Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

ẢNH ĐẸP TỪ CUỘC THI SONY WORLD PHOTOGRAPHY AWARDS 2017

Cuộc thi ảnh thường niên Sony World Photography Awards năm nay đã nhận được 227.596 bài dự thi ở các hạng mục đến từ 183 nước trên thế giới. Rất nhiều ảnh đẹp đã được ban tổ chức lựa chọn chấm giải. Kết quả chung cuộc dự kiến sẽ được công bố vào ngày 20/4 sắp tới. Dưới đây là một vài hình ảnh đáng chú ý từ cuộc thi có kèm theo chú thích ở mỗi bức.


anh_dep_Sony_2017_Tinhte_1.jpg
Mathilda. Bức ảnh lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng Leon.

anh_dep_Sony_2017_Tinhte_2.jpg
Diamond-Dust. Bức ảnh được chụp ở độ cao 1700 mét tại quận Nagano, Nhật Bản vào tháng 2 - mùa lạnh nhất trong năm tại quốc gia này. Những hạt bụi kim cương chỉ xuất hiện vài lần trong mùa lạnh. Thường thì những hạt bụi này có màu trắng, tuy nhiên vào buổi sáng khi Mặt Trời lên thì nó sẽ có màu cam như ảnh.

anh_dep_Sony_2017_Tinhte_3.jpg
Pandas Gone Wild. Một người đang hóa trang thành gấu trúc và bế trên tay một con gấu trúc con. Bức ảnh được chụp tại trung tâm gấu trúc Hetaoping Wolong, nơi những con gấu được huấn luyện để sinh sống nơi hoang dã và hạn chế tối đa tiếp xúc với con người, hạn chế cả chăm sóc y tế.

anh_dep_Sony_2017_Tinhte_4.jpg
Jacks at Cabo Pulmo. Ảnh chụp tại bán đảo Baja California, Mexico, cho thấy một đàn cá lớn đang bơi cùng nhau như một mái vòm che khuất cả một phần đáy biển bên dưới.

anh_dep_Sony_2017_Tinhte_5.jpg
NYCLightII. Mặt trời lặn ở Manhattan.

anh_dep_Sony_2017_Tinhte_6.jpg
Walking on water. Ảnh chụp tại hòn đảo Solomon, nơi nổi tiếng với những rạn san hô cổ, lý tưởng để bơi lặn. Những bộ lạc và cư dân bản xứ sống rải rác trên khắp quần đảo, sống cuộc sống theo quan điểm chỉ lấy từ Mẹ Thiên Nhiên những gì cần thiết cho sự sống. Tác giả bức ảnh cho biết ý định ở đây không chỉ là ghi lại ảnh san hô đơn thuần mà hơn hết, ông còn muốn thể hiện được cả văn hóa sống của người dân nơi đây. Người ta nói rằng ở hòn đảo này, những đứa trẻ học chèo xuồng trước khi cả tập đi.

anh_dep_Sony_2017_Tinhte_7.jpg
Black rhinoceros at night. Một con tê giác đen (Diceros bicornis) đang uống nước ở công viên quốc gia Etosha, Namibia. NAG cho biết con tê giác dừng lại một hồi lâu giữa đêm trước khi bắt đầu uống nước. Khi đó, nó đứng yên, mặt nước phẳng lặng, tác giả đánh đèn flash từ cách đó 30 mét để thấy được từng đường nét trên cơ thể của con tê giác, đồng thời cả bóng của nó soi trên mặt nước.

anh_dep_Sony_2017_Tinhte_8.jpg
Algo casual 2. Bức ảnh phê phán các mối quan hệ đương đại và khoảng cách trong sự tương tác hàng ngày giữa con người với nhau.

anh_dep_Sony_2017_Tinhte_9.jpg
Lady in Red. Tác giả cho biết bức ảnh được chụp bằng drone khi cùng vợ nghỉ hè ở bờ biển Adriatic, Montenegro. Đây là một địa điểm tuyệt vời để tận hưởng cảm giác thoải mái, riêng tư và thư giãn. Đó cũng là cái mà tác giả muốn thể hiện thông qua bức ảnh.

anh_dep_Sony_2017_Tinhte_10.jpg
Metropolis. Ảnh phản chiếu của một cái cây lên mặt kính, bên trong là một người phụ nữ.

anh_dep_Sony_2017_Tinhte_11.jpg
White breasted marten. Một con chồn marten cổ trắng đang nhảy trên cành cây. Bức ảnh chụp tại Cộng hòa Czech vào đầu năm 2016.

anh_dep_Sony_2017_Tinhte_12.jpg
The Cub. Bức ảnh chụp con gái của tác giả đang “phiêu” và lạc trôi trong các suy nghĩ thần tiên. Bức ảnh là một phần trong bộ sưu tập ảnh ghi lại các khoảnh khắc đáng yêu và dễ thương của gia đình tác giả.

anh_dep_Sony_2017_Tinhte_13.jpg
Silkie shark at Roca Partida. Tác giả kể lại: “Khi tôi còn nhỏ nhưng vẫn còn nhớ rằng tôi đã từng đam mê biển cả. Tôi mơ tưởng về những thứ nằm bên dưới đáy biển, tưởng tượng có một ngày đột nhiên nước đều biến mất, để lộ ra tất cả những sinh vật biển. Khi đó, tôi có thể đi bộ dưới đại dương và ngắm nhìn chúng, dù chỉ là một khoảnh khắc nhỏ thôi cũng được. Tôi mang theo giấc mơ đó cho tới khi lớn lên và thể hiện nó qua những bức ảnh. Mỗi bức ảnh là một góc nhìn của tôi về vẻ đẹp của đời sống đại dương và dường như tôi bị đông cứng trước những cảnh tượng kỳ vĩ của tự nhiên.”

anh_dep_Sony_2017_Tinhte_14.jpg
Caught in the Crossfire. Những người đàn ông Iraq đến từ vùng Hawija đang chờ nhân viên an ninh hỏi cung tại một căn cứ quân sự gần Kirkuk. Sau khi rời khỏi khu vực vốn vẫn còn dưới sự kiểm soát của quân ISIS, những người đàn ông và thanh niên thuộc độ tuổi có thể chiến đấu phải trải qua kiểm tra để xem có liên hệ gì với ISIS không, sau khi được xác định là không liên quan thì mới được về với gia đình đang sinh sống trong các trại tị nạn trong vùng người Kurd kiểm soát.

anh_dep_Sony_2017_Tinhte_15.jpg
Beyond dreams. Những cánh đồng hoa bạt ngàn tại Castelluccio, khu vực công viên quốc gia núi Sibillini, nước Ý.

anh_dep_Sony_2017_Tinhte_16.jpg
Flooding. Một người đang đứng trước nhà vốn đang chìm trong nước lũ. Ảnh chụp tại cảng Vincent, Louisiana. Những cơn mưa lớn đã gây nên đợt lũ lịch sử, chôn vùi nhiều khu vực ở Louisiana, khiến 13 người chết và phá hủy hàng ngàn ngôi nhà.

anh_dep_Sony_2017_Tinhte_17.jpg
Moody. Núi Phú Sĩ.

anh_dep_Sony_2017_Tinhte_18.jpg
Inhabitants of the Empty. Cô bé 9 tuổi Syuzanna đang ngồi trong một căn lều dựng lên từ những mảnh xe rỉ sét phía trước một tòa nhà. Syuzanna sống ở Gyumri, Armenia. Người ta cho biết 10 ngày trước cha của cô bé đã tự sát do nợ nần. Vào năm 1988, một trận động đất mạnh 7 độ richter đã xảy ra ở miền bắc Armenia, khiến ít nhất 25 ngàn người tử vong. Hàng ngàn người khác bị thương tật vĩnh viễn và lâm vào cảnh vô gia cư. Gyumri, thành phố lớn thứ 2 tại Armenia đã gánh chịu nhiều thiệt hại. Tới những năm 1990, sự sụp đổ của Liên Xô đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình kinh tế xã hội của Armenia. Một phần tư thế kỷ sau, Gyumri trở thành nơi có tỷ lệ đói nghèo cao nhất Armenia và dân số tại đây đã giảm một nửa so với hồi 1988. Hàng ngàn gia đình phải sống trong những nơi trú ẩn tạm thời và chờ đợi sự giúp đỡ để cải thiện đời sống nhà cửa của họ. Trong thời Xô Viết, có 2 tòa nhà lớn được xây dựng tại Gyumri nhằm cung cấp nơi ở cho 60 hộ gia đình ở mỗi tòa nhà. Tuy nhiên hiện chỉ còn có 4 gia đình sống tại đây, xung quanh những bức tường và các dải hành lang xuống cấp trầm trọng.

anh_dep_Sony_2017_Tinhte_19.jpg
Green monster. Ngày 16/5/2016, một cơn lốc xoáy kèm mưa bão dữ dội đã xuất hiện ở thị trấn Stratford, Texas. Tác giả bức ảnh cho biết đó là khung cảnh ấn tượng nhất mà ông từng chứng kiến trong nhiều năm: “Tôi chỉ có vài phút đẻ tìm được vị trí và ghi lại cảnh tượng tuyệt vời này. Bức ảnh được ghép lại từ 2 bức khác, sau đó có chỉnh màu, tăng độ tương phản, làm sáng tiền cảnh và thêm vào chút tối bốn góc.

Tham khảo Atlantic
 

https://tinhte.vn/threads/anh-dep-tu-cuoc-thi-sony-world-photography-awards-2017.2683940/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét