hết 30 con gà, 132 pound (60kg) khoai tây và 220 pound (100kg) gạo.

Một nhóm bà vợ của Ziona đang chuẩn bị cho bữa ăn của đại gia đình.

Ziona Chana và 39 người vợ.

Có năm Ziona cưới tới 10 người vợ. Ông này ngủ riêng trên một chiếc giường đôi. Chỉ có những người vợ trẻ nhất mới được ngủ trong những căn phòng gần phòng ngủ của chồng, còn những bà vợ già hơn thì ngủ xa hơn. Các người vợ được ngủ chung với chồng theo một chế độ luân phiên. Bà vợ Rinkmini 35 tuồi cho biết: "Chúng tôi chịu đựng ông ấy vì ông ấy là người quan trọng nhất trong gia đình. Ông ấy là người đàn ông đẹp trai nhất trong làng." Bà kể rằng Ziona đã để ý bà trong một lần đi bộ buổi sáng trong làng cách đây 18 năm. Sau đó, ông này đã viết cho bà một lá thư hỏi bà làm vợ.

Một phòng ngủ tập thể.

Bà vợ Huntharnghanki cho biết toàn bộ gia đình sống tốt đẹp. Toàn bộ hệ thống gia đình này tồn tại dựa trên nguyên tắc "yêu thương và tôn trọng lẫn nhau".

Ziona nói rằng mình vẫn đang tiếp tục tìm thêm vợ. "Để mở rộng giáo phái của mình, tôi đang mong muốn sang Mỹ lấy vợ."

Một người con trai của Ziona cho biết: cha mình chủ yếu cưới những người phụ nữ nghèo trong làng để có thể... chăm lo cho họ tốt hơn!
 

Theo báo Daily Mail (19-2-2011)
 
+ Nguồn: Internet (Xin cảm ơn tác giả).
+ Người tìm chọn và chia sẻ: KIẾN NGỐ (Maryland 3-11-2011)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét