Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

NGUYỄN QUYẾT THẮNG và tập nhạc " Tình Yêu, Quê Hương và Thân Phận "

  Tôi nhận được tập nhạc kèm với CD từ Nguyễn Quyết Thắng gửi về. Tập nhạc mang tên Tuyển tập nhạc Tình Yêu- Quê Hương và Thân Phận , với kích thước 8.5 x11 inch,  và dày  hơn 100 trang, tập nhạc  thu trong lòng mình 50 ca khúc  và năm lời cảm nhận của thân hữu về nhạc của Nguyễn Quyết Thắng.
Bìa tập nhạc là một tấm hình chụp cảnh đồng quê Việt Nam, ruộng đồng xanh tươi mầu lúa mới,  giữa cánh đồng  có một nông phu  đi trước, con trâu theo sau, xa xa là những bờ cây vườn tược, không có mặt trời, nhưng có những tia nắng chiếu tới từ phía đối diện.
Mùa Thu Cuộc Đời
Hồng Hoang
Mấy ngày trước đây, tôi còn ngắm đất và trời giao duyên nhờ trận mưa thu dai dẳng. Nếu không có những trận mưa như thế, sẽ chẳng có đàn quạ nào bắt cầu ô thước cho đất và trời chạm tay nhau. Chỉ mặt nhìn mặt, nhưng mãi mãi vẫn xa xôi, cách trở. Ai nói trời và đất không buồn như những kẻ trần gian yêu nhau? Trời và đất vẫn yêu nhau như tự thuở ban đầu gọi là tạo thiên lập địa đó chứ. Trời vẫn tặng đất từng tia nắng nồng nàn, ấm áp. Ôm đất bằng vòng tay bao che vĩ đại. Dù thỉnh thoảng vẫn có vài cơn giận dữ, cuồng nộ. Nóng tính chút thôi!  
Hải Đăng
Nguyễn Hoàn Nguyên
Đứa con trai ngồi một mình ngoài ban công khách sạn của tầng lầu ba ngắm say mê ngọn hải đăng đang quay. Buổi tối, những ngọn gió từ biển thổi về làm thành phố trở nên mát rượi. Trước mặt nó, thật xa sau những hàng cây, ngọn hải đăng trên mõm núi đang lướt những tia sáng qua bầu trời với nhịp độ đều đặn. Một ngày trong đời nó đang trôi qua. Từ buổi sáng, những hàng dửa, hàng cây cao su, cây dương lần lượt lướt qua cửa kính xe. Rồi dỉnh núi chập chờn đằng xa. Bãi biển cát trắng xóa bỗng hiện ra mênh mông bất ngờ. 
Trọc Sĩ
Tập Truyện
của
Quang Gìa Cơ
( tên thật Nguyễn Đức Quang )

Là câu truyện tưởng tượng xẩy ra tại ba nơi :

Trường Trung Học Phan Châu Trinh - Đà Nẵng
Trường Quốc Học Huế Viện Đại Học Đà Lạt       
    Ca khúc :
   " Thuyền Đợi  "
 
 thơ :  Y - Dịch

    nhạc  : NguyễN Quyết Thắng
    t
iếng hát  :  NguyễN Quyết Thắng
   http://youtu.be/7jrjBLR07b8
 
    Ca khúc :
   " Về Nhớ "
    nhạc  : NguyễN Quyết Thắng
    L
ời   : Nguyễn Minh Nữu
    t
iếng hát  : Doãn Hương
    Slide show : Doãn Quốc Vinh
  
http://www.youtube.com/embed/yOKh-Msnpmw

Ca Khúc :
" Đừng Quên ! "
Sáng tác của Nguyễn Quyết Thắng
tác gỉa trình bầy

 http://youtu.be/iASkIr1DWTA
Ca khúc :
Thu tha Phương
Nhạc & Lời : Doãn Quốc Thái
Người đọc : Phương Khanh
Hòa âm & Trình Bày : Lê Như
Hình ảnh : Nguyễn Sơn Lâm - Hải Bá - Web
    Ca khúc :
   " Yêu Mơ "
    nhạc  : NguyễN Quyết Thắng
    t
iếng hát  : Doãn Hương
  
Slide show : Doãn Quốc Vinh
   http://youtu.be/y0_9_30QM2s
Nhạc :
Đừng Đặt Tên Nỗi Nhớ  
 
Ý Thơ : Khuyết Danh
Nhạc : Lê Văn Toàn
Nhạc :
Hư Hao  
 
Ý Thơ : Hư Hao
Nhạc : Lê Văn Toàn
Ca khúc :
MÙA THU KHÔNG CÓ EM
Nhạc và Lời: Vũ Thái Hòa
Tiếng hát: Diệu Hiền
http://www.youtube.com/watch?v=

6qxRdlKrpkw&feature=relmfu

Ca Khúc :
THU QUA LẶNG LẼ NỖI BUỒN

Nhạc và Lời Thơ: Vũ Thái Hòa
Tiếng hát: Diệu Hiền

http://www.youtube.com/watch?v=
dc7EnktIFQ4&feature=relmfu
Có Những Mùa Thu
Hồng Hoang

Tôi bước đi. Chân dẫm lên những chiếc lá vàng rơi ngập lối. Lòng tôi xôn xao - rạo rực với mùa thu đang ngự trị chung quanh. Mùa thu, tự nó không có gì liên hệ. Mối giao tình chỉ trong giây phút này. Giây phút của một người đang đi trên tấm thảm lá. Mỗi lần thu đến, thu đi... là mỗi lần tôi bồi hồi, xao xuyến, không hiểu vì đâu. Tôi đã viết cho một người bạn:
.......
Chuyện Ngắn
NHƯ GIÓ THEO MÂY
Nam Thảo
Thành phố Genève của xứ Thuỵ-Sỉ cách chỗ tôi ở không xa. Từ lâu rồi, nhiều lần tôi muốn đi thăm thành phố nầy một chuyến, nhưng mỗi lần tôi định đi, mỗi lần đều có chuyện làm trở ngại. Cứ như vậy, lây lất ở đây kể cũng đã lâu rồi mà tôi vẩn chưa tới được Genève.
Thời gian cứ dần trôi theo tháng năm cho đến lúc gần đây, tôi và vợ tôi thấy sức khoẻ của mình coi bộ không được khá lắm. Cho nên trong mùa hè vừa qua,
Biệt Niệm Thu
thơ
Nguyễn  Đức Dziên
có một loài H O A

Có một loài hoa, nó kỳ-kỳ cục-cục
Đó là loài : ’Hoa Bách Hợp’ Việt-Nam ta
Năm : một chín ba mươi, vừa chớm nở ra
Đã tỏa ngát hương đậm-đà Vùng Đông-Á

Trích tập thơ
 " CHO MÙA THU SÁNG "

NGUYỄN ĐỨC TẤN (1952 – 1998)


Em đi chân vướng muộn phiền
Bờ vai thuôn rũ dáng nghiêng nghiêng buồn
Tay ôm cho kín nỗi lòng
Để tôi xin gió đừng bồng tóc em
Lạy trời lạy đất lạy người

nhạc
Mùa Thu Dễ Thương       Bùi Công Thuấn 
 
nhạc
Muà Thu Vội Ðến    Thơ TT Phú Sĩ, Nhạc Lê Mạnh Trùy   Hương Giang trình bầy 
 
nhạc   " Như Là Giấc Mơ 2 ( Tình Thơ ) "    
 
   Sáng tác của   Bùi Công Thuấn

     Tiếng hát :     Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc
 
thơ    Đoàn Văn Khánh
nhạc   " Vết Mực "    
 
" Cha - Con và Chim Sẻ "  
 
" Pho Tượng Buồn "   

     Sáng tác của  Lê Văn Toàn    

Ca Khúc :
" Thu Tình Nhân  "
Nhạc Nguyễn Quyết Thắng 
Lời : Nguyễn Minh Nữu - Đoàn Văn Khánh

Tiếng hát  :  Doãn Hương

 http://www.youtube.com/watch_popup?v=p_4JO0etcXk"
Giai   Thoại   Văn   Chương
 
Lê   Thương
Giai thoại là những chuyện hay và lạ được truyền tụng trong mọi từng lớp dân gian. Cũng như các truyện cổ tích, phong dao, tục ngữ, giai thoại cũng là sản phẩm văn nghệ tiêu biểu cho tình cảm và nếp sống của một dân tộc. Nhưng có điều khác hơn, giai thoại là những chuyện có thật, nghĩa là xuất phát từ sự thật, từ những nhân vật có tên tuổi và sự kiện rõ ràng. Còn giai thoại văn chương là những chuyện hay, vui, lạ về văn chương, mang tính chất bổ ích trong việc xây dựng và phát triển nền văn học nói riêng và tinh thần dân tộc nói chung.
( Đọc tiếp ...)
Thơ

Người Canh Mộng
Nam Thảo

Sương sa mờ phủ lưng đồi
Chiều đan giọt nắng bồi hồi mông lung
Hoang vu khoác áo lạnh lùng
Quê xưa yêu dấu mịt mùng chơi vơi

( Đọc tiếp ...)
Đêm Văn Nghệ Du Ca Tại San Jose - Hâm Nóng Câu Chuyện Quê Hương .
San Jose (TH) – Hơn một trăm quan khách yêu mến dòng nhạc Du Ca đã cùng nhau vỗ tay ca hát suốt đêm trong khung cảnh ấm cúng tại nhà hàng Hội An Bistro hôm tối thứ Năm ngày 12tháng Tư, 2012 vừa qua với buổi văn nghệ chủ đề “Chuyện Quê Ta” do đòan Du Ca Bắc Cali tổ chức với tham dự đặc biệc của các huynh trưởng Du Ca đến từ xa như Bích Hạnh từ quận Cam, Nguyễn Thiện Cơ từ Việt Nam, và nhạc sĩ Fa Thăng – Nguyễn Quyết Thắng cùng hiền nội Minh Chiến đến từ Hòa Lan.
( Đọc tiếp ...)

Venezia và Rosaline
Nguyễn Hiền
Hai tháng sau, một tối tôi và Rosaline lại đến ăn nơi chúng tôi đã tình cờ có dịp quen nhau. Cũng vẫn khung cảnh cũ. Những chiếc bàn đen chân quỳ kê chen nhau một cách khéo léo, thân mật mà không cẩu thả, cũng không vì thế mà mất đi cái vẻ sang trọng của một nhà hàng lịch sự nằm trông ra con đường nhỏ dẫn xuống đồi. Trên bàn phủ khăn nhung đỏ, vẫn từng hàng ba chiếc ly rượu chân cao đặt ngay ngắn bên nhau trước chiếc khăn tay đỏ xếp hình hoa tulipe. Vẫn người bồi bàn lễ độ đến kiểu cách trong bộ đồng phục nẹp đỏ cúi rạp người chào.
( Đọc tiếp ...)

Tập sách nhạc

" Những Ca Khúc Cuối Cùng Của Nguyễn Đức Quang "


 Gồm 18 ca khúc sau cùng của nhạc sĩ du ca Nguyễn Đức Quang sáng tác do một số thân hữu , Du Ca Viên, Hướng Đạo Sinh sưu tầm và ký âm , đã được nhóm thân hữu của cố nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang tại Sydney - Úc  ấn hành và ra mắt nhân dịp kỷ niệm giỗ 100 ngày của cố nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang .
CON CÁ HỒI CỤT ĐUÔI
Quang Già Cơ
Lời nói đầuAnh bạn nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang, chúng tôi thường gọi là Quang Du Ca, có mộng ước sáng tác một tập nhạc mang tên Quê Hương Mênh Mông gồm 12 bài.  Trong số 12 bài đó sẽ có một bài nói về con cá Hồi.  Đến nay, Quang Du Ca mới viết được sáu bài :  Tôi Có Một Mối Tình, Nghĩa Trang Arlington, Thèm, Trên Đường Phố Sansfrancisco, Nào Ai, Những Căn Nhà Mái Xanh.   Còn bài về con cá Hồi anh chưa sáng tác được.  Điều đó cũng dễ hiểu. 
( Đọc tiếp ...)
Sách Tưởng Niệm
Trân trọng giới thiệu:

"Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ", Tưởng Niệm Người Du ca Muôn Thuở",
Sách là một tập hợp một số  bài viết của  Cố Nhạc sĩ Du Ca Nguyễn Đức Quang.
Đa số  là bạn đồng môn của Cố Nhạc sĩ ở Viện Đại học Đà Lạt. Những người khác là những thành viên của phong trào du ca trước 1975 và hiện nay, cùng một số thân hữu.
Những bài viết trong tập sách,  kể lại những kỷ niệm, giao tình với Nguyễn Đức Quang, những chi tiết về hành trình của người du ca muôn thuở,
và những sinh hoạt trong phong trào Du Ca , Hướng Đạo và trong ngành truyền thông báo chí của cô nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang
Sách dày hơn 400 trang, bìa trước là ký họa chân dung Nguyễn Đức Quang do họa sĩ Tạ Tỵ vẽ, bìa sau là bản nhạc Chuyện Quê Ta của Cố Nhạc sĩ.
 
Liên lạc:
Quang Nguyen
15402 146th PLSE
Renton, WA 98058
ĐT: 206 841 2728
Email: quangseattle2@hotmail.com
 



http://www.ducavn.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét