Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

[Ảnh điện thoại] Saigon nhìn từ trên cao - Chụp bởi Hồng Phúc (kaganagi)

Mời anh em xem bộ ảnh về Sài Gòn với góc nhìn từ trên cao qua ống kính của một số điện thoại. Đây là bộ ảnh mà mình đã thực hiện rất nhiều công trong suốt thời gian dài. Điểm đặc biệt trong bộ ảnh này là tất cả các góc chụp đều được ghi lại từ những nhà cao tầng, từ những chung cư xung quanh Sài Gòn, và thiết bị được sử dụng là điện thoại smartphone.



[​IMG]
Nightcreed - Chân dung của em - Lumia 920
Mình hiện đang là thành viên của Group nhiếp ảnh Shoot and Share Photography trên Facebook. Đúng với tinh thần Shoot and Share (Chụp và Chia sẻ), mình rất vui lòng nhận những đóng góp và hỗ trợ từ các anh/chị/em tham gia và có chung niềm đam mê với mình.

Những ảnh dưới đây đã được resize lại cho phù hợp để đăng lên forum, xin mời mọi người cùng xem ảnh:

[​IMG]
Một phần cảng Bason nhìn về Thủ Thiêm - Samsung Galaxy S4

[​IMG]
Saigonia - Lumia 920 (Panorama)

[​IMG]
Một buổi chiều hoàng hôn - Samsung Galaxy S4 (Panorama)

[​IMG]
Đại Lộ Đông Tây - Lumia 920 (Panorama)

[​IMG]
Bờ kè cầu Kiệu - Lumia 920 (Panorama)

[​IMG]
Khu trung tâm - Lumia 920 (Panorama)

[​IMG]
Toàn cảnh khu vực Thị Nghè - Lumia 920 (Panorama)

Cách chụp Panorama ghép từ các ảnh:

Để có được những tấm ảnh Panorama như trên, mình đã để máy dọcgiữ chắc bằng tripod sau đó chụp từ trái sang phải, sau đó về ghép những ảnh đó vào bằng chương trình Adobe Photoshop CC trên máy tính (File > Automate > Photomerge). Chế độ ghép mình thường chọn là Auto hoặc Reposition.

Đối với những máy có sẵn chế độ Panorama như chiếc Samsung Galaxy S4 của mình thì việc chụp Panorama càng đơn giản hơn. Bạn chỉ cần bật chế độ lên và quét theo chiều hướng dẫn là đã có ảnh ngay

Kết thúc phần ảnh Panorama, mình quay về size 16:9 trên đt để lấy khuôn rộng

[​IMG]
Đường cong vòng xoay Nguyễn Hữu Cảnh - Lumia 930

Và đây là khi Lumia 930 vừa max zoom vừa phơi sáng. Mình đứng từ tòa nhà The Manor chụp qua phía này, cự ly cũng khoảng vài cây số

[​IMG]
Từ Thị Nghè nhìn về hướng Quận 1 - Lumia 930 (Max zoom)

Ảnh mình chụp được hồi Lễ Quốc Khánh 2/9 vừa qua

[​IMG]
Pháo hoa mừng Quốc Khánh 2/9/2015 - Lumia 920

[​IMG]
Toàn cảnh khu chợ Bến Thành - Lumia 920

[​IMG]
Cầu Khánh Hội - Lumia 920

Mình biết đến phơi sáng trên điện thoại và cảm thấy rất thích thú và lạ mắt ban đầu với chiếc điện thoại Lumia 1020.

[​IMG]
Giờ xanh trên Đại Lộ Đông Tây - Lumia 1020

[​IMG]
Tòa nhà The Manor - Lumia 1020

[​IMG]
Chung cư cũ - Lumia 1020

Bên cạnh đó mình cũng rất may mắn khi được anh em trong group hỗ trợ và "cho mượn" thiết bị khác ngoài Lumia ra để chụp, Với mình thiết bị nào không quan trọng, quan trọng nhất là khoảnh khắc mà bạn "nhìn được" và "bắt kịp"

[​IMG]
Sài Gòn lên đèn về đêm - Oppo Find 7a

[​IMG]
Sunrise City Quận 7 - LG G4

[​IMG]
Một góc đường Hàm Nghi - Mobiistar Prime X (vì màn trập của Mobiistar Prime X giới hạn chỉ đến 1/8s, nên mình đã tự tăng ISO lên 400 để có thể bắt đủ độ sáng và độ nét cho khung ảnh)

[​IMG]
Vòng xoay Quách Thị Trang - LG G4

Mình xin cám ơn mọi người đã xem đến đây. Cuối bài mình cũng muốn chia sẻ thêm một chút, đó là khi tác nghiệp trên những chỗ cao như thế này rất nguy hiểm và rất khó khăn để xin lên. Mình may mắn được người quen dẫn lên và đôi khi có những "view" mình đã rất chật vật để xin được ban quản lý tòa nhà cho lên. Xin chân thành chia sẻ với anh em.

Flickr: Kaga Nagi | Flickr - Photo Sharing!

Instagram: Kaga Nagi (@kaganagi) • Instagram photos and videos

Xin cám ơn

Saigon-CV.
 

 

 https://tinhte.vn/threads/anh-dien-thoai-saigon-nhin-tu-tren-cao-chup-boi-hong-phuc-kaganagi.2517401/

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét